Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào dễ hiểu, đóng phí ngắn và cam kết hoàn phí?
Công ty bảo hiểm Manulife vừa tung ra dòng sản phẩm mới toanh trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách hàng muốn tham gia các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu và có thời hạn đóng phí ngắn. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn thu hút sự quan tâm với quyền lợi cam kết hoàn phí.
Băn khoăn tìm một sản phẩm bảo hiểm phù hợp, chị T.H.L, chủ một quán ăn tại TP.HCM cho biết: “Bạn nào đi làm công ty thì được mua bảo hiểm, chứ tôi buôn bán nhỏ lẻ thì phải tự phòng thân, xui rủi gì còn có cái mà lo. Tôi tính mua một cái nhân thọ lâu rồi, cũng mấy lần gặp đại lý tư vấn nhưng đang phân vân, chưa muốn ký vì thấy hơi phức tạp, thời gian đóng phí lại dài, chưa chắc đủ điều kiện kinh tế mà theo. Tôi thì chẳng có nhu cầu mua bảo hiểm đầu tư gì, chỉ muốn an tâm, nên cần cái nào đọc vô hiểu liền, đóng phí vừa vừa thôi và được cam kết hoàn lại phí là đủ rồi”.
Không chỉ riêng chị T.H.L. mà trên thực tế, bên cạnh nhóm khách hàng quan tâm đến bảo hiểm liên kết đầu tư với nhiều quyền lợi ưu việt và tính năng đặc thù, ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn còn dư địa cho những khách hàng có nhu cầu về những sản phẩm bảo hiểm đơn thuần dễ hiểu, đóng phí vừa phải, nhất là được cam kết hoàn phí để đổi lấy sự an tâm trước những biến động khó lường của thị trường.
Anh Đoàn Hải Hải – chuyên gia tư vấn bảo hiểm cho biết: “Một nhóm khách bình dân hiện nay có xu hướng dịch chuyển nhu cầu sang các sản phẩm có thời hạn đóng phí ngắn. Một bộ phận khác tìm kiếm những dòng sản phẩm bảo hiểm cam kết hoàn phí và dễ hiểu để đổi lấy sự an tâm”. Anh Hải cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, gần một nửa khách hàng của anh có nhu cầu tìm những sản phẩm bảo hiểm như vậy.
Trong các dòng bảo hiểm hiện nay, nhóm bảo hiểm tử kỳ được xem là phù hợp với “khẩu vị” này của khách hàng. Đây là một trong những loại hình bảo hiểm nhân thọ có điều kiện tham gia đơn giản, thông thường có thời hạn đóng phí ngắn, và mức phí định kỳ thấp, quyền lợi bồi thường cao khi có rủi ro tử vong. Tuy nhiên, người dân dường như chưa thực sự “mặn mà” với dòng sản phẩm này bởi nó chỉ bảo hiểm sinh mạng đơn thuần và không có giá trị hoàn lại. Nói cách khác, bảo hiểm tử kỳ truyền thống không có quyền lợi tiết kiệm.
Nhằm lấp đầy khoảng trống này, Manulife Việt Nam đã tiên phong tích hợp quyền lợi tích lũy vào dòng bảo hiểm tử kỳ để ra mắt dòng bảo hiểm tử kỳ thế hệ mới là “An Tâm Vui Sống 2.0”. Sản phẩm thông minh này được kỳ vọng là “cú hích” để gia tăng số lượng người dân tham gia bảo hiểm, từ đó, góp phần vào mục tiêu của Chính phủ là đạt 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ đến năm 2030.
Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, “An Tâm Vui Sống 2.0” là sản phẩm có điều kiện tham gia đơn giản, mức phí đóng tương đối thấp. Khách hàng có thể được mức bảo vệ cao đến 40 lần phí đóng, thời gian đóng phí ngắn (3/5/10 năm) nhưng được bảo vệ dài (15/20/30 năm). Tùy theo độ tuổi tham gia mà khách hàng có thể được bảo vệ lên đến 90 tuổi.
Cũng theo vị này, điểm nhấn của sản phẩm là khách hàng được hưởng quyền lợi hoàn phí theo tỉ lệ cam kết trong suốt thời hạn hợp đồng. Tại năm hợp đồng có quyền lợi hoàn phí cao nhất, lên đến 110% phí bảo hiểm đã đóng, khách hàng còn được miễn thẩm định nếu tiếp tục tham gia sản phẩm bảo hiểm khác mà Manulife Việt Nam đang triển khai.
Anh Đặng Thế Sơn – tiểu thương tại Lạng Sơn cho biết: “Tôi tính mua bảo hiểm từ năm ngoái nhưng chưa thấy gói nào phù hợp cả. May là được bạn giới thiệu “An Tâm Vui Sống 2.0”, điều kiện tham gia đơn giản, phù hợp với mức thu nhập và mong muốn đóng phí ngắn của tôi. Sản phẩm đơn giản, nhìn cái hiểu liền, quyền lợi minh họa rất dễ hiểu. Mua chủ yếu là phòng trừ rủi ro vì mình là trụ cột chính trong gia đình, nhưng trong trường hợp muốn rút tiền ra thì cũng được công ty cam kết tại các mốc thời gian tương ứng.”
Được biết, “An Tâm Vui Sống 2.0” là dòng bảo hiểm đầu tiên trên thị trường có những tính năng đặc biệt này. Sản phẩm dành cho khách hàng từ 18 đến 60 tuổi. Ngoài quyền lợi bảo vệ tử vong, gói bảo hiểm này còn mở rộng cho bệnh ung thư hoặc gia tăng quyền lợi trợ cấp y tế, nằm viện, nha khoa… nếu khách hàng bổ sung thêm các sản phẩm bổ trợ.
Nguồn: [Link nguồn]