Lamborghini Asterion: Siêu phẩm trình làng
Siêu xe mới của hãng xe Ý có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây.
Hãng Lamborghini đã chính thức công bố siêu xe mới với tên gọi Asterion LPI 910-4 Concept tại triển lãm Paris Motor Show đang diễn ra ở Pháp.
Siêu xe Lamborghini Asterion LPI 910-4 concept trình làng tại Paris Motor Show
Điều đáng nói nhất khi Asterion LPI 910-4 Concept là siêu xe đầu tiên của Lamborghini được trang bị động cơ lai (hybrid) giữa động cơ xăng truyền thống và mô tơ điện. Động cơ chính là V10 dung tích 5.2 lít làm mát bằng không khí có khả năng sản sinh công suất 610 mã lực (449 kW) từ người anh em Huracan.
Ngoài ra còn có 3 mô tơ điện có công suất lên đến 300 mã lực (220 kW), kết hợp cùng hộp số DSG 7 cấp. Những trang bị này đã biến Lamborghini Asterion trở thành siêu xe mạnh nhất mà hãng này từng sản xuất, với công suất tối đa 910 mã lực (669 kW).
Sự kết hợp của động cơ lai cho phép Lamborghini Asterion concept tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Ở chế độ vận hành hoàn toàn bằng mô tơ điện, chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 125 km/h và chạy quãng đường tối đa 50 km/h trước khi hết năng lượng.
Nhờ sự kết hợp của động cơ lai, Asterion có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp chỉ 4,2 lít/100 km, trong khi lượng khí thải CO2 chỉ là 98 g/km.
Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây
Về tên gọi mà Lamborghini đặt cho siêu phẩm mới, Asterion chính là tên của một con quỷ hình dáng người nhưng đầu bò trong thần thoại Hy Lạp, có thể coi đó là dạng lai giống như hệ thống động năng của xe vậy. Trong khi đó, chữ “LP” là viết tắt của Longitudinal Posterior trong tiếng Ý ám chỉ đây là mẫu xe với động cơ đặt giữa, chữ “I” trong tên gọi là bắt nguồn từ tiếng Ý cũng có nghĩa là lai (hybrid). Cụm số “910” trong tên gọi của xe là thể hiện công suất tối đa 910 mã lực mà siêu xe này đạt được, số “4” ám chỉ hệ thống dẫn động bằng bốn bánh thực thụ.
Về hình dáng, Lamborghini Asterion LPI 910-4 concept có thiết kế góc cạnh và sắc nét với toàn bộ cơ thể phủ một màu xanh da trời. Phần lưới tản nhiệt làm chúng ta liên tưởng tới mẫu SUV ý tưởng LM002 trong khi Lamborghini kéo dài phần nửa trước của chiếc xe khiến nó giống với mẫu Miura của ngày xưa hơn. Phía đuôi xe khá đơn giản với cụm 4 ống xả chia đều hai bên, dải đèn hậu chạy dài theo xe với logo Lamborghini chính giữa.
Xe trang bị bộ la-zăng 20 inch phía trước và 21 inch phía sau bọc trong lốp Pirelli, bên trong xe có hai chỗ ngồi được thiết kế cao hơn so với những chiếc Lamborghini bình thường giúp lái xe và khách có cảm giác thoải mải sau mỗi chuyến đi dài.
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về phiên bản sản xuất của siêu xe Lamborghini Asterion LPI 910-4 được công bố.