Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong

Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng tính ứng dụng cao, nhôm ngày càng trở thành vật liệu không thể thiếu cho các công trình kiến trúc đột phá, được nhiều kiến trúc sư hàng đầu trên thế giới lựa chọn và tin dùng. Đằng sau xu hướng thiết kế hiện đại này không thể không nhắc đến vai trò tiên phong của các doanh nghiệp đi đầu trong việc nâng tầm giá trị nhôm.

Nhôm – "chìa khóa" cho những thiết kế tiên phong

Nổi tiếng với đặc điểm bền chắc, nhôm là một trong số ít các vật liệu xây dựng dài lâu. Riêng trong ngành kiến trúc, để trở thành loại vật liệu không thể thiếu cho các công trình đột phá, nhôm còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, nhờ ưu thế gọn nhẹ, những công trình sử dụng nhôm làm vật liệu xây dựng chính sẽ có tải trọng dự án thấp hơn, từ đó tối ưu được thời gian thi công, chi phí vận chuyển và kinh phí xây dựng. Thứ hai, nhôm rất dễ tạo hình, đặc điểm này giúp các nhà xây dựng và kiến trúc sư dễ dàng hiện thực hóa những ý tưởng phức tạp, giải quyết được các vấn đề nan giải giữa thiết kế và thi công mà các vật liệu khác khó đáp ứng được. Thứ ba, nhôm không bị rỉ sét. Khi tiếp xúc với môi trường oxi hóa, bề mặt của nhôm sẽ hình thành một lớp phủ bảo vệ. Nhờ vậy, nhôm có độ "lì đòn" cao, không bị mối mọt xâm nhập, thời gian sử dụng lâu bền.

Một trong những công trình tiêu biểu cho thấy những ưu điểm vượt trội này của nhôm có thể kể đến A-Ring – công trình thứ 3 thuộc dự án Nhà Nhôm của hai kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản là Yasuhiro Yamashita và Toshinao Iki. Sau khi hoàn thiện vào năm 2008, công trình nhanh chóng được Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản chọn trở thành “Dự án Nhà và Kiến trúc Kiểu mẫu thuộc Giải thưởng Cấu trúc Bền vững Tiêu chuẩn hoá 2008” nhờ tính thẩm mỹ và khả năng bền bỉ trước điều kiện khí hậu khắc nghiệt của vùng Kanazawa (Nhật Bản). Không những sử dụng cho mái vòm và toàn bộ kết cấu nhà, các kiến trúc sư Nhật Bản còn tận dụng nhôm để thiết kế hệ thống tản nhiệt, hệ thống sưởi và làm mát, hệ thống đèn chiếu sáng tự nhiên và toàn bộ nội ngoại thất của căn nhà.

Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong - 1

Cận cảnh A-Ring – công trình Nhà Nhôm với hệ thống chiếu sáng tự nhiên được sáng tạo bởi hai kiến trúc sư tài ba của Nhật Bản. (Nguồn: dezeen.com)

Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong - 2

Nhôm được sử dụng để thiết kế toàn bộ nội ngoại thất của căn nhà. (Nguồn: dezeen.com)

Đón đầu xu hướng thiết kế của thế giới, trong những năm vừa qua, Việt Nam cũng sở hữu nhiều công trình kiến trúc ứng dụng nhôm trong kết cấu. Việc sử dụng nhôm chất lượng cao trong những công trình xây dựng nhà ở ngày càng lan rộng và phổ biến. Đứng trước nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã kịp thời phát triển các giải pháp nhôm ứng dụng cho cuộc sống bền vững, tiên phong là tập đoàn nhôm An Lập Phát.

Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong - 3

An Lập Phát là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp giải pháp ứng dụng nhôm cho cuộc sống bền vững.

Mô hình quản trị của doanh nghiệp nhôm tiên phong

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhôm, mới đây, An Lập Phát công bố tầm nhìn mới là thương hiệu Việt tiên phong nâng tầm giá trị của nhôm. Đây là điều không hề dễ dàng, nhất là tại thời điểm thế giới đang còn nhiều biến động. Giải pháp của An Lập Phát là áp dụng mô hình quản trị 5 chữ cái: A B C D E.

Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong - 4

Vừa qua, An Lập Phát công bố tầm nhìn mới là thương hiệu Việt tiên phong nâng tầm giá trị của nhôm

A tức là Agile (Linh hoạt). Linh hoạt để nhanh hơn, hiệu quả hơn, thông minh hơn, tinh gọn hơn, thực tế hơn. An Lập Phát luôn sẵn sàng một kế hoạch dự phòng để nếu có biến cố thì hoạt động sản xuất của công ty hay sinh kế của các nhân viên vẫn được đảm bảo. Tất cả vì kết quả ở đích đến.

B nghĩa là Built from within (Nội lực). Mỗi cá nhân An Lập Phát được ví như một khung nhôm, bản thân cần chắc, bền, sắc sảo, hợp tác ăn khớp với nhau để cấu thành một giá trị chung, như khung cửa vững chắc, tủ bếp thẩm mỹ, hay cửa lùa thông minh,… Công ty chú trọng ‘đùn, đúc, cán, rèn’ để mỗi cá nhân trở nên bền chắc và cùng tạo thành bộ khung bền vững.

C đại diện cho Connection & Cooperation (Kết nối và Hợp tác). Từng thành viên trong công ty luôn đề cao tinh thần đồng đội, phối hợp nhịp nhàng với nhau. Chính vì vậy, chuỗi mắt xích trong toàn bộ hệ thống An Lập Phát luôn vận hành trơn tru, hiệu quả.

D là Diversity & Integrity (Đa dạng và Chính trực). An Lập Phát khuyến khích mỗi thành viên là mỗi sắc màu, có giá trị cốt lõi cá nhân rõ ràng, có chuyên môn và bổ sung cho nhau. Và để mỗi thành viên vừa giữ được chất riêng của mình vừa hoà nhập vào tập thể, An Lập Phát chú trọng xây dựng văn hoá và thực hành chính trực. Các thành viên luôn tôn trọng các giá trị trung thực, nguyên tắc, chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của mình.

Chữ cái cuối là E – đại diện cho Empowerment (Trao quyền). Tại An Lập Phát, lãnh đạo luôn sẵn sàng lắng nghe các nhóm chuyên môn cũng như mọi cá nhân. Tất cả đều được tin tưởng trao quyền song hành với việc chịu trách nhiệm. An Lập Phát xây dựng văn hoá để mỗi thành viên thấy giá trị của mình, cùng thực hiện sứ mệnh mang giá trị nhôm vào các giải pháp ứng dụng thường ngày.

Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong - 5

Trên hành trình chinh phục mới, An Lập Phát đặt ra tầm nhìn là thương hiệu Việt đầu tiên nâng tầm giá trị của nhôm

Lấy chất lượng làm kim chỉ nam trong suốt quá trình nghiên cứu và sản xuất, nhôm An Lập Phát đã đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng uy tín trong và ngoài nước như QCVN 16:2017/BXD, ISO 9001:2015, ASTM B221M-21,... An Lập Phát có đa dạng thương hiệu cho các phân khúc, như Đại Tân là thương hiệu "nhôm quốc dân" cho các gia đình; YNG HUA là thương hiệu nhôm cao cấp tiêu chuẩn Đài Loan, phân phối bởi An Lập Phát; FUJI là giải pháp nhôm tối ưu chi phí cho khách hàng;…

Nhôm – vật liệu không thể thiếu cho các thiết kế tiên phong - 6

An Lập Phát áp dụng hệ thống quản lý và chất lượng đạt chuẩn quốc tế để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao

Trên hành trình chinh phục mới, An Lập Phát đặt ra tầm nhìn là thương hiệu Việt tiên phong nâng tầm giá trị của nhôm, dẫn đầu thị trường về các giải pháp ứng dụng nhôm trong cuộc sống an cư – lập nghiệp – phát triển.

Nguồn: http://danviet.vn/nhom-vat-lieu-khong-the-thieu-cho-cac-thiet-ke-tien-phong-5020226783927033.htm

Chia sẻ
(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung