11.200 chiếc Toyota Scion iQ dính lỗi

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản ngày 7/11 cho biết, họ sẽ tiến hành báo lỗi đối với 11.200 chiếc Scion iQ ở thị trường Mỹ để tiến hành khắc phục sự cố có thể khiến cho túi khí và đai an toàn của xe bị hỏng.

Chi nhánh của Toyota tại Mỹ nói rằng quyết định báo lỗi trên tác động tới các xe đời 2012 và 2013 của mẫu xe này.

Hãng xe của Nhật Bản cho biết, họ sẽ lắp phần vỏ bảo vệ cho các cảm biến về cân nặng ở ghế ngồi hành khách phía trước vốn dùng để kiểm soát túi khí và đai an toàn cho Toyota Scion iQ nhằm tránh làm tổn hại cho khách do ghế bị trượt lên hoặc xuống gây ra.

11.200 chiếc Toyota Scion iQ dính lỗi - 1

Toyota Scion iQ. (Nguồn: Getty)

Hiện chưa có thông tin gì về các vụ va chạm hay chấn thương do lỗi trên gây ra.

Toyota nhấn mạnh quyết định báo lỗi nói trên chỉ áp dụng ở thị trường Mỹ và rằng các thương hiệu xe Toyota, Lexus, hay Scion khác không liên quan tới quyết định này.

Hồi tháng 10, Toyota đã phải tuyên bố báo lỗi 7,43 triệu chiếc xe trên toàn cầu, trong đó có mẫu Camry và Corolla được nhiều người ưa chuộng cũng như các mẫu Scion khác do những chiếc xe này có nguy cơ bị cháy.

Cũng trong ngày 7/11, Chủ tịch chi nhánh Toyota tại Thái Lan Kyoichi Tanada cho các phóng viên biết chi nhánh của ông dự báo sẽ bán được khoảng 500.000 chiếc xe tại Thái Lan trong năm nay và nếu trở thành hiện thực thì đây là một mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, ông còn tiết lộ kế hoạch giới thiệu một mẫu compact mới vào năm 2013 theo như đề xuất của chính phủ Thái Lan muốn thúc đẩy xe thân thiện với môi trường.

Thái Lan là đầu mối xuất khẩu của Toyota ở Đông Nam Á. Công suất sản xuất của Toyota ở nước này dự kiến sẽ tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 880.000 chiếc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Bình (Vietnam+)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN