“Thượng đế” thời 4.0 “sướng” cỡ nào?

Công nghệ phát triển như vũ bão kéo theo nhiều thói quen hàng ngày trong đời sống cũng thay đổi chóng mặt. Giao dịch ngân hàng cũng không nằm ngoài xu thế đó khi khách hàng ngày càng được tận hưởng nhiều dịch vụ chất lượng từ những “cuộc đua số” của các “ông lớn” công nghệ ngành ngân hàng.

Làn sóng công nghệ 4.0 đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ trong phương thức thanh toán hàng ngày: từ thanh toán bằng tiền mặt, quẹt thẻ trực tiếp tại quầy, khách hàng đã thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, hóa đơn điện, nước, internet, nạp thẻ điện thoại, ... thực hiện trong tích tắc trên di động nhờ các ứng dụng ngân hàng số.

Không những vậy, nhằm mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm hơn cho khách hàng, các ngân hàng đã tích hợp các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm cải tiến giao dịch như công nghệ xác thực giao dịch bằng vân tay đơn giản và vẫn bảo mật tuyệt đối. Tính năng này cho phép khách hàng có thể đăng nhập/xác thực giao dịch bằng vân tay thay cho việc phải nhập mật khẩu/mã xác thực.

“Thượng đế” thời 4.0 “sướng” cỡ nào? - 1

Hay như, hầu hết các ngân hàng hiện đang ứng dụng những công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng như booking online, hệ thống xếp hàng thông minh, hệ thống đánh giá và phản hồi… nhằm “chuẩn hóa” quy trình phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về dịch vụ, sản phẩm.

Giao dịch ngân hàng ngày càng thuận tiện với thời gian được rút ngắn tối đa, thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa nhưng vẫn tuyệt đối bảo mật cũng như tuân thủ quy định của Nhà nước. Câu chuyện ở TPBank là một ví dụ, khi gần 3 năm trước ngân hàng này đã đưa ngân hàng tự động phục vụ các giao dịch gần như một chi nhánh truyền thống 24/7 bất kể ngày nghỉ hay lễ Tết đầu tiên tại Việt Nam. Sắp tới đây, TPBank sẽ chính thức “trình làng” siêu phẩm ngân hàng số triệu đô - phiên bản nâng cấp “lột xác” hoàn toàn ở cả giao diện và trải nghiệm so với phiên bản internet banking trước đó.

Nỗ lực rất đáng ghi nhận của TPBank trong bối cảnh các ngân hàng hiện đa số đang sử dụng những công nghệ đã có thâm niên từ 5-10 năm tuổi thì phiên bản mới này của TPBank xây dựng trên nền tảng công nghệ được coi là tương lai của ngành ngân hàng, được cung cấp bởi đối tác ngân hàng số số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại, được nhiều tổ chức tư vấn về công nghệ có uy tín trên thế giới công nhận. Theo đó, người dùng gần như không còn phải “sống chung” với sự chờ đợi, treo, tắc nghẽn,… bởi khả năng đáp ứng đến hàng chục triệu giao dịch trong cùng thời điểm của ứng dụng ngân hàng này.

Siêu phẩm ngân hàng số triệu đô - phiên bản nâng cấp “lột xác” hoàn toàn ở cả giao diện và trải nghiệm so với phiên bản internet banking trước đó của TPBank

Siêu phẩm ngân hàng số triệu đô - phiên bản nâng cấp “lột xác” hoàn toàn ở cả giao diện và trải nghiệm so với phiên bản internet banking trước đó của TPBank

Được biết, phiên bản ngân hàng số mới này được tích hợp nhiều công nghệ như máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) với nền tảng mềm dẻo, linh hoạt giống những mảnh ghép lego sẵn sàng cho mọi kết nối để mở rộng hệ sinh thái số của TPBank.

Lãnh đạo cao cấp TPBank nói: “Với phiên bản internet banking mới này, khách hàng sẽ yên tâm trải nghiệm dịch vụ an toàn, được vận hành “mượt mà” trong lâu dài và không ngừng được cập nhật các công nghệ mới của ngân hàng số trong tương lai”.

Đầu tư khủng vào công nghệ, TPBank không ngoài mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành nhằm không ngừng tăng mức hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN