Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu

Tiếp tục hành trình Khám phá tọa độ yêu, Ban tổ chức nhận được bài dự thi của bạn Phạm Công Kiên với bài viết: Đi. Nhậu. Và Yêu.

Bài viết sau đây được gửi bởi bạn Phạm Công Kiên ở Cầu Giấy, Hà Nội

(Nhật ký của chàng) 12/2016. Sa Pa. Trời lạnh

Mẹ nàng cấm nàng yêu tôi. Lý do đơn giản: đứa Thái Bình đứa Thái Nguyên, các cụ bảo xa xôi cách trở. “Anh. Mình đi Sa Pa nhé!”

Nàng nhìn tôi, buông câu hào hứng giữa lúc trận khẩu chiến của nàng và mẹ chưa có hồi kết, còn tôi thì stress vì công việc. Nàng kéo tôi vào chuyến đi đầu tiên của hai đứa, sau hai tháng hẹn hò.

Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu - 1

Chúng tôi lên đường mà không tính toán nhiều. Ở nơi tuyệt đẹp vắng lặng như Sa Pa thế này, có khi ngồi không một chỗ cũng thấy hạnh phúc. Tôi đoán vậy. Vả lại với tôi, mọi chuyện đều sẽ vui nếu có nhau và có… nhậu!

Bỏ lại Hà Nội sau lưng với đủ thứ áp lực, tôi chở nàng chạy xe giữa cung đường núi non xanh mướt phủ ướt mây mù, tạt ngang tạt dọc vào bản làng người Mông, hít hà mùi lạnh phố núi, nếm thịt nướng nóng hổi, nhấp rượu Tây Bắc cay xè. Nàng là bạn nhậu thân thiết của tôi trước cả khi tôi cưa đổ nàng. Tôi nhớ mãi cuộc nhậu đầu tiên của hai đứa, tôi pha bia với Sochu cho nàng uống. Ban đầu tôi chỉ nghĩ trổ chút tài lẻ cho nàng vui, ai ngờ kỳ phùng địch thủ. Kể ra tôi cũng bất ngờ lắm, vì nhìn gương mặt thanh tú với chiếc miệng nhỏ xinh kia, ai nghĩ tửu lượng nàng vượt trội hơn nhiều thằng bạn tôi chơi thân.

Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu - 2

Nàng là một ca hơi lạ trong tuổi trẻ của tôi. Nàng thích lãng mạn, thường thì ôn hòa nữ tính, lắm lúc cũng nóng tính như con trai. Trông nàng có vẻ bánh bèo, nhưng chẳng phải tuýp con gái quen mè nheo, đòi hỏi nghe lời đường mật. Chắc vì như vậy nên nàng mới đón nhận một thằng IT cứng nhắc và ăn nói dở như tôi.

(Nhật ký của nàng) 8/2017. Đà Nẵng. Nắng vàng, biển xanh, còn anh thì bận dỗi

Tôi loay hoay nhấc hành lý ở bãi đậu taxi lên vỉa hè, khẽ lầm bầm không hiểu sao mình nhét lắm quần áo đến thế. Một bàn tay bất chợt đỡ lấy chiếc vali từ tay tôi làm tôi khẽ giật mình. Tôi ngước lên, chạm phải gương mặt lạnh tê tái giữa tiết trời oi nồng Hà Nội của anh người yêu khó tính. Tôi cố mỉm cười một cách điềm đạm, dù thật tâm tôi muốn phá lên cười thật to. Tôi biết ngay mà, làm gì có chuyện anh yên tâm bỏ tôi đi xa một mình.

Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu - 3

Ngày xưa anh tán tôi ba năm ròng rã. Dân kỹ thuật nên kiệm lời, khô cứng, chẳng khéo ăn khéo nói như mấy anh chàng tôi quen lúc trước. Rồi tôi cũng đổ, đổ cái rầm vì những chăm lo tỉ mỉ. Yêu nhau rồi, anh vẫn giữ thói quen theo sau chăm lo cho tôi. Lần này chắc cũng như mọi lần, giận hờn vu vơ một xíu rồi thôi! Ấy vậy mà, nụ cười tôi chưa kịp trọn vẹn đã vội tắt ngóm trước thái độ thiếu thiện chí của “đối tác”. Không thèm liếc nhìn tôi lấy một cái, anh lạnh lùng bước vào sảnh. Cả chuyến bay, anh im lặng dù tôi thử đủ cách gợi chuyện. Không hiểu sao trên đời có người bảo thủ và nguyên tắc thế này! Quá mệt, tôi kệ anh mặt mày cau có rồi gục vào vai anh ngủ.

Đà Nẵng đón tôi và anh bằng ánh nắng nhẹ, trong và không gay gắt. Gay gắt làm sao được vì thứ gay gắt nhất bây giờ chính là vẻ mặt của anh người yêu tôi mất rồi. Anh đặt thêm một phòng khác trước sự ngỡ ngàng của tôi, ở lì trong đó, ôm máy tính làm việc, không thèm đoái hoài gì tới cô người yêu bé nhỏ đáng thương này. Tôi lang thang một mình ngoài phố xá, ghé vào những điểm đến xinh đẹp, ăn mấy món ngon nức tiếng của Đà thành, vui thì vẫn vui nhưng thi thoảng lại lặng nghe tiếng "vỡ nát" đâu đó trong tim.

Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu - 4

“Anh đỡ ghét em hơn rồi” - Anh bảo với tôi vậy, trong buổi chiều hai đứa đến Hội An. Anh vẫn chưa chịu cười, nhưng giọng đã dịu lại và tôi biết, anh chẳng còn giận tôi chi nữa. Tay tìm tay sau mấy ngày lạnh nhạt xa cách, những ngón tay khẽ khàng đan vào nhau như thói quen một năm qua, phố cổ dịu dàng nâng niu những điều tình tự.

12/2018. Tà Xùa. Trời rét mà trong lòng vẫn ấm

Sau mấy chặp rượu Tây Bắc, đám bạn thay nhau ngà ngà say, có đứa đã gục hẳn, chỉ còn hai đứa tôi nâng hết chén này tới chén khác. Chuyến này chúng tôi tụ tập bạn bè cùng lên Tà Xùa săn mây và thưởng thức đặc sản giá rét của “sống lưng khủng long” những ngày cuối năm. Hai đứa yêu đã lâu và bạn bè thì thân thiết, chúng tôi chẳng cần lo đánh mất không gian riêng tư, còn được đám bạn thay phiên chụp cho bộ ảnh tình tứ giữa núi rừng tuyệt đẹp.

Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu - 5

Bố mẹ hai bên giục cưới nhưng hai đứa còn ham làm và ham đi, còn ấp ủ cùng nhau in dấu chân trên nhiều miền đất mới. Ở đâu cũng là thế, cùng nhau, chúng tôi đi, nhậu và yêu.

Bài dự thi My Happiness (số 47): Cùng nhau chúng tôi đi, nhậu và yêu - 6

Cuộc thi viết “My Happiness – Chia sẻ hạnh phúc khám phá tọa độ yêu” được tổ chức bởi Website tin tức tổng hợp 24h.com.vn và Tập đoàn Phú Quý. Cuộc thi diễn ra từ ngày 21/11/2018 đến ngày 21/12/2018 với giải thưởng là ba chuyến du lịch dành cho cặp đôi giá trị lên tới 100 triệu đồng. Cuộc thi là nơi để các bạn trẻ sẻ chia những khoảnh khắc, hành trình đến với hạnh phúc của mình. Và để kết nối những Tọa độ Yêu – đó là những điểm đến lý tưởng cho Tình yêu thăng hoa, hạnh phúc!

Thông tin cuộc thi xem thêm tại Website: www.cuocthimyhappiness.com hoặc