Top 5 chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2019
Nhìn lại chặng đường 365 ngày vừa qua của 2019, hẳn các khán giả sẽ phải dành lời khen ngợi không ngớt cho đội ngũ những người làm truyền hình vì đã liên tục đem đến các TV Show thú vị.
2019 không chỉ là năm đánh dấu bước chuyển mình rất lớn của địa hạt phim điện ảnh với cái tên đình đám là Hai Phượng, Mắt Biếc,... hay truyền hình với Về Nhà Đi Con, Chạy Trốn Thanh Xuân,... mà hơn cả, những người làm truyền hình còn khiến khán giả bất ngờ khi liên tục đưa ra những TVShow thú vị, hấp dẫn.
Khác với mọi năm, khi tất thảy những TVShow này chỉ nhắm đến đối tượng chính là độ tuổi từ 20 - 35, thì ở 2019, tập khán giả được mở rộng đến tột cùng. Chưa bao giờ, chúng ta được theo dõi một chương trình mà các bạn nhỏ được “lập trình” lại cuộc sống của mình. Chưa bao giờ khán giả bất ngờ về sự thông minh và tài năng của người trẻ Việt như bây giờ. Và cũng chưa bao giờ trong cùng một chương trình, khán giả được nhìn thấy sự phối hợp ăn ý tuyệt vời của các độ tuổi đại diện cho những thế hệ khác nhau cả về tuổi tác lẫn lối sống. Hãy cùng tìm hiểu về 5 cái tên TVShow để lại nhiều ấn tượng cho khán giả nhất.
Ký ức vui vẻ - Thời gian của cả gia đình
Lên sóng lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2018, Ký ức vui vẻ nhanh chóng chiếm được tình cảm của đại bộ phận khán giả Việt. Tiếp nối thành công ấy, mùa 2 đã được phát sóng vào ngày 01 tháng 09 năm 2019 với dàn khác mời đầy thú vị. Với mục đích giúp người xem nhớ về, hoài niệm hoặc hiểu biết thêm những kí ức ở những thập niên 1960, 1970, 1980, 1990 và 2000, Ký Ức Vui Vẻ đã khiến cho cả gia đình “có cớ” để ngồi lại với nhau.
Dàn khách mời và MC Lại Văn Sâm
Như nhà báo, MC Lại Văn Sâm chia sẻ “Sau mỗi chương trình, điều chúng tôi thu hoạch lớn nhất đó là các thế hệ hiểu nhau rõ hơn”. Đó là khoảnh khắc ông bà được kể về quá khứ hào hùng của mình, cha mẹ được nhớ về một thời vàng son còn con cái thấu cảm và rung động mãnh liệt trước những giá trị xưa cũ. Đây là chương trình không nặng về tính khoa giáo, cũng không quá sa đà vào tính giải trí. Hơn thế, Ký ức vui vẻ còn mang tới những thông tin hữu ích thông qua sự chia sẻ dí dỏm, sâu sắc của những khách mời.
Tháng 9/2019, trong khuôn khổ "VTV Awards 2019", chương trình đã giành được giải thưởng cao nhất trong hạng mục "Chương trình Văn Hóa - Khoa Học - Xã Hội - Giáo Dục Ấn Tượng" sau hàng loạt tập phát sóng tạo được hiệu ứng tích cực đến khán giả toàn quốc.
Mới nhất, Ký ức vui vẻ cũng đứng đầu bảng xếp hàng các TVShow được yêu thích nhất do khán giả bình chọn của Wechoice Award 2019.
Cha mẹ thay đổi - Nơi ba mẹ được lắng nghe, các bạn nhỏ được thấu hiểu
Ngay sau khi tập đầu tiên của Cha mẹ thay đổi được phát sóng, chương trình đã gây một tiếng vang vô cùng lớn trên các diễn đàn, trang thông tin, báo mạng… Không ít các bạn nhỏ đã gửi đường link phát lại chương trình cho bố mẹ như một lời nhắn gửi không thành tiếng của mình.
Tám gia đình tham gia mùa 1 của Cha mẹ thay đổi không phải tám gia đình gặp vấn đề lớn nhất trên con đường đi tìm tiếng nói chung giữa bố mẹ và các con, nhưng đây là tám gia đình chấp nhận thay đổi. Từ những tập đầu tiên, khi sự khó chịu, bực dọc còn hiện rõ trên gương mặt của phụ huynh hay nét bất mãn, không muốn chia sẻ được các bạn nhỏ trưng ra. Rồi dần dần, cả gia đình đã mở lòng hơn rất nhiều.
Một chương trình với rất nhiều cảm xúc
Siêu trí tuệ Việt Nam - Ngỡ ngàng vì những “bộ não siêu Việt”
Siêu trí tuệ là phiên bản Việt Nam của “Super Brain” (tên gốc: The Brain), được bắt nguồn từ Đức và đã đi qua một loạt quốc gia như Tây Ban Nha, Ukraina, Pháp... đặc biệt là Trung Quốc. Được ra mắt vào cuối năm, Siêu trí tuệ Việt Nam mang trong mình một trọng trách cao cả, đó là phải khuấy động lại màn ảnh nhỏ sau khi một loạt show truyền hình đã lên sóng gần hết. Và thật may là kì vọng của khán giả đã đặt đúng chỗ.
Những thần đồng tính nhẩm khiến khán giả nể phục
Trước Siêu trí tuệ, đã có rất nhiều format “giải trí bằng trí tuệ" được thực hiện. Nhưng phải đến bây giờ, người xem mới thực sự bị cuốn theo những thử thách đầy tính chuyên môn, nhiều kiến thức nhưng hấp dẫn lạ kỳ. Và trên hết, sự tự hào về thế hệ mới của dân tộc đã khiến hàng triệu khán giả xúc động đến nghẹt thở.
Chạy đi chờ chi - Giải trí vượt tầm dành cho người trẻ Việt
Được thông báo khá lâu nhưng phải đến đầu năm 2019, Chạy đi chờ chi mới chính thức lên sóng. Đây là một chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền từ Running man - một TVShow ăn khách bậc nhất, có tuổi đời lên đến 10 năm của Hàn Quốc.
Trước khi lên sóng, Chạy đi chờ chi đã vấp phải khá nhiều phản đối của fan cứng tại Việt Nam. Phần nhiều khán giả cho rằng họ không muốn chương trình bị Việt hoá, bởi có thể mất đi sự thú vị của bản gốc. Nhưng thực sự không thể ngờ bảy nhân tố đặc biệt của Việt Nam lại có thể gây ấn tượng đến như thế.
Dàn cast mặn như muối của Chạy đi chờ chi
Ngọc nữ duy nhất khiến khán giả khâm phục vì độ duyên dáng kể cả khi lật kèo. Trấn Thành để lại dấu ấn về một “chú đuông dừa” dai sức và tinh quái. Trương Thế Vinh phát huy được sức mạnh thể chất. BB Trần chơi dơ có tiếng. Cặp đôi thỏ đen - thỏ trắng là Ngô Kiến Huy và Jun Phạm cũng nhiều phen khiến khán giả cười quặn ruột. Nhân vật cuối cùng, nhưng cũng là “nam thần” được chú ý nhất chính là Liên Bỉnh Phát. Mầm non giải trí được nhớ tới với sự chân chất có phần ngô nghê, tuy đôi khi cũng có chút nhạt nhẽo.
Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance? - Món ăn mới của khán giả truyền hình
Trước những show truyền hình giải trí tràn ngập thị trường thì Cơ hội cho ai - Whose Chance? thật sự là món ăn mới và cần thiết cho khán giả truyền hình với những giá trị xã hội thiết thực, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Là chương trình truyền hình thực tế về việc làm thuần Việt lần đầu tiên phát sóng trên VTV3, Cơ hội cho ai đã thu hút được tập khán giả chủ yếu ở độ tuổi lao động từ 25-34 tuổi.
Dàn Sếp đầy quyền lực của chương trình
Với tiêu chí “Phỏng vấn thật, thương lượng thật, việc làm thật”, chương trình tạo nên tính hấp dẫn và thu hút người xem khi lần đầu tiên, các doanh nghiệp công khai thương lượng với ứng viên trên sóng truyền hình quốc gia về mức lương, chế độ đãi ngộ khi tuyển dụng người lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau và kí kết hợp đồng lao động.
Kết thúc mùa 1 với 16 tập lên sóng, đã có 19 ứng viên đã chốt được thương lượng thành công với các Sếp với mức lương bằng hoặc cao hơn mức lương kỳ vọng. Mức lương cho deal cao nhất là 45,678,900 đồng. Các ứng viên đã tìm được cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như: Kinh doanh, Marketing, Quản lý Mua hàng, Kế toán, Tài chính, Nhân sự, Kĩ sư môi trường, quản lý chất lượng, truyền thông nội bộ, quản lý dự án.
Top 5 ứng viên được cộng đồng mạng quan tâm nhất
Với bạn, đâu là chương trình truyền hình mà bạn thích nhất?
Nguồn: [Link nguồn]
Sau 7 năm kể từ khi phim phát sóng, các diễn viên từng tham gia trong sitcom đình đám đã có nhiều sự thay đổi.