Founder NOAH chia sẻ khó khăn và bí quyết chinh phục các khách hàng trong ngành công nghiệp giấc ngủ

Giữa làn sóng “kinh tế ngủ" đang phát triển mạnh mẽ và được xem là lĩnh vực tiềm năng tại thị trường Việt Nam, Võ Nguyễn Như Ngọc đã có những chia sẻ về thách thức ngành cũng như cách ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

Founder NOAH chia sẻ khó khăn và bí quyết chinh phục các khách hàng  trong ngành công nghiệp giấc ngủ - 1

Sau 3 năm hình thành và không ngừng phát triển, NOAH hiện đã có vị trí ổn định trên thị trường và trở thành gương mặt được nhiều đơn vị kinh doanh khách sạn, dịch vụ cho thuê nhà và căn hộ lựa chọn hợp tác phân phối độc quyền các sản phẩm chăn, drap. Tuy nhiên, để có được sự tín nhiệm ấy, NOAH cũng trải qua nhiều thách thức và học lấy cho mình những bí quyết riêng để có thể chinh phục những vị khách khó tính.

Founder NOAH chia sẻ khó khăn và bí quyết chinh phục các khách hàng  trong ngành công nghiệp giấc ngủ - 2

Cùng lắng nghe những chia sẻ và quan điểm của Võ Nguyễn Như Ngọc - Founder của NOAH bên dưới nhé!

Theo chị, đây có phải là một ngành “khó" kinh doanh hiện nay không?

Với ngành này, nói khó cũng cũng không nhưng nói dễ cũng không hề dễ. Theo tôi, việc kinh doanh một ngành đang là xu hướng như chăn, drap sẽ mở ra nhiều cơ hội cho những start-up. Nhu cầu lớn từ người dùng, sức nóng của thị trường, tốc độ lan truyền nhanh… là những yếu tố giúp doanh nghiệp tăng tốc phát triển mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí, công sức.

Tuy nhiên, cái khó ở đây là các doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn và bị kéo vào cuộc đua khốc liệt. Việc theo xu hướng có thể khiến doanh nghiệp chạy nước rút về doanh số nhưng nếu không có chiến lược dài hạn và tầm nhìn đúng đắn, các doanh nghiệp sẽ dễ rơi vào hiệu ứng “bong bóng xà phòng" sớm nổi chóng tàn.

NOAH cũng từng có khoảng thời gian chững lại và phải thay đổi chiến lược, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng hợp tác kinh doanh để có thể trụ vững trên thị trường chăn, drap như hiện tại.

Founder NOAH chia sẻ khó khăn và bí quyết chinh phục các khách hàng  trong ngành công nghiệp giấc ngủ - 3

Theo chị, làm thế nào để tiếp cận hiệu quả khách hàng và các đối tác kinh doanh?

Tiếp cận khách hàng có nhiều cách khác nhau nhưng với NOAH, yếu tố tiên quyết ở đây là việc giao tiếp. Bởi nó là nền tảng vừa giúp thấu hiểu khách hàng vừa thúc đẩy số lượng bán ra.

Bước đầu của việc giao tiếp hiệu quả là cần cho khách hàng biết mình là ai, sản phẩm của mình như thế nào. Sau khi tạo được độ phủ rộng rãi, NOAH tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm. Một bộ drap đạt chuẩn chất lượng, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người dùng cùng mẫu mã đa dạng bắt mắt sẽ “tán đổ" khách hàng và xây dựng “brand love" trong lòng họ.

“Giảm lợi nhuận, tăng doanh thu" cũng là mô hình được NOAH áp dụng với cơ chế tặng sản phẩm khi mua sản phẩm cho khách hàng. Việc tặng quà là cách quảng bá cho những sản phẩm mới đồng thời giúp thu hút khách hàng mua sắm và nâng tỷ lệ thành công của giao dịch.

Việc tạo được uy tín đối với các khách hàng tự do cũng là nền tảng giúp NOAH tiếp cận các đối tác có quy mô lớn hơn. Hiện nay, NOAH đã thành công chinh phục hàng chục đơn vị kinh doanh thuê nhà và căn hộ, dịch vụ du thuyền nghỉ dưỡng và chuỗi các khách sạn boutique tại TP.HCM.

Tiếp cận các khách hàng là những đơn vị kinh doanh chị đã trải qua những thách thức thế nào?

Thách thức lớn nhất của NOAH thời gian đầu chính là thương hiệu chưa đủ “tiếng" dẫn đến khó khăn trong việc thuyết phục các đối tác đồng ý hợp tác. NOAH đã mất nhiều công sức để khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm và thông qua chất lượng dần gầy dựng thành trì niềm tin ở các đối tác.

Ngoài ra, mở rộng kinh doanh cũng đòi hỏi ở NOAH kinh phí lớn đầu tư cho nguồn nhân lực, các hoạt động quảng bá và đẩy sale. Chỉ riêng vấn đề xoay vốn cũng nhiều lần đẩy NOAH vào thế hiểm. Đồng thời, sức ép cạnh tranh về giá, mức chiết khấu đối với các doanh nghiệp có mặt lâu năm trên thị trường là thách thức không nhỏ với doanh nghiệp non trẻ như NOAH.

Phương châm làm việc của chị với các đối tác là gì?

“Bền vững” chính là châm ngôn của NOAH khi hợp tác với bất kỳ đối tác nào. Để có thể đi lâu dài cùng nhau, hơn hết phải cần thấu hiểu, hiểu đối tác, hiểu khách hàng của đối tác và vượt lên trên đó cần phải tiệm cận về mặt lý tưởng. Điều này mới giúp thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác kinh doanh của mình.

Founder NOAH chia sẻ khó khăn và bí quyết chinh phục các khách hàng  trong ngành công nghiệp giấc ngủ - 4

Chị có thể chia sẻ thêm định hướng phát triển sắp tới của NOAH không?

Sắp tới, NOAH sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác của mình với mục tiêu trở thành trở thành cái tên được các khách sạn, airbnb tin tưởng lựa chọn cung cấp sản phẩm độc quyền trên địa bàn TP.HCM nói riêng và quy mô cả nước nói chung.

Ngoài ra, NOAH sẽ phát triển thêm các chương trình khách hàng thân thiết, tri ân khách hàng vừa tạo nút thắt cho quan hệ hợp tác vừa thu hút thêm các đối tác tiềm năng.

Thông tin liên hệ NOAH BEDDING:

Website: http://noahstore.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/NoahDecor.ChanGaGoi/

Hotline: 0907.301.091

Địa chỉ: 326 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, TPHCM

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/founder-noah-chia-se-kho-khan-va-bi-quyet-chinh-phuc-cac-khach-hang-t...

Chia sẻ
(Người đưa tin).
Báo lỗi nội dung