Roger Federer không chỉ là biểu tượng của làng quần vợt thế giới với 20 Grand Slam và 103 danh hiệu ATP, mà còn là minh chứng sống động cho khả năng chuyển hóa thành công thể thao thành tài sản khổng lồ. Dù kiếm được gần 131 triệu USD tiền thưởng trong 24 năm thi đấu, phần lớn tài sản của Federer lại đến từ quảng cáo, đầu tư và đặc biệt là cổ phần tại thương hiệu On – hiện có giá trị thị trường gần 15 tỉ USD.
Phong thái lịch lãm, sang trọng đã giúp Federer trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu toàn cầu như Rolex, Mercedes-Benz, Lindt, Credit Suisse. Đáng chú ý, năm 2018, anh gây bất ngờ khi rời Nike để ký hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu USD với Uniqlo. Tuy nhiên, thương vụ On mới thực sự là “cú hích” giúp giá trị cổ phần của anh vượt 375 triệu USD.
Bên cạnh đó, Federer còn đồng sáng lập Team8, Laver Cup và đầu tư vào startup thực phẩm thực vật trị giá 1,5 tỉ USD. Dù đã giải nghệ, sức hút của anh vẫn không hề giảm sút với hơn 43 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, vững vàng trong danh sách những vận động viên tỉ phú hiếm hoi của thế giới.