Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn

Sự kiện: Sao Hoa ngữ

Cảnh nhân vật "bà tôi" và anh phu Dư Chiêm Ngao mây mưa trên ruộng cao lương lần đầu được Châu Tấn tiết lộ.

Cảnh ái ân đau đớn thay vì lãng mạn

Nhắc đến Cao lương đỏ dù là tiểu thuyết hay điện ảnh, người ta sẽ nhớ ngay tớ cảnh khênh kiệu hoa và màn ân ái ngay trên ruộng cao lương. Trong phiên bản truyền hình mới thực hiện, trường đoạn trên do Châu Tấn và Chu Á Văn thể hiện, đã gây xôn xao dư luận suốt thời gian ghi hình.

Trước ngày lên sóng, người đẹp Hoa ngữ đã tiết lộ hậu trường của cảnh quay này "không lãng mạn và dữ dội như trên khung hình".

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 1

Chu Á Văn là người đóng cảnh nóng đầu tiên cùng Châu Tấn sau khi người đẹp kết hôn

Nữ diễn viên 39 tuổi cho biết, cảnh quay ái ân cực khổ và đau đớn vô cùng: "Khi quay cảnh đó thực sự không thoải mái chút nào. Vì là quay giữa chốn cây cối um tùm và có rất nhiều côn trùng nhỏ, đặc biệt lá cao lương lại có răng cứa rất đau.

Hơn nữa Chu Á Văn còn kẹp chặt vùng thân giữa của tôi khiến ảnh hưởng đến việc hô hấp. Không những thế, tôi còn phải đập rồi la hét, rất mất sức. Toàn bộ cảnh quay thực tế không có chút gì gọi là lãng mạn cả, chỉ là quay sao cho chóng hoàn thành mà thôi".

Châu Tấn còn tiết lộ, Chu Á Văn tăng gần 20kg khi nhập đoàn. Trong phim có phân cảnh Chu Á Văn vặn tay Châu Tấn ra phía sau, nhưng vì hành động quá mạnh khiến xém chút nữa khiến gẫy tay cô.

 "Á Văn chỉ cần mạnh chút nữa là làm gẫy tay tôi vì lực anh ấy quá mạnh và dữ dằn. Lúc anh ấy ép tay tôi ra phía sau, gần như tôi không thể nhúc nhích đưa tay trở lại được nữa", Châu Tấn chia sẻ.

Cú đá trời giáng vào hạ bộ Chu Á Văn

Cũng trong cảnh mây mưa của hai nhân vật chính, đạo diễn Trịnh Hiểu Long muốn cảnh quay thể hiện được hình ảnh cô gái Cửu Nhi vừa cự tuyệt vừa đón nhận Chiêm Ngao. Ông yêu cầu Châu Tấn đá mạnh vào đũng quần của Chu Á Văn, thể hiện cá tính bướng bỉnh ngang ngạnh và một chút thách thức.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 2

Chu Á Văn đã bị cú đá trời giáng của Châu Tấn vào đũng quần để tạo cảm giác vừa cự tuyệt vừa đón nhận hành động cưỡng bức của Cửu Nhi đối với Chiêm Ngao.

"Kết quả là Cửu Nhi đá trúng hạ bộ của Dư Chiêm Ngao. Sau đó, Cửu Nhi đã kéo Chiêm Ngao lại và hai người bắt đầu ân ái cùng nhau. Với mối quan hệ như vậy, cùng với những tình cảm nội tâm biến hóa đó nhất định phải nhờ đến những cảnh quay tiểu tiết đó mới thể hiện được một cách đầy đủ nhất", đạo diễn Trịnh khẳng định.

Bên cạnh đó, hành động ghì chặt Châu Tấn của Chu Á Văn trên ruộng cao lương cũng khiến đoàn phim phải suy nghĩ. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long nhớ lại cho biết, cách phù hợp nhất là để Chu Á Văn dùng cổ để giữ thật chặt Châu Tấn trong tư thế nằm bẹp dưới đất.

"Bởi nếu vác lên, Cửu Nhi rất có thể sẽ đánh lại Dư Chiêm Ngao. Và ban đầu Chiêm Ngao cũng đã vác Cửu Nhi thoát khỏi tay bọn cướp, cho nên tôi nghĩ cần phải thay đổi tư thế, để Chiêm Ngao ghì chặt Cửu Nhi vào ruộng cao lương. Hành động đó mới cho thấy cảm giác mạnh mẽ của người đàn ông, với một tay vít những cây cao lương, còn cổ thì kìm chặt Cửu Nhi".

Không sợ bị Củng Lợi chê bai

Vai diễn Cửu Nhi từng gắn liền với tên tuổi Củng Lợi. Khi nhân vật này trong phiên bản mới được giao cho Châu Tấn đã có không ít ý kiến tranh cãi. Nhiều lời bình phẩm và so sánh về tạo hình nhân vật Cửu Nhi của hai đại Hoa đán. 

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 3

Châu Tấn không sợ bị đàn chị phê bình hay chỉ trích về tạo hình nhân vật Cửu Nhi của cô.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn trong buổi công chiếu tại tỉnh Sơn Đông, quê hương của Cao lương đỏ, nữ diễn viên Châu Tấn cho biết cô không sợ bị so sánh, thay vào đó mong muốn được mời Trương Nghệ  Mưu, Khương Văn và Củng Lợi cùng ngồi xem phiên bản truyền hình.

Ngôi sao Họa bì cho biết thêm: "Phiên bản điện ảnh của Cao lương đỏ đã trở thành kinh điển, tác phẩm đó tôi cũng đã được xem. Còn với truyền hình lại ở bình diện khác, bởi nhân vật bà tôi trong nguyên tác không khác tôi nhiều lắm về ngoại hình cao to hay nhỏ bé. Tôi tự thấy mình không phân biệt người miền Bắc hay người Nam.

Ngay như người miền Bắc cũng có phụ nữ nhỏ nhắn như tôi, người miền Nam cũng có Thang Duy ở Hàng Châu khá cao to. Vì vậy với tôi mà nói thì không có sự phân biệt gì ở đây, quan trọng chính là việc bạn nắm bắt được tính cách nhân vật qua ngòi bút của Mạc Ngôn cũng như xử lý được cách thể hiện cách nhìn của nhân vật như thế nào", Châu Tấn chia sẻ.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 4

Tạo hình nhân vật "bà tôi" của Châu Tấn trong Cao lương đỏ phiên bản truyền hình.

Về phía nhà văn Mạc Ngôn, ông đã đưa ra nhận xét về hai nàng Cửu Nhi của Củng Lợi và Châu Tấn qua hai phiên bản: "Củng Lợi là mẫu người Sơn Đông điển hình, dáng người cao lớn lại có khí phách.

Trong khi Châu Tấn lại là mẫu phụ nữ vùng Giang Nam, khá mảnh khảnh thon thả và yêu kiều. Cả hai người họ đều hoàn toàn khác nhau, nhưng tôi thấy đoàn phim chọn Châu Tấn cho vai Cửu Nhi là hoàn toàn chính xác, không tuyển chọn dựa theo khuôn mẫu của Củng Lợi trước kia", nhà văn Mạc Ngôn nói.

Châu Tấn tái xuất màn ảnh nhỏ

Tâm sự về sự trở lại với thể loại phim truyền hình sau hơn 10 năm vắng bóng, Châu Tấn cho biết: "Tôi thấy đây không phải sự trở lại, bởi chưa bao giờ tôi rời xa truyền hình. Tôi cũng chưa bao giờ nói rằng mình không đóng phim truyền hình nữa, có thể có sự hiểu lầm nào đó, chỉ có điều tôi chưa nhận được vai diễn thích hợp".

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 5

Châu Tấn đã hoàn thành tâm nguyện của bà ngoại khi trở lại truyền hình qua Cao lương đỏ.

Về vai diễn Cửu Nhi trong Cao lương đỏ, ban đầu đạo diễn Trịnh Hiểu Long khi nghe có nhiều ý kiến cho rằng Châu Tấn không phù hợp. Một mặt đạo diễn Trịnh nhận thấy Châu Tấn nhiều năm không đóng phim truyền hình nên càng phân vân.

Chỉ đến khi biên kịch phim là Triệu Đông Linh đưa kịch bản cho Châu Tấn, nữ diễn viên vô tình gật đầu đồng ý bởi ngoài việc cô rất thích kịch bản, lý do nữa chính là tâm nguyện của bà ngoại Châu Tấn - muốn được nhìn thấy cô cháu gái trên truyền hình.

"Một vài năm trước bà có nói với mẹ tôi rằng, lâu rồi không thấy Tiểu Tấn (tên ở nhà của Châu Tấn - pv) trên truyền hình. Bà ngoại tôi không xem phim điện ảnh bao giờ, cũng không biết đến mạng internet nên chỉ biết xem truyền hình để được thấy tôi. Do đó, tôi đã hứa và hy vọng gặp được vai diễn phù hợp, gặp được đoàn phim tốt thì sẽ tham gia phim truyền hình, mong bà ngoại sẽ được nhìn thấy tôi trên truyền hình", Châu Tấn tâm sự.

Và như vậy, tâm nguyện của bà ngoại đã đưa Châu Tấn trở lại với phim truyền hình, mang đến cho người xem một nhân vật hoàn toàn mới và khác biệt trong Cao lương đỏ.

Một vài hình ảnh đẹp về Cao lương đỏ phiên bản truyền hình:

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 6

Cửu Nhi thuần khiết và đầy nội lực.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 7

Nàng Cửu Nhi trên kiệu hoa về nhà chồng.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 8

Hình ảnh Cửu Nhi trên ruộng cao lương đỏ.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 9

Phút giây đoàn tụ của cặp đôi Cửu Nhi và Dư Chiêm Ngao trên ruộng cao lương.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 10

Anh phu kiệu Dư Chiêm Ngao lực lưỡng của Chu Á Văn.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 11

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 12

Nhân vật "ông tôi" thời gian đi lính.

Châu Tấn tiết lộ cảnh phim đầu tiên sau khi kết hôn - 13

Mối tình của "ông tôi" và "bà tôi".

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Long Hy (Theo Sohu/QQ) ([Tên nguồn])
Sao Hoa ngữ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN