Hơn 4.000 khách hàng trải nghiệm Quy trình bán hàng trực tuyến của AIA Việt Nam

“Xa mặt nhưng không cách lòng”, hơn 4.000 khách hàng vẫn được các đại lý của AIA Việt Nam tư vấn cặn kẽ về sản phẩm cũng như quyền lợi bảo hiểm thông qua Quy trình bán hàng trực tuyến.

Trào lưu “Duet cùng đại lý AIA Việt Nam” (Đối đáp cùng đại lý AIA Việt Nam) gần đây nở rộ trên mạng xã hội, thu hút các tiktoker tham gia và cũng khiến nhiều người lần đầu tiên biết đến hình thức tư vấn bảo hiểm trực tuyến. Dù mới được triển khai nhưng hơn 4.000 khách hàng đã được trải nghiệm và bảo vệ thông qua Quy trình bán hàng trực tuyến từ AIA Việt Nam.

Trào lưu “Duet cùng đại lý AIA Việt Nam” thu hút nhiều hot tiktoker tham gia

Trào lưu “Duet cùng đại lý AIA Việt Nam” thu hút nhiều hot tiktoker tham gia

Quy trình bán hàng trực tuyến được tích hợp trên nền tảng iPOS 2 (interactive Point of Sale - hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác được cài đặt và sử dụng trên máy tính bảng iPad) được AIA Việt Nam giới thiệu lần đầu vào năm 2013 và đã qua nhiều lần nâng cấp. Giai đoạn giãn cách xã hội, đại lý bảo hiểm không thể gặp gỡ trực tiếp khách hàng, công cụ này đã phát huy vai trò hỗ trợ đắc lực và nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Chị Thanh Hà (34 tuổi, TP.HCM) cho biết, gia đình có dự định tham gia bảo hiểm nhân thọ hồi tháng trước, song gần 3 tuần nay chị không thể ra khỏi nhà. Với tình hình dịch bệnh hiện tại, kế hoạch bảo vệ sức khỏe chưa biết phải lùi đến bao giờ. Tuy nhiên, khi được giới thiệu gặp tư vấn viên tài chính công nghệ AIA Việt Nam, băn khoăn của chị được giải đáp trọn vẹn, tham gia bảo hiểm ngay mà không cần chờ đợi, không gặp mặt trực tiếp. Sau nhiều buổi trao đổi kỹ lưỡng qua Zoom, chị đã đặt bút ký hợp đồng cho cả hai vợ chồng.

Chỉ cần 1 chiếc iPad đã tích hợp Quy trình bán hàng trực tuyến trên nền tảng iPOS 2, tư vấn viên đã có thể dễ dàng kết nối và tư vấn cho khách hàng.

Chỉ cần 1 chiếc iPad đã tích hợp Quy trình bán hàng trực tuyến trên nền tảng iPOS 2, tư vấn viên đã có thể dễ dàng kết nối và tư vấn cho khách hàng.

Là đại lý tư vấn cho chị Hà, anh Nguyễn Văn Hóa cho biết, bảo hiểm nhân thọ vốn là sản phẩm đặc thù, nên thường phải trải qua nhiều lần gặp mặt, tư vấn để khách hàng có thể hiểu rõ sản phẩm trước khi quyết định tham gia. Nhưng vì dịch bệnh, anh đã được đào tạo thêm Quy trình bán hàng trực tuyến không cần gặp trực tiếp khách hàng, mà vẫn đảm bảo tư vấn cặn kẽ và đầy đủ.

Quy trình cho phép anh tư vấn thông qua nhiều phương thức liên hệ như Zoom, Viber/Zalo, điện thoại viễn thông thường. Trò chuyện online với khách hàng, anh nắm bắt được họ mua bảo hiểm cho ai (độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, tình trạng sức khỏe…), mục đích tham gia bảo hiểm (chăm sóc y tế, tiết kiệm và đầu tư, nghỉ hưu an nhàn, tương lai cho con…) để tư vấn sản phẩm và mức phí phù hợp nhất. Anh nhận định, tư vấn online đảm bảo hiệu quả và chất lượng không kém gì gặp mặt.

Sau khi hoạch định được giải pháp, anh gửi bản phác thảo tới khách hàng qua đường link, hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cũng được điền trên mẫu trực tuyến. Quy trình tích hợp nhiều công nghệ mới giúp giảm thiểu thao tác nhập liệu như: công nghệ nhận diện hình ảnh (OCR), quét hồ sơ xác thực khách hàng (eKYC)… vừa bảo mật, mà khách hàng không phải chờ đợi lâu. Đối với các hồ sơ chuẩn, việc thẩm định và phát hành hợp đồng được xử lý và phát hành rất nhanh, ngay sau khi khách hàng nộp phí bảo hiểm thành công.

Các công nghệ được ứng dụng trong quy trình cũng tuyệt đối an toàn nhờ việc áp dụng các giải pháp an ninh công nghệ hàng đầu và có tính bảo mật cao

Các công nghệ được ứng dụng trong quy trình cũng tuyệt đối an toàn nhờ việc áp dụng các giải pháp an ninh công nghệ hàng đầu và có tính bảo mật cao

Khách hàng rất hứng thú và an tâm khi đồng hành cùng tôi, từ lúc hoạch định giải pháp đến khi hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến. Tất cả quyền lợi bảo hiểm được trình bày rõ ràng, dễ hiểu trong bản phác thảo online để khách hàng đọc kỹ và kiểm tra. Bất cứ câu hỏi nào cũng được giải đáp ngay, mọi lúc mọi nơi. Được khách hàng đánh giá tư vấn tận tâm, tôi cảm thấy đó là điều tuyệt vời, khi vẫn có thể giữ nhịp độ công việc cũ với quy trình bán hàng trực tuyến mới”, anh Hóa chia sẻ.

Tham gia bảo hiểm giai đoạn giãn cách, chị Nguyễn Thị Huyền (39 tuổi, Bắc Ninh) cũng cho hay: “Lần đầu được đại lý của AIA tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua hình thức trực tuyến, tôi cũng thấy bỡ ngỡ, vì chưa thấy hãng bảo hiểm nào trong nước triển khai. Thế nhưng chỉ sau gần 2 giờ tư vấn và trải nghiệm thực tế, tôi đã hiểu cặn kẽ gói sản phẩm nào phù hợp với mình. Các giao diện đơn giản, dễ thao tác với cả chị em không quá sành công nghệ”.

Hiện tại, Quy trình bán hàng trực tuyến được AIA Việt Nam triển khai cho các vùng dịch, trên cả hai kênh phân phối qua đại lý và qua ngân hàng. Ngoài ra, hãng bảo hiểm cũng không ngừng mở rộng đào tạo đội ngũ tư vấn tài chính công nghệ riêng biệt và chuyên nghiệp, nhằm mang đến trải nghiệm số hóa chuẩn mực nhất cho khách hàng.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN