Những sân bay kỳ lạ và nguy hiểm nhất thế giới

Sự kiện: Du lịch, lễ hội

Đa số các sân bay chỉ có chức năng đơn giản là vận chuyển hành khách và hàng hóa, tuy nhiên có những sân bay nổi tiếng bởi những đặc điểm vô cùng độc đáo đôi khi khiến hành khách thót tim.

Sân bay Lukla, Nepal: Sân bay này được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi đường băng ngắn, dốc nằm trên dãy núi Himalaya.

Sân bay Lukla, Nepal: Sân bay này được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi đường băng ngắn, dốc nằm trên dãy núi Himalaya.

Sân bay Saba, Antilles, Hà Lan: Sân bay nhỏ này có đường băng chỉ dài 400m và được bao quanh bởi những vách đá và dãy núi.

Sân bay Saba, Antilles, Hà Lan: Sân bay nhỏ này có đường băng chỉ dài 400m và được bao quanh bởi những vách đá và dãy núi.

Sân bay Courchevel, Pháp: Sân bay này nằm trên dãy núi Alps của Pháp và có đường băng ngắn, dốc được bao quanh bởi những ngọn núi.

Sân bay Courchevel, Pháp: Sân bay này nằm trên dãy núi Alps của Pháp và có đường băng ngắn, dốc được bao quanh bởi những ngọn núi.

Sân bay Gibraltar, Anh: Đường băng của sân bay này cắt ngang một con phố chính trong thành phố và máy bay phải đợi ô tô đi qua trước khi hạ cánh hoặc cất cánh.

Sân bay Gibraltar, Anh: Đường băng của sân bay này cắt ngang một con phố chính trong thành phố và máy bay phải đợi ô tô đi qua trước khi hạ cánh hoặc cất cánh.

Sân bay Barra, Scotland: Sân bay này nằm trên bãi biển và đường băng được làm bằng cát. Lịch trình chuyến bay phụ thuộc vào thủy triều và máy bay chỉ có thể hạ cánh hoặc cất cánh khi thủy triều xuống.

Sân bay Barra, Scotland: Sân bay này nằm trên bãi biển và đường băng được làm bằng cát. Lịch trình chuyến bay phụ thuộc vào thủy triều và máy bay chỉ có thể hạ cánh hoặc cất cánh khi thủy triều xuống.

Sân bay Kai Tak, Hồng Kông: Sân bay này đóng cửa vào năm 1998 nhưng vẫn nổi tiếng vì cách đường băng cắt ngang thành phố và máy bay phải rất cẩn thận khi xuyên qua các tòa nhà và ngọn núi xung quanh.

Sân bay Kai Tak, Hồng Kông: Sân bay này đóng cửa vào năm 1998 nhưng vẫn nổi tiếng vì cách đường băng cắt ngang thành phố và máy bay phải rất cẩn thận khi xuyên qua các tòa nhà và ngọn núi xung quanh.

Sân bay Paro, Bhutan: Sân bay này nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi núi và máy bay phải quay vòng gấp để hạ cánh trên đường băng ngắn.

Sân bay Paro, Bhutan: Sân bay này nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi núi và máy bay phải quay vòng gấp để hạ cánh trên đường băng ngắn.

Sân bay Princess Juliana, Sint Maarten: Sân bay này có đường băng ngắn kết thúc tại một bãi biển nổi tiếng. Máy bay cách rất gần khách du lịch khi hạ cánh hoặc cất cánh.​

Sân bay Princess Juliana, Sint Maarten: Sân bay này có đường băng ngắn kết thúc tại một bãi biển nổi tiếng. Máy bay cách rất gần khách du lịch khi hạ cánh hoặc cất cánh.​

Sân bay quốc tế Toncontin (TGU), Honduras: Vì sân bay nằm ở vùng núi nên phi công phải rất cẩn thận để tránh va vào núi. Đường băng cũng cực kỳ ngắn và khiến máy bay phải dừng đột ngột.

Sân bay quốc tế Toncontin (TGU), Honduras: Vì sân bay nằm ở vùng núi nên phi công phải rất cẩn thận để tránh va vào núi. Đường băng cũng cực kỳ ngắn và khiến máy bay phải dừng đột ngột.

Sân bay Agatti (AGX), Lakshadweep, Ấn Độ: Đây là sân bay duy nhất ở Lakshadweep phục vụ 36 hòn đảo du lịch địa phương của Ấn Độ. Sân bay Agatti là một dải đất nằm giữa trong làn nước trong xanh và chỉ dài hơn 1.200m.

Sân bay Agatti (AGX), Lakshadweep, Ấn Độ: Đây là sân bay duy nhất ở Lakshadweep phục vụ 36 hòn đảo du lịch địa phương của Ấn Độ. Sân bay Agatti là một dải đất nằm giữa trong làn nước trong xanh và chỉ dài hơn 1.200m.

Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK), Thái Lan: Đây là một trong hai sân bay quốc tế phục vụ du khách tới Bangkok. Sân bay này nằm giữa hai sân gôn.

Sân bay quốc tế Don Mueang (DMK), Thái Lan: Đây là một trong hai sân bay quốc tế phục vụ du khách tới Bangkok. Sân bay này nằm giữa hai sân gôn.

Sân bay Congonhas (CGH), Brazil: Điều khiến sân bay này trở nên nguy hiểm là đường băng trơn trượt đã gây ra nhiều vụ tai nạn. Tuy nhiên, các đường băng mới có rãnh để thu nước mưa dư thừa đang được xây dựng.

Sân bay Congonhas (CGH), Brazil: Điều khiến sân bay này trở nên nguy hiểm là đường băng trơn trượt đã gây ra nhiều vụ tai nạn. Tuy nhiên, các đường băng mới có rãnh để thu nước mưa dư thừa đang được xây dựng.

Sân bay quốc tế Wellington (WLG), New Zealand: Nằm cách trung tâm thành phố 5,5 km về phía đông nam, đường băng của sân bay quốc tế Wellington chỉ dài 2,3km. Phi công cần phải biết chính xác điểm hạ cánh và điểm cất cánh để tránh các vùng nước xung quanh bởi đường băng ở đây nằm rất sát các ao hồ.

Sân bay quốc tế Wellington (WLG), New Zealand: Nằm cách trung tâm thành phố 5,5 km về phía đông nam, đường băng của sân bay quốc tế Wellington chỉ dài 2,3km. Phi công cần phải biết chính xác điểm hạ cánh và điểm cất cánh để tránh các vùng nước xung quanh bởi đường băng ở đây nằm rất sát các ao hồ.

Sân bay quốc tế Kansai (KIX), Nhật Bản: Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý tên là Renzo Piano, sân bay này được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo vì đất đai khan hiếm và giá quá cao. Kansai là giải pháp lý tưởng để giải tỏa tình trạng quá tải tại Sân bay Quốc tế Osaka. Đảo nhân tạo Kansai dài 4km, rộng 2,5km khiến sân bay tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm như động đất, lốc xoáy. Nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất. Người ta cho rằng trong vòng 4 đến 5 thập kỷ tới, mực nước biển dự kiến sẽ dâng cao do hiện tượng nóng lên toàn cầu, khiến sân bay chìm trong nước biển.​

Sân bay quốc tế Kansai (KIX), Nhật Bản: Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý tên là Renzo Piano, sân bay này được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo vì đất đai khan hiếm và giá quá cao. Kansai là giải pháp lý tưởng để giải tỏa tình trạng quá tải tại Sân bay Quốc tế Osaka. Đảo nhân tạo Kansai dài 4km, rộng 2,5km khiến sân bay tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm như động đất, lốc xoáy. Nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất. Người ta cho rằng trong vòng 4 đến 5 thập kỷ tới, mực nước biển dự kiến sẽ dâng cao do hiện tượng nóng lên toàn cầu, khiến sân bay chìm trong nước biển.​

Sân bay quốc tế Gibraltar (GIB), Gibraltar: Điều khiến đây trở thành một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới là đường băng của sân bay đi qua đại lộ Winston Churchill, con đường đông đúc nhất trên đảo, dẫn đến biên giới Tây Ban Nha. Các phương tiện phải dừng lại mỗi khi máy bay cất cánh. Vì vậy, có rào chắn, tín hiệu để kiểm soát chuyển động của các phương tiện trên đoạn đường đó.

Sân bay quốc tế Gibraltar (GIB), Gibraltar: Điều khiến đây trở thành một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới là đường băng của sân bay đi qua đại lộ Winston Churchill, con đường đông đúc nhất trên đảo, dẫn đến biên giới Tây Ban Nha. Các phương tiện phải dừng lại mỗi khi máy bay cất cánh. Vì vậy, có rào chắn, tín hiệu để kiểm soát chuyển động của các phương tiện trên đoạn đường đó.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo CHÂU ANH (Theo holidify) ([Tên nguồn])
Du lịch, lễ hội Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN