Bảo dưỡng xe: Đã hết khổ, hết khó!

Ở Việt Nam, chiếc xe máy vẫn được coi là tài sản lớn và là phương tiện lưu thông phổ biến của người dân. Mỗi gia đình đều có ít nhất 1 đến 2 chiếc xe máy. Thế nhưng điều mà các khổ chủ ngại nhất vẫn là việc mang xe đi bảo dưỡng định kỳ ở hãng bởi những e ngại về chi phí, thời gian và sự bất tiện khi nhà chẳng gần một đại lý chính hãng nào cả.

Chính vì vậy, nhiều người thường mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa ở các cửa hàng sửa xe gần nhà hoặc gần chỗ làm. Ở các cửa tiệm ngoài thì chi phí rẻ hơn, thời gian linh hoạt và rất thuận tiện, song chất lượng thợ và chất lượng phụ tùng ở đây thì cũng rất hên xui.

Nỗi khổ… đem xe đi bảo dưỡng!

Tiếp cận với nhiều khách hàng tại hơn 10 điểm sửa xe “vỉa hè”, phần lớn thông tin chúng tôi thu được là phản ứng bức xúc.

Chị Nguyễn Thu Hằng, giáo viên trường THCS Đống Đa - HN giãi bày: “Một lần tôi đem xe đi bảo dưỡng ở một tiệm gần nhà, quẳng luôn xe ở đó cả ngày đỡ phải chờ đợi nhiêu khê. Tuy nhiên xe của tôi mới chạy được một năm mà đã phải thay khá nhiều phụ tùng với hóa đơn lên đến cả triệu đồng nhưng chỉ dăm bữa sau bảo dưỡng, không hiểu vì sao chiếc xe lại vẫn bất ổn.”.

Bảo dưỡng xe: Đã hết khổ, hết khó! - 1

 Người dân thường chọn tiệm sửa xe gần nhà để sửa xe

Còn bác Thanh Liêm ở Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân cho biết: “Lần nào mang xe ra tiệm, thợ cũng kê cho một danh sách dài những phụ tùng cần thay nhưng chẳng giải thích rõ ràng tại sao nên thay những đồ này, cũng không thấy họ trả lại phụ tùng cũ nên cũng chẳng biết những thứ đó có thực sự bị hỏng hay không, hay là lại được quay vòng sang chủ xe khác.“

Ngoài hiện trạng “ép” khách hàng thay đồ, nhiều chỗ còn chào bán các phụ tùng không nguồn  gốc, xuất xứ với chất lượng chưa được bất kỳ cơ quan nào kiểm chứng.

Nên đến đại lý chính hãng!

Một chính sách hỗ trợ giá phụ tùng và tiền công thay vừa được hãng Yamaha Việt Nam áp dụng được coi là giải pháp đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, xua tan nỗi lo mỗi lần đến kỳ bảo dưỡng xe. Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng nhãn hàng đã triển khai chính sách giao phụ tùng trong 24h đến các đại lý trong khắp các tỉnh thành cả nước. Nhiều đại lý của Yamaha cũng mở cửa sớm và đóng cửa muộn khi khách hàng có yêu cầu và đặt giờ sửa chữa trước khi đến, và hoàn thành sửa xe theo đúng thời gian đã cam kết với khách hàng. Ngoài ra, các đại lý còn hỗ trợ cho khách hàng mượn xe trong thời gian khách để xe bảo dưỡng hoặc sửa chữa tại đại lý.

Đi thực tế, chúng tôi tìm đến một trung tâm bảo hành chính hãng của hãng trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Ghi nhận ban đầu cho thấy đội ngũ kỹ thuật viên ở đây rất chuyên nghiệp cùng với hệ thống trang thiết bị sửa chữa đồng bộ, hiện đại, bảng giá niêm yết rõ ràng và có chế độ cam kết thời gian phục vụ giúp khách hàng chủ động về mặt thời gian khi mang xe đến bảo dưỡng, sửa chữa.

Bảo dưỡng xe: Đã hết khổ, hết khó! - 2

Trung tâm bảo hành chính hãng của Yamaha trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)

Anh Lê Đình Vị, kỹ thuật viên trưởng tại đây cho biết, mới đây hãng đã áp dụng chính sách đồng giá phụ tùng và tiền công cho 9 mặt hàng phụ tùng thường xuyên thay thế giúp khách hàng hưởng lợi khá nhiều. Ví dụ, bộ má phanh dầu BRAKE PAD KIT là loại đắt nhất trước đây có giá 390.000đ, giờ đồng giá chỉ còn 145.000đ, giảm thực tế đến 63%. Nếu trước đây mỗi một đại lý tự quy định một mức giá công thay thế riêng thì nay hãng đã yêu cầu tất cả các đại lý 2S và 3S ủy quyền trên toàn quốc áp dụng một biểu giá chung.

Bảo dưỡng xe: Đã hết khổ, hết khó! - 3

 Bộ má phanh chính hãng loại cao cấp nhất (giá niêm yết 352.000đ), nay đồng giá chỉ còn 61.000 đ, giảm hơn 80%.

Theo anh Vị, chính sách hỗ trợ giá này giúp khách hàng được sử dụng các phụ tùng “xịn” với giá hợp lý, từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Chính sách này còn giúp khách hàng dễ ghi nhớ giá phụ tùng cũng như tiền công thay thế, tạo cảm giác rõ ràng, tin tưởng và yên tâm cho khách hàng mỗi khi chuẩn bị mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đình Tùng ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN