Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết

"Nếu bạn là một người thích những chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhẹ nhàng thì Vĩnh Hy không dành cho bạn, nhưng nếu bạn là một người yêu những cung đường đầy nắng gió, đam mê khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ thì Chào mừng bạn đến với Vịnh Vĩnh Hy", Tiểu Yến chia sẻ.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 1

Nhân vật trải nghiệm: Phạm Thị Tiểu Yến

Sinh năm 1996

Hiện đang sinh sống tại Biên Hoà, làm tư vấn viên tại Trung tâm Anh ngữ Vus YP

Phương tiện di chuyển:

Tuỳ điều kiện và điểm khởi đầu mà  bạn sẽ có những cách và phương tiện di chuyển khác nhau, trong hành trình này cô nàng Tiểu Yến chọn di chuyển bằng xe ô tô gia đình.

Địa điểm lưu trú:

Vĩnh Hy có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cũng như homestay tuỳ các mức giá khác nha cho các bạn lựa chọn, tuy nhiên trong chuyến đi này, cô nàng 9X quyết định lựa chọn nhà nghỉ Vĩnh Hy.

"Nhà nghỉ này mặc dù view không được đẹp lắm, nhưng bù lại chủ nhà nhiệt tình khỏi nói, lại còn nấu đồ ăn ngon nữa, nên mình khá là ưng ý khi lựa chọn", Tiểu Yến chia sẻ thêm.

Tham khảo lịch trình của Tiểu Yến

Ngày 1:

"Xe của bọn mình khởi hành lúc 5h00 sáng. Vì sẽ đi nhiều nơi chụp hình nên các bạn nhớ mặc đồ đẹp để có nhiều tấm hình sống ảo đẹp mắt. Xe chạy đến khoảng 7h00 thì sẽ dừng lại cho mọi người ăn sáng và tiếp tục thẳng tiến đến Phan Thiết.

Trên đường đi bác tài sẽ ghé vào đồi cát Phan Thiết cho các bạn chụp hình và thăm quan tầm 30 phút, sau đó sẽ chạy qua cung đường đẹp nhất Việt Nam - Bàu Trắng. Xe sẽ dừng lại cho các bạn check-in chụp hình, ngay đầu cung đường này sẽ có một chiếc xe tải nhỏ xinh mang tên Bàu Trắng Journey, xe màu vàng lên hình cực kì nổi bật nên nhất định phải chụp hình. Khi chụp xong các bạn nhớ mua ủng hộ chị trái dừa hay ly nước cho chị vui", Tiểu Yến lưu ý.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 2

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 3

Tiến vào Ninh Thuận, bạn có thể thưởng thức ăn trưa tại đây, nên nhờ người dân giới thiệu cho những quán ngon mà giá rất vừa phải.

Bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình đi thẳng đến với cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, ở đây bạn nên lựa chọn những view đẹp và dừng lại ngắm cảnh, chụp hình. "Đây là nơi cho ra những tấm hình để đời. Cảnh đẹp đến nỗi chỉ cần chụp thường mà không chỉnh cũng thấy đẹp lắm rồi, cảm giác đứng trên cung đường này thật sự rất tuyệt vời", nàng 9X nêu cảm nhận.

Tiếp theo bạn có thể ghé tham quan và ăn thử nho miễn phí, ai muốn mua nho thì đặt và lấy lúc đi về chứ không mua ngay, giàn nho ở đây xanh tươi trông rất đẹp mắt.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 4

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 5

Sau khi nhận phòng, bạn nên ra đảo ăn BBQ ngoài trời, đây cũng là một trải nghiệm hết sức thú vị.  "Bật mí một chút là bữa ăn này rất lãng mạn nên các bạn nhớ lên đồ lung linh. Đến giờ thì anh chủ nhà nghỉ mà tụi mình vẫn hay gọi là Anh Hồng sẽ lái cano, đến đón tụi mình đi ra đảo để ăn tối. Chiếc cano mà tụi mình được đi là chiếc cano nhanh nhất và lớn nhất trên vịnh rồi. Bạn nào thích cảm giác mạnh đảm bảo sẽ yêu nó như mấy đứa tụi mình, lúc đầu không quen sẽ hơi sợ nhưng quen rồi thì không muốn xuống luôn.

18h00 và tụi mình đã có mặt ngoài đảo, sẵn sàng để thưởng thức những đặc sản nơi đây. Không khí cực kì lãng mạn với nến và âm nhạc du dương, quá đủ cho một buổi tối trên biển. Các bạn sẽ được thưởng thức những món như: ốc nhảy, mực nướng sa tế,... và đặc biệt là tôm hùm. Ăn uống xong anh Hồng sẽ đốt lửa trại và có cả tiết mục karaoke nữa. Tụi mình ăn uống vui chơi ở đây đến khoảng 20h30 sẽ lên cano và quay về nhà nghỉ. Về đến nơi các bạn sẽ được ăn khuya với món cháo Bào Ngư", Tiểu Yến nêu cảm nhận.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 6

️Ngày thứ 2:

Bạn có thể ăn sáng với món bánh canh chả cá lạ lạ ở Vĩnh Hy cũng là một gợi ý hay, rồi về phòng thay đồ và chuẩn bị đi lặn ngắm san hô. Tầm 8h00, cano sẽ khởi hành và chở các bạn đến đảo để tắm biển cũng như lặn ngắm những rặng san hô ở đây.

Nói về trải nghiệm này, Tiểu Yến không giấu nổi cảm xúc: "Các bạn không biết bơi cũng đừng lo, vì tụi mình sẽ được mang áo phao cũng như Anh Hồng sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo mặt nạ để lặn sao cho an toàn nhất. Đây là lần đầu tiên tụi mình được trải nghiệm ngắm san hô cũng như thấy được hệ sinh thái dưới biển, xem những đàn cá đủ màu sắc bơi lội, sờ tận tay sao biển hay hải sâm... thật sự là rất tuyệt vời. Nước biển trong vắt, cát trắng cũng những mỏm đá độc đáo đã làm nên những tấm hình lung linh của tụi mình".

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 7

Đến tầm trưa cano sẽ quay lại đón bạn và trở về nhà nghỉ ăn trưa, bên cạnh đó bạn sẽ được đi xem bè cá nữa.

Chiều đến bạn đừng quên đi tham quan cung đường Bình Tiên Vĩnh Hy, để cho ra đời những bức ảnh đẹpđẹp, khá thần thánh. Sau đó nên ghé lại một bãi biển, hoang sơ không hề có một chút dấu vết nào của bàn tay con người, nước biển trong vắt và xanh tươi không thua gì Maldives. Ở đây tụi bạn có thể nghỉ ngơi và tận hưởng đến chiều muộn sẽ lên xe quay lại nhà nghỉ ăn tối.

Ăn tối xong bạn nên trải nghiệm đi dạo ở vịnh và ăn vặt tự túc, có một xe bán sinh tố có món trái cây dầm, mà mọi người khen rất ngon mà giá lại rẻ nữa chỉ 20k/ly to. Đồ ăn ở Vĩnh Hy vừa rẻ vừa ngon có thể khiên bạn muốn ăn hoài không chán.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 8

Ngày thứ 3: Ngày cuối trong cuộc hành trình khám phá Vĩnh Hy xinh đẹp

Bạn nên dậy thật sớm, tốt nhất là khoảng 5h sáng để khởi hành đi ngắm bình minh trên Hang Rái, đây là địa điểm rất được dân ưa du lịch săn lùng và chụp hình. "Bình minh trên biển thật sự rất đẹp, mình cũng không biết diễn tả làm sao cho các bạn biết nên nhất định các bạn phải tự trải nghiệm mới thấy hết sự hùng vĩ của Hang rái. Nhắc nhỏ đường vô Hang Rái sẽ rất khó khăn nên các bạn nhớ mang theo dép chuyên dụng chống trơn, hạn chế mang dép cao su. Quãng đường đi tới Hang Rái hơi khó khăn nhưng thành quả thực sực rất đáng giá", Tiểu Yến không giấu nổi cảm xúc chia sẻ.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 9

Ngắm bình minh xong bạn có thể trở về để ăn sáng, chuẩn bị cho địa điểm tiếp theo. Tiếp nối hành trình bạn nên tham quan vào Suối Lồ Ồ rồi cắm trại và ăn trưa tại đó. Trên đường đến sẽ đi ngang qua Cầu Treo ở vườn quốc gia Núi Chúa. Cây cầu này lên hình rất đẹp và độc đáo. Muốn đến được con suối cắm trại bạn phải leo qua rất nhiều vách đá nhỏ, tuy vậy sẽ có  hướng dẫn rất nhiệt tình nên bạn đừng lo, quá trình đi sẽ mang lại cho các bạn khá nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 10

Nhất định phải đến Vĩnh Hy khi bạn còn trẻ và đôi chân còn nhiệt huyết - 11

"Sau 20 phút leo trèo cuối cùng tụi mình cũng đến nơi. Khung cảnh hiện ra trước mắt tụi mình lúc này thật sự hùng vĩ và hoang sơ, thiên nhiên thật kì diệu, phải nói là những gì hiện hữu không thể tái hiện được nguyên vẹn qua khung ảnh. Cảm giác đứng giữ núi rừng và thiên nhiên rất lạ, bao nhiêu lo toan cuộc sống dường như biến mất, chỉ còn lại sự thư thả, khoan khoái đến lạ thường. Tụi mình vui chơi checkin xong xuôi thì bữa trưa cũng được làm xong, trưa nay tụi mình ăn gà nướng. Gà được tẩm ướp vừa miệng ăn chung với loại nước chấm đặc biệt chỉ riêng chỗ tụi mình ở mới có. Ngồi ăn giữa thiên nhiên quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ" cô nàng 9X chia sẻ.

Lúc này hành trình cũng đã gần  như kết thúc, bạn nên lên đường quay trở lại nhà nghỉ ăn thêm cháo gà và chuẩn bị đồ đạc trả phòng.

Lưu ý là trên đường trở về nhà bạn đừng quên ghé lại mua đặc sản Ninh Thuận về làm quà như Nho khô, Nho tươi, Mật nho hay rượu nho, ...Có thể đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng đáng nhớ với cô nàng Tiểu Yến và cũng là những gợi ý thiết thực cho những ai đang có ý định tham quan Vịnh Vĩnh Hy trong thời gian tới.

Chỉ 1,5 triệu, cô nàng 9X có 2 ngày vui “tới bến” tại thiên đường biển Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy với nắng gió nhưng cảnh thiên nhiên và biển trời nơi đây đủ sức gây thương nhớ cho tất cả những ai từng...