Người dân xếp hàng chờ mua vàng, đại gia thu lãi hơn 200 tỷ đồng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Trong dịp lễ thần tài 2021, doanh số các nhà vàng đều tăng vọt. Trong đó, đại gia vàng PNJ đạt mức tăng trưởng vàng miếng tới 72,8% so với năm 2020.

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào Chủ nhật (21/02), ngay từ sáng sớm, đã có hàng trăm người ngồi xếp hàng chờ trước các cửa hàng vàng lớn. Dù giá vàng giảm nhẹ trong ngày này nhưng với sức mua tăng mạnh của người dân đã giúp các nhà vàng thu lãi lớn.

PNJ ghi nhận lợi nhuận sau thuế lên tới 212 tỷ đồng trong tháng 2/2021

PNJ ghi nhận lợi nhuận sau thuế lên tới 212 tỷ đồng trong tháng 2/2021

Theo tin từ đại gia vàng PNJ, trong tháng 2/2021 doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 2.841 tỷ đồng, tăng hơn 670 tỷ đồng so với tháng đầu tiên của năm 2021. Cùng với đó, PNJ ghi nhận lợi nhuận sau thuế lên tới 212 tỷ đồng.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần 5.011 tỷ đồng (tăng 37,4% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng (tăng 11,2% so với cùng kỳ) chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của doanh thu bán lẻ và doanh thu vàng miếng.

Lý giải về đà tăng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận, đại diện doanh nghiệp cho biết trong tháng 2, PNJ đã có nhiều sản phẩm và hoạt động Marketing hướng đến khách hàng dịp Valentine và ngày Thần tài.

Trong đó, doanh số trang sức của PNJ đạt mức tăng trưởng 39,3% vào lễ Thần Tài (mùng 8-10 âm lịch) so với lễ thần tài trong năm 2020. Tỷ trọng doanh thu kênh lẻ đạt 52,0% có sự thay đổi so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu vàng miếng tăng 94,2% trong 2 tháng đầu năm 2021, riêng trong dịp lễ Thần Tài 2021, doanh thu vàng miếng đạt mức tăng trưởng 72,8% so với dịp lễ Thần Tài 2020. Tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng lên mức 31,5% trong cơ cấu doanh thu của công ty.

Dù tăng mạnh về doanh thu thuần so với cùng kỳ năm 2021, nhưng biên lợi nhuận gộp lũy kế của doanh nghiệp lại giảm đáng kể khi chỉ đạt 18,4% so với mức 22,1% cùng kỳ 2020.

Lý giải về điều này, đại diện của doanh nghiệp cho biết là do sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu khi tỷ trọng vàng miếng gia tăng trong 2 tháng đầu năm do nhu cầu mua sắm cho các ngày lễ truyền thống như tết cổ truyền và ngày thần tài.

Cùng với đó, tổng chi phí hoạt động 2 tháng đầu năm 2021 tăng 21,7% so với cùng kỳ 2020. Hiện đại gia vàng này cũng đang sở hữu 341 cửa hàng trên toàn quốc.

Nguồn: [Link nguồn]

Hiện trạng khu đất 13.000m2 hậu di dời nhà máy May Thăng Long

Khu đất đắc địa nằm trên mặt đường Minh Khai của CTCP May Thăng Long đến nay vẫn còn một toà nhà xây dang dở, với những...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trung Kiên ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN