Masan: Kiến tạo quy mô và vị thế dẫn đầu

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 11:14 AM (GMT+7)

“Chúng tôi không những sẽ trở thành nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam mà còn có thể đạt được biên lợi nhuận hai chữ số”, Chủ tịch HĐQT Masan Group kỳ vọng một năm 2020 khởi sắc.

Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên là Masan Consumer và Masan MEATLife vừa cùng tổ chức Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) năm 2020 với chủ đề “Our Journey is The Consumer’s Journey - Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của tập đoàn này.

Masan: Kiến tạo quy mô và vị thế dẫn đầu - 1

“Thay vì chỉ ở mức 8% hiện nay, kênh mua sắm hiện đại dự kiến ​​sẽ chiếm 30% toàn ngành bán lẻ vào năm 2025, và Masan có thể gia tăng quy mô này lên đến 50%”, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ.

Không chỉ bao gồm chương trình theo quy định, ĐHCĐ của ba công ty nói trên được tổ chức chung còn mang đến cho các bên liên quan của mỗi Công ty cơ hội đánh giá đầy đủ nền tảng tích hợp độc đáo mà Masan đang xây dựng nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Bằng việc Masan gia nhập vào ngành bán lẻ thông qua sáp nhập VinCommerce (VCM), Masan Consumer và Masan MEATLife đều được kỳ vọng sẽ tạo ra sự hiệp lực đáng kể, đẩy nhanh các chiến lược tập trung vào người tiêu dùng và mang lại giá trị vượt trội cho cổ đông.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ: “Tại Masan, chúng tôi luôn xuất phát với một vạch đích được xác định rõ ràng. Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi bán lẻ hiện đại trên toàn quốc chứ không chỉ giới hạn ở một vài địa phương. Thay vì chỉ ở mức 8% hiện nay, kênh mua sắm hiện đại dự kiến ​​sẽ chiếm 30% toàn ngành bán lẻ vào năm 2025, và Masan có thể gia tăng quy mô này lên đến 50%”.

Theo ông Quang, yếu tố thay đổi cuộc chơi là khi Masan không chỉ có kênh mua sắm hiện đại cho các cư dân thành thị mà còn mang trải nghiệm này đến phục vụ cả người tiêu dùng ở nông thôn. Masan đang ở vị thế sẵn sàng cho sứ mệnh này nhờ mối quan hệ mật thiết và lâu dài sẵn có với hơn 300.000 điểm bán lẻ truyền thống (GT). Từ chỗ đơn thuần bán sản phẩm của Masan như hiện nay, họ sẽ trở thành một phần trong nền tảng bán lẻ của Masan thông qua mô hình nhượng quyền và mối quan hệ đối tác mật thiết.

Masan: Kiến tạo quy mô và vị thế dẫn đầu - 2

Ông Danny Le, tân Tổng Giám đốc Masan Group tại ĐHCĐ, sáng 30/6

Năm 2019 đã ghi nhận nhiều thành tựu vượt trội của Masan. Tập đoàn Masan đạt doanh thu thuần 37.354 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho Cổ đông của Công ty trong hoạt động kinh doanh chính năm 2019 đạt 3.907 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2018.

Trong năm qua, thương vụ mua lại nền tảng kinh doanh Vonfam của Tập đoàn H.C Starck cũng đã mang lại cho Masan các trung tâm sản xuất tiên tiến ở mỗi khu vực thị trường trọng yếu như NAFTA, EU và APAC với các cơ sở sản xuất tại Đức, Canada và Trung Quốc. Đây là một nền tảng công nghệ tái chế đẳng cấp thế giới, vừa có thể mở rộng và nhân rộng ra mọi địa điểm cơ sở kinh doanh.

Masan: Kiến tạo quy mô và vị thế dẫn đầu - 3

Tổ hợp sản xuất  H.C.Starck hiện đại của Masan.

Hướng tới năm 2020, Masan nhận định đây có thể là một năm có nhiều khó khăn phía trước. Vào thời điểm diễn ra ĐHCĐ 2020, thế giới đang phải trải qua đại dịch COVID-19. Đây sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với chính phủ các nước, các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân. Mặc dù vậy, tại Masan, họ khẳng định đã chuẩn bị sẵn và ban hành các kế hoạch về tính liên tục kinh doanh, từ đó giúp củng cố năng lực để dẫn dắt công ty vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này.

Trong năm 2020, Masan Group sẽ không mở rộng kinh doanh quá nhanh chóng, mà sẽ nỗ lực đảm bảo mô hình hiện có tiếp tục bền vững khi tăng quy mô. “Tôi tin rằng, nếu cùng thực thi quyết liệt và kiên định với chiến lược, chúng tôi không những sẽ trở thành nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam mà còn có thể đạt được biên lợi nhuận hai chữ số”, Chủ tịch HĐQT Masan Group kỳ vọng.

Nguồn: http://danviet.vn/masan-kien-tao-quy-mo-va-vi-the-dan-dau-50202030611142187.htm

(Dân Việt).