Igloo tăng cường hoạt động tại Việt Nam với việc ra mắt nền tảng đại lý ứng dụng AI

Hơn 3 triệu hợp đồng bảo hiểm đã được Igloo cung cấp ở Việt Nam trong năm 2021.

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2021, Igloo đã mở rộng mạng lưới của mình để có thêm những đối tác tại địa phương, trong đó bao gồm các công ty viễn thông di động, nền tảng thương mại điện tử giao hàng, nền tảng giao hàng theo yêu cầu, và gần đây nhất là cả những công ty dịch vụ tài chính công nghệ cao.

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí - Giám đốc Igloo Việt Nam cho biết, với sứ mệnh mang dịch vụ bảo hiểm dễ tiếp cận, giá phải chăng tới cho người dùng Việt Nam, Igloo đang mở rộng quan hệ đối tác sang nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách hợp tác với các công ty mọi quy mô - từ các công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn lớn, trong lĩnh vực viễn thông, giao hàng, logistics, tài chính tiêu dùng, y tế, và ví điện tử.

“Chúng tôi tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh của mình dựa trên hai trụ cột chính: Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và tăng cường giải pháp kênh đại lý”, ông Trí nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí - Giám đốc Igloo Việt Nam. (Ảnh: Igloo)

Ông Nguyễn Hữu Tự Trí - Giám đốc Igloo Việt Nam. (Ảnh: Igloo)

Với nhu cầu mua bảo hiểm tăng cao tại Việt Nam và thị trường rộng lớn gồm 53 triệu người dùng am hiểu công nghệ, dịp này, Igloo cũng ra mắt Ignite by Igloo - nền tảng đại lý ứng dụng công nghệ AI nhằm nâng cao năng suất của người bán bảo hiểm (cả đại lý và môi giới).

Ignite cung cấp một giải pháp truy cập trực tuyến tập trung nhiều sản phẩm bảo hiểm trên một nền tảng duy nhất và hỗ trợ các đại lý tăng cường tương tác với khách hàng, cũng như quản lý sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Các môi giới bảo hiểm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau mà muốn cung cấp các giải pháp bảo vệ cho khách hàng của họ cũng sẽ hưởng lợi từ nền tảng này.

Các đại lý và môi giới bảo hiểm có thể quản lý dữ liệu khách hàng trong ứng dụng để tránh bỏ qua tình trạng và yêu cầu bồi thường, thời hạn tái tục hợp đồng, các ngày quan trọng, cũng như các yêu cầu và vấn đề của khách hàng. Hơn nữa, nền tảng giúp tự động hóa công việc thủ công như báo cáo, tăng cường hiệu suất thông qua quản lý dữ liệu, các công cụ phân tích hiệu quả và các tính năng hỗ trợ kỹ thuật số khác.

Các sản phẩm bảo hiểm đa dạng của Igloo. (Ảnh chụp màn hình)

Các sản phẩm bảo hiểm đa dạng của Igloo. (Ảnh chụp màn hình)

“Tại Việt Nam, kết nối con người vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán bảo hiểm. Chúng tôi vui mừng ra mắt nền tảng Ignite by Igloo như một giải pháp kỹ thuật số để giúp các đại lý và môi giới bảo hiểm quản lý các tương tác với khách hàng trên quy mô lớn, đồng thời đơn giản hoá quy trình bán bảo hiểm”, ông Nguyễn Hữu Tự Trí chia sẻ.

“Các đại lý có thể bán bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi, đồng thời mang tới sự tiện lợi hơn cho khách hàng khi họ có thể tiếp cận nhiều loại sản phẩm trong một nền tảng trực quan duy nhất. Thông qua Ignite, Igloo đang đóng vai trò tạo ra cơ hội tăng thu nhập cho mọi người nhờ bán bảo hiểm, đồng thời giúp thúc đẩy khả năng sáng tạo trong hệ sinh thái bảo hiểm kỹ thuật số của Việt Nam thông qua công nghệ AI của Ignite,” ông Trí nói thêm.

Raunak Mehta - Giám đốc Thương mại của Igloo thì cho biết, trong năm 2022, Igloo sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của mình ra khắp Đông Nam Á.

“Chúng tôi đang chứng kiến ngày càng nhiều khách hàng mua bảo hiểm tiêu dùng do nhu cầu của người dùng cuối đối với các giải pháp bảo hiểm dễ tiếp cận, giá cả phải chăng đang tăng mạnh. Chúng tôi rất vui mừng về những thành công của chúng tôi tại Việt Nam chỉ trong 9 tháng”, ông Raunak Mehta chia sẻ và kỳ vọng 2022 sẽ là một năm đầy sôi động.

Được thành lập vào năm 2016, Igloo đã tạo được dấu ấn trong khu vực Đông Nam Á, với hơn 50 đối tác trên khắp Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Công ty hiện có các đối tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm bảo hiểm, viễn thông, thương mại điện tử, khách sạn, công nghệ y tế và dịch vụ tài chính, với các thương hiệu hàng đầu trên thị trường.

Các giải pháp bảo hiểm của Igloo đã mang lại lợi ích cho hơn 15 triệu người dùng ở Đông Nam Á. Tiềm năng kinh doanh mạnh mẽ của Igloo dựa trên nền kinh tế số đang phát triển của Đông Nam Á, dự kiến đạt 300 tyỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Thị trường bảo hiểm kỹ thuật số ngày càng tăng với trị giá ước tính hơn 10 tỉ USD đang mở ra cơ hội kinh doanh mới cho các công ty và đơn vị bảo hiểm trong khu vực.

Theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam đang rất phát triển, ước đạt 29.565 tỉ đồng (1,3 tỉ USD) vào tháng 6/2021, tăng 9,21% so với cùng kỳ năm trước.

Còn theo báo cáo thường niên Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2020 của Bộ Tài chính, tính đến tháng 12/2020, Việt Nam có 1.066.835 đại lý bảo hiểm, trong đó có 171.397 đại lý bảo hiểm phi nhân thọ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN