89.000 thí sinh ở Hà Nội bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Sự kiện: Tuyển sinh lớp 10

Sáng nay 17/7, 89.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT ở Hà Nội. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Theo lịch, sáng 17/7, thí sinh làm bài môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút. Chiều cùng ngày, các em thi Ngoại ngữ trong 60 phút. Thí sinh làm bài môn Toán vào sáng 18/7.

Những thí sinh dự thi vào trường chuyên thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, tiếp tục làm bài môn chuyên vào chiều 18/7 hoặc sáng 19/7.

Sáng nay 17/7, 89.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT ở Hà Nội.

Sáng nay 17/7, 89.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT ở Hà Nội.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập ở Hà Nội có nhiều thay đổi nhằm giảm bớt áp lực cho học sinh, đặc biệt sau thời gian việc học bị gián đoạn vì dịch COVID-19.

Trong đó, số lượng môn thi giảm từ 4 xuống 3. Sĩ tử chỉ thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, nếu không đăng ký xét tuyển vào trường, lớp chuyên.

cách tính điểm xét tuyển cũng thay đổi thành tổng điểm Ngữ văn, Toán nhân 2, cộng điểm Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Lịch thi cũng được điều chỉnh nhằm bớt gây căng thẳng cho sĩ tử. Cụ thể, năm 2019, thí sinh thi môn Toán, Ngữ văn trong một ngày. Năm nay, môn Ngoại ngữ được tổ chức cùng ngày với Ngữ văn. Môn Toán chuyển sang hôm sau.

Ngoài ra, môn Ngoại ngữ chỉ thi theo hình thức trắc nghiệm, thay vì kết hợp cả tự luận như năm ngoài. Bài thi được chấm bằng máy.

Đây cũng là năm đầu tiên Hà Nội đưa môn Tiếng Hàn vào tuyển sinh lớp 10 và triển khai dạy môn này tại một số trường THPT.

Bên cạnh đó, do lịch thi lùi lại khoảng 1,5 tháng so với năm trước, thời gian nộp hồ sơ nhập học sau khi trúng tuyển vào trường cũng rút ngắn còn 4 ngày (12-15/8), thay vì 15 ngày như năm 2019.

Nội dung quan trọng đầu tiên mà thí sinh cần lưu ý là nếu đã đăng ký dự tuyển vào trường THPT công lập ở Hà Nội là phải làm đủ 3 bài thi của kì thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán, tuyệt đối không được bỏ bài thi nào.

Nguồn: [Link nguồn]

6 thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hải Phòng được tăng điểm sau phúc khảo

Tại Hội đồng thi trường THPT An Dương, Hải Phòng 6 thí sinh được điều chỉnh tăng điểm môn Toán so với kết quả ban...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Diệu Thu ([Tên nguồn])
Tuyển sinh lớp 10 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN