Những cảnh nóng không bị 'hứng đá'

Dù phải đóng vai một tay chơi gái có hạng, nhưng cảnh nóng giữa Bae Jong Joon và Joen Do Yeon lại hết sức tinh tế và ngọt ngào, gợi cảm giác của người lần đầu ân ái.

Cảnh nóng vốn thường được coi là những phân cảnh nhạy cảm trên màn ảnh. Màn bạc châu Á với những dòng phim chính thống xưa nay khá “tiết kiệm” những cảnh quay này. Nhưng ngày nay, với tư tưởng cởi mở hơn, các nhà làm phim, đạo diễn dần mạnh dạn với những pha ái ân trên màn bạc.

Tuy nhiên, để thực hiện một cảnh ái ân đẹp và ý nghĩa trên màn ảnh không bao giờ là điều dễ dàng. Ranh giới giữa sự dung tục, tầm thường với nghệ thuật, đôi khi trở nên hết sức mong manh và khó có thể phân biệt. Không thiếu những cảnh nóng bị coi là thừa thãi, xuất hiện với ý đồ lôi kéo sự chú ý.

Tìm được những cảnh quay “chỉ dành cho người lớn”, đẹp về nghệ thuật, và góp phần thực hiện đúng “chức năng nhiệm vụ” – nghĩa là truyền tải ý đồ, tư tưởng, nội dung của phim – không phải là điều dễ, và những cảnh quay này, là con số có thể đếm trên đầu ngón tay.

Tuyết tháng 4 (Bae Jong Joon - Son Ye Jin)

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 1

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 2

Son Ye Jin và Bae Jong Joon trong April Snow - Tuyết tháng tư.

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 3

Tuyết tháng 4 không phải là bộ phim xếp vào loại xuất sắc về nội dung, nhưng lại được đánh giá cao ở diễn xuất của 2 diễn viên chính, Bae Jong Joon và Son Ye Jin. Đặc biệt, đây là bộ phim đầu tiên cả hai vượt qua hình tượng trong sáng của mình để thể hiện cảnh nóng trên màn ảnh.

Trong phim, Bae và Son vào vai vợ và chồng của một cặp tình nhân lén lút ngoại tình với nhau. Cả hai chỉ phát hiện ra sự thật đau đớn này khi vợ và chồng họ bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng khi đang ở bên nhau. Tình yêu tan vỡ, sự phản bội đến đau lòng, tự trọng và cả những sĩ diện trong tình cảm… họ không biết chia sẻ cùng ai ngoài chính đối phương, người cũng gánh chịu nỗi đau tương tự. Cuối cùng, họ đã cùng nhau “vượt rào”, như một cách khỏa đi nỗi đau và tìm lại yêu thương.

Cảnh nóng trong phim được quay đầy lãng mạn, nhẹ nhàng, nhưng cũng rất “đặc tả” những đường cong yêu kiều của Son Ye Jin.

Untold Scandal (Bae Jong Joon - Joen Do Yeon)

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 4

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 5

Bae Jong Jun và Jeon Do Yeon có nhiều cảnh nóng  được thực hiện đầy lãng mạn trong Untold Scandal.

Tài tử Bae Jong Joon tiếp tục làm nóng màn ảnh Hàn Quốc với những cảnh quay táo bạo bên cạnh ảnh hậu Joen Do Yeon trong phim Untold Scandal. Trong phim, Bae vào vai Jo Won - một tay chơi khét tiếng, sẵn sàng quyến rũ và quan hệ với mọi cô gái, và không ngại lấy tình cảm làm ván bài chơi cho vui. Trong đó, đối tượng anh nhắm đến là phu nhân Jung, đã góa chồng và ở vậy giữ trọn tiết hạnh theo tập tục phong kiến thông thường.  

Nhân vật Jung do Jeon Do Yeon thể hiện, là cô gái hiền lành, khép kín, kết hôn nhưng chưa kịp hành lễ phu thê thì người chồng đã chết. Cuộc sống của cô là những chuỗi ngày buồn tẻ nhưng đúng với lễ giáo, bỗng trở nên đầy sắc màu với sự xuất hiện của một chàng trai lịch sự, lễ nghi, lãng mạn, hiểu biết Jo Won.

Rơi vào cạm bẫy ái tình của Jo, Jung đã dâng hiến trọn vẹn cho anh mà không hề biết đến màn kịch đằng sau. Tuy nhiên, chính sự trong trắng, hết mình, thơ ngây của Jung đã khiến trái tim của tay chơi Jo Won rung động, trở nên biết yêu thương.

Cảnh ái ân giữa Jung và Jo Won được thực hiện rất đẹp, với ánh sáng vàng đầy quyến rũ. Hình ảnh một tay chơi lão luyện, bỗng nhiên cảm thấy hồi hộp, rung động như lần đầu ân ái trước gương mặt ngây thơ và tấm thân trong trắng của người tình… đã được 2 diễn viên chính và đạo diễn xử lý rất tốt. Táo bạo, nóng, nhưng không tạo cảm giác tục tĩu và gợi dục.

Cúc Đậu (Củng Lợi – Lý Bảo Điền)

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 6

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 7

Củng Lợi và Lý Bảo Điền trong những cảnh ái ân, gần gũi hết sức chân thực

Cúc Đậu là một trong những tác phẩm nổi tiếng với sự kết hợp của 3 gương mặt gạo cội – đạo diễn Trương Nghệ Mưu, diễn viên Củng Lợi và Lý Bảo Điền. Trong phim, Củng Lợi vào vai cô gái trẻ Cúc Đậu, thường xuyên bị người chồng già bất lực ngược đãi, hành hạ, vô tình nảy sinh tình cảm với người cháu của chồng mình (do Lý Bảo Điền thủ vai).

Những cảnh quay tình cảm giữa Củng Lợi và Lý Bảo Điền được quay đầy tính nghệ thuật, dưới góc máy, ánh sáng, sắc màu của Trương Nghệ Mưu, nhưng cũng hết sức chân thực, đời thường và có phần suồng sã. Để hoàn thành cảnh quay này, Củng Lợi đã “hy sinh” chỉ mặc chiếc áo yếm của người phụ nữ thời xưa mà không có thêm dụng cụ bảo vệ nào.

Vòng 1 căng tràn của Củng Lợi tuổi đôi mươi gần như được “thả rông”, nhưng không hề tạo cảm giác dung tục khi lên màn ảnh. Chính những hình ảnh có trần tục, bản năng đó, lại có giá trị lớn với toàn bộ nội dung phim, khi nói về tình yêu, bản năng yêu và khát khao được yêu của con người luôn tồn tại trong mọi hoàn cảnh.

Ngọa hổ tàng long (Chương Tử Di – Trương Chấn)

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 8

Cảnh quay giữa Chương Tử Di và Trương Chấn thực sự... nóng

Trong Ngọa hổ tàng long, Chương Tử Di vào vai nàng công chúa Ngọc Kiều Long bản lĩnh, cá tính và ương bướng, đem lòng yêu thương tên cướp La Tiểu Hổ và sẵn sàng trao thân cho con người hoàn toàn khác biệt về thân phận, giai cấp này.

Những cảnh quay ân ái giữa 2 nhân vật này được quay khá đặc tả, với những cảnh quay cận và toàn từ nhiều góc độ, đã góp phần lột tả rõ nét tình yêu mãnh liệt của tuổi trẻ, và khát khao, mong muốn được phá tan những rào cản xã hội về thân pận và giai cấp.

Thập diện mai phục (Chương Tử Di – Lưu Đức Hoa – Kim Thành Vũ)

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 9

Cảnh ái ân của 2 nhân vật Tiểu Muội và Tùy Phong được quay giữa thảm lá vàng thơ mộng, có những lúc là ở cánh đồng lau thơ mộng

Trong Thập diện mai phục, Chương Tử Di có 2 cảnh “nóng” với 2 bạn diễn – Lưu Đức Hoa và Kim Thành Vũ. Cả 2 cảnh này đều được đánh giá là thành công trên góc độ diễn xuất của diễn viên và hiệu quả của hình ảnh để phục vụ ý đồ của đạo diễn. Cảnh thân mật của kỹ nữ Tiểu Muội (Chương Tử Di) và bộ đầu Tùy Phong (Kim Thành Vũ) được quay trên lớp lá vàng lãng mạn, xung quanh mênh mông những rừng lau trắng mềm mại, góp phần toát lên vẻ dịu ngọt, đầy hiến dâng của tình yêu.

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 10

Cảnh nóng của Chương Tử Di và Lưu Đức Hoa lấy gam màu xanh là cây làm chủ đạo, được quay trong rừng trúc

Trong khi đó, cảnh nóng của Tiểu Muội và Lưu Bộ đầu (Lưu Đức Hoa), mang nhiều yếu tố chiếm đoạt và ép buộc, nên được thể hiện một cách mạnh bạo với tiết tấu nhanh hơn. Cả hai đều góp phần không nhỏ trong việc lột tả mối tình tay ba cùng những lớp lang âm mưu chồng chất trongThập diện mai phục.

Sắc, giới  (Lương Triều Vỹ - Thang Duy)

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 11

Thang Duy trong một cảnh quay của Sắc, giới.

Những cảnh nóng không bị 'hứng đá' - 12

Thang Duy đã có sự "hy sinh" đầy táo bạo trên màn ảnh, với những cảnh nude và những cảnh nóng rất thật trước ống kính.

Nhắc đến cảnh nóng trên màn bạc châu Á, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến những cảnh sex khá trần trụi của nhân vật Dịch tiên sinh (Lương Triều Vỹ) và Vương Giai Chi (Thang Duy) thể hiện. Đây được coi là những cảnh nóng táo bạo nhất của phim điện ảnh Trung Quốc, lột tả một cách trần trụi những cảnh cưỡng hiếp, những màn ái ân với những tư thế mà nhiều khán giả cho rằng, chỉ tìm thấy trong những bộ phim sex.

Tuy nhiên, những cảnh nóng này đều có ý đồ của nó, thường xuất hiện sau mỗi khi kẻ bán nước Dịch tiên sinh giết chết một người nào đó. Khi làm những chuyện tàn ác, Dịch tiên sinh chưa từng thay đổi sắc mặt, nhưng tận sâu trong đáy lòng, là sự hoảng loạn, lo sợ. Hắn tìm đến Vương Giai Chi và chìm vào những cuộc làm tình có phần bạo lực, như một cách tìm về bản ngã, tìm lại được sức mạnh, và cả ước mong tìm lại được sự an ủi trong vòng tay của nhân tình – nhưng thực ra, là cô gián điệp hy sinh thân mình với mong muốn tiêu diệt hắn. Những cảnh quay của Thang Duy và Lương Triều Vỹ thật, nóng và có thể khiến khán giả phải giật mình về mức độ trần trụi của nó.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thiên Lam (Tri Thức Trực Tuyến)
Hậu trường phim Hàn Quốc Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN