Từ quảng bá thương hiệu quốc gia tới xây chắc cầu nối thương mại Italia – Việt Nam

Là chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia đầu tiên của Italia, beIT không chỉ mang ý nghĩa quảng bá đơn thuần mà còn trực tiếp trở thành cầu nối, gắn kết bền chặt quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Italia.

Quảng bá thương hiệu đất nước Ý

Trong bối cảnh nhu cầu xây dựng thương hiệu quốc gia ngày càng có vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh tế quốc tế, chiến dịch beIT đã ra đời, khởi xướng bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia.

Chiến dịch chính thức được ra mắt vào tháng 10/2021 và triển khai thành 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là quảng bá đất nước Ý dựa trên 6 giá trị cốt lõi gồm sáng tạo, đam mê, di sản, phong cách, đổi mới và đa dạng. Ở giai đoạn hai. bên cạnh những "đặc sản" của nước Ý như máy móc, tự động hóa và linh kiện; công nghiệp ô tô và hàng hải; thời trang, hàng xa xỉ và phong cách sống; thiết kế hay văn hóa và giải trí, chiến dịch này cũng hướng tới đẩy mạnh những khía cạnh mà thế giới chưa biết tới về Italia như cơ sở hạ tầng và năng lượng bền vững; chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; công nghệ hàng không vũ trụ và an ninh tiên tiến; thực phẩm và nông nghiệp.

Tại Việt Nam, chiến dịch được ra mắt vào tháng 12/2021 trong khuôn khổ Triển lãm thực phẩm và đồ uống Italia "A taste of Italy Everyday – Hương vị nước Ý mỗi ngày" diễn ra tại Hà Nội, và tiếp tục được giới thiệu sau đó tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua "Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week". Từ đó tới nay, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của công chúng Việt Nam. Vừa qua, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cũng đã tổ chức Lễ kỉ niệm một năm chiến dịch beIT tại Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia.

Kỷ niệm một năm chiến dịch beIT tại Hà Nội

Kỷ niệm một năm chiến dịch beIT tại Hà Nội

“beIT không đơn thuần là một chiến dịch truyền thông nâng cao hình ảnh, mà đây còn là một nỗ lực của chính phủ Ý để thúc đẩy thương mại, xuất khẩu các sản phẩm "Made in Italy". Với Việt Nam là một đối trọng trong thương mại, thời gian tới hi vọng có thể thấy được những tác động tích cực của chiến dịch beIT không chỉ đối với thương mại song phương mà còn là đầu tư của các doanh nghiệp Italia với thị trường trong nước”, ngài Đại sứ chia sẻ thêm.

Xây chắc cầu nối thương mại Việt Nam – Italia

Xuất hiện tại lễ kỷ niệm 1 năm chiến dịch beIT toàn cầu tổ chức tại Hà Nội, Ferrari – lần đầu tiên mang đến mẫu siêu xe thể thao 296 GTB. Qua đây, Ferrari không chỉ muốn giới thiệu một biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi qua thiết kế ấn tượng mà còn là hiệu suất tối đa tiến vào kỷ nguyên xe điện mới theo tinh thần đổi mới và sáng tạo của chiến dịch

Bà Đỗ Nga, giám đốc Marketing và Truyền thông Ferrari Việt Nam cho biết: “Truyền thống là khởi nguồn cho đổi mới. Việc không ngừng theo đuổi những gì tiên phong và bền vững đã làm nên huyền thoại Ferrari. 296GTB là mẫu siêu xe thể thao đầu tiên của Ferrari với động cơ V6 Plug-in Hybrid, khởi nguồn từ lịch sử lâu đời của Ferrari về đua xe thể thao và nó sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về động cơ V6 khi kết hợp giữa động cơ tăng áp với một mô-tơ điện để trở thành một động cơ mạnh mẽ nhất trong cùng phân khúc”.

Chiếc Ferrari GTB 296 xuất hiện cùng ngày Đại sứ Italia trong sự kiện tại Hà Nội

Chiếc Ferrari GTB 296 xuất hiện cùng ngày Đại sứ Italia trong sự kiện tại Hà Nội

Bên cạnh Ferrari, Piaggio cũng được coi là thương hiệu tiêu biểu nhất để phong cách – văn hóa Ý trở nên gần gũi với người Việt Nam nói riêng và củng cố cho quan hệ thương mại Việt Nam – Italia nói chung. Đây cũng là một trong những công ty Ý đầu tiên tham gia hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Gianluca Fiume Chủ tịch Piaggio Châu Á TBD Kiêm TGĐ Piaggio Việt Nam chia sẻ: "Trong 15 năm có mặt tại Việt Nam, công ty đã tích cực làm việc với chính quyền địa phương trong việc chia sẻ và tư vấn các kiến ​​thức chuyên môn và thực tiễn từ lịch sử kinh nghiệm hơn 130 năm của tập đoàn hoạt động ở qui mô toàn cầu cho sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam. Tôi tin rằng những thành công của Piaggio tại Việt Nam sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng nhất cho cộng đồng doanh nghiệp Ý và quốc tế".

Nhà máy lắp ráp động cơ của Piaggio tại Việt Nam

Nhà máy lắp ráp động cơ của Piaggio tại Việt Nam

Với sự đầu tư bài bản, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cùng các chương trình xúc tiến thương mại mang ý nghĩa thiết thực, trong suốt những năm qua, Piaggio luôn được coi là đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp xe máy trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam Qua đây, công ty tiếp tục lan tỏa những giá trị về cái đẹp, sự tự do, niềm đam mê, sắc màu và phong cách sống Ý, đồng thời cũng là những thông điệp mà chiến dịch beIT muốn truyền tải.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN