Đi nửa vòng Trái đất, khám phá sông băng treo lơ lửng trên núi cao

Sự kiện: Du lịch, lễ hội

Công viên quốc gia Queulat tuyệt đẹp ở Chile, nơi có sông băng chảy qua tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ đang chờ bạn khám phá.

Vườn quốc gia Queulat có diện tích hơn 1500 km2 trải dài từ Rio Cisnes (Sông Thiên Nga) đến Río Risopatrón ở vùng Aysén của Chile. Điểm thu hút khách du lịch ghé thăm công viên chính là một sông băng dài 1,4 km chảy qua hai ngọn núi.

Đi nửa vòng Trái đất, khám phá sông băng treo lơ lửng trên núi cao - 1

Sông băng ấn tượng đến mức có thể nhìn thấy nó trực tiếp từ đường cao tốc Austral. Từ Coyhaique phải đi 134 km dọc theo Đường 7 và 40 km đường rải sỏi nữa về phía Puyuhuapi. Trên một đoạn đường ngoằn ngoèo và ngoằn ngoèo, sông băng xuất hiện lơ lửng phía trên khu rừng thường xanh.

Lối vào công viên đầu tiên nằm ở khu vực Portezuelo, nơi du khách có thể đi bộ theo đường mòn khoảng 2 giờ với độ khó trung bình. Công viên mở cửa miễn phí nhưng để nhìn cận cảnh sông băng, du khách cần đi vào lối được gọi là đường mòn sông băng trao với chi phí là 3.000 clp (khoảng 85.000 VNĐ) cho công dân Chile và 5.000 clp (khoảng 140.000 VNĐ) cho công dân nước ngoài, có giảm giá cho người cao tuổi và trẻ em. Thậm chí ở công viên còn có 1 con đường mòn dành cho người khuyết tật với tầm nhìn toàn cảnh sông băng.

Đi nửa vòng Trái đất, khám phá sông băng treo lơ lửng trên núi cao - 2

Đường đi và về dài khoảng 3,3 km bắt đầu từ bãi đỗ xe cuối đường. Nằm gần khu vực đỗ xe là Trung tâm thông tin với những triển lãm ảnh và dữ liệu về sông băng dành cho những ai muốn tìm hiểu về dòng sông nhưng không có thời gian hay thể lực đi bộ và leo núi. Đây không phải là chuyến đi bộ khó khăn nhất thế giới, nhưng điều kiện ảnh hưởng đến di chuyển như thời tiết, đường lầy lội khiến việc đi lại trên đường mòn trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi du khách phải có thể lực và kinh nghiệm.

Đi nửa vòng Trái đất, khám phá sông băng treo lơ lửng trên núi cao - 3

Đầu tiên du khách sẽ băng qua 1 con sông, rẽ trái để đi bộ xuyên qua khu rừng rậm rạp để đến điểm ngắm cảnh đẹp nhất trong công viên và nhìn ra sống băng treo lơ lửng trên vách đá. Từ sông băng, nước tan liên tục tạo ra thác nước chảy và âm thanh nứt vỡ khiến khung cảnh trở nên kỳ diệu vô cùng.

Nhiều du khách cho biết, mặc dù đã chiêm ngưỡng rất nhiều sông băng nhưng sông băng ở vườn quốc gia Queulat là sông băng đẹp nhất và con đường đi đến đây cũng là con đường đi bộ tuyệt vời nhất họ từng đi qua.

Nguồn: [Link nguồn]

Ngắm thác nước hùng vĩ thứ 4 thế giới mùa đẹp nhất

Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/10, là thời điểm thác đẹp nhất trong năm, dòng nước hùng vĩ đổ xuống trắng xóa vùng lúa chín vàng.

Theo CHÂU GIANG (Theo LBT và Navimag) ([Tên nguồn])
Du lịch, lễ hội Xem thêm