Chủ đề khám phá mẹo hữu ích thu hút gần 160 triệu lượt xem trên TikTok

Bên cạnh những nội dung giải trí, mỗi ngày có hàng trăm video chia sẻ thủ thuật, mẹo hữu ích, kiến thức đời sống… được đăng tải trên TikTok. Đây là một trong những nội dung thu hút người xem bậc nhất trên nền tảng. Không chỉ các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp mà ngay cả người dùng đơn thuần cũng tham gia tìm kiếm, làm theo và chia sẻ các mẹo thú vị, lành mạnh.

Chiến dịch mang lại các nội dung bổ ích

TikTok là nền tảng giải trí thường xuyên có những chiến dịch đẩy mạnh các giá trị hữu ích, tạo môi trường an toàn và hoà nhập cho cộng đồng. Gần đây nhất, TikTok tiếp tục cho ra mắt chiến dịch #TryItWithTikTok, khơi dậy tinh thần “dám thử” và chia sẻ các mẹo hay trong cuộc sống của người dùng trên nền tảng. Với 6 lĩnh vực: Thử tài lên style, Thử tài nấu ngon, Thử tài vui khỏe, Thử tài làm đẹp, Thử tài độc lạ và Thử tài vi vu, chiến dịch dường như đã gõ cửa sự tò mò của người dùng và thu về hơn 160 triệu lượt xem cũng như gần 2.000 video sáng tạo trong vòng 1 tuần.

Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng với lượt xem ấn tượng

Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng với lượt xem ấn tượng

Để lan rộng chiến dịch, gia đình nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy và cặp đôi nhà sáng tạo nội dung Tụ Long - Tuyết Nga (còn được biết đến là Gia đình Thủng Long) đã tham gia vào video truyền cảm hứng của nền tảng này. Trong video, hai gia đình đều truyền tải tinh thần vui tươi khi cùng nhau khám phá và áp dụng những mẹo hữu ích trên TikTok vào cuộc sống đời thường. Đồng thời, video đã khéo léo lồng ghép các công cụ và giới thiệu các tính năng an toàn, kêu gọi người dùng trải nghiệm để tăng cường bảo vệ sự an toàn và quyền riêng của bản thân và gia đình khi tham gia sáng tạo.

Gia đình Thanh Thuý - Đức Thịnh trong video truyền cảm hứng của chiến dịch

Gia đình Thanh Thuý - Đức Thịnh trong video truyền cảm hứng của chiến dịch

Những nhà sáng tạo nội dung chia sẻ từ trải nghiệm thật

Tính hữu ích của các video trong #TryItWithTikTok đến phần lớn từ việc các nội dung được tạo ra từ chính trải nghiệm thực của người dùng. Đó là những kiến thức đôi khi sách vở, báo đài chưa đề cập đến.

Video của Châu Khả Di (@chaukhadi2107) chia sẻ những mẹo tiết kiệm khi dùng bút vẽ thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem. Nhà sáng tạo nội dung có nickname Ông Anh thích nấu ăn có video hơn 3 triệu video tổng hợp các cách bảo quản thực phẩm dễ làm. Tê Linh cũng đăng tải clip mách chị em mặc đồ mùa hè “không đụng hàng” cũng bỏ túi 500k lượt xem… Nhà sáng tạo nội dung mảng du lịch Travip lại khiến nhiều người thích thú nhờ các cách tối ưu chi phí mua vé máy bay.

Những video nổi bật trong chiến dịch

Những video nổi bật trong chiến dịch

Ngoài lượt xem tương đối, các video nổi bật của chiến dịch còn khuyến khích người dùng lưu và gửi cho người thân, bạn bè để cùng “thử sức”. Nhiều mẹo hay ho tiếp tục được các người dùng khác chia sẻ dưới phần bình luận. Thông qua đó, người dùng còn có thể tìm kiếm, kết nối với những người chung chủ đề quan tâm, không bị giới hạn bởi địa lý và văn hóa. Đây cũng là kỳ vọng của nền tảng nhằm góp phần tạo cơ hội cho mỗi người sáng tạo và kiến tạo cộng đồng kết nối an toàn, lành mạnh.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Khánh Hoà ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN