CEO Accesstrade Việt Nam: “Doanh nghiệp không thể mua tăng trưởng mà phải xây hệ sinh thái tăng trưởng thật”
Kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ với GDP tăng 7,85% trong 9 tháng đầu năm 2025, xếp thứ 4 ASEAN (theo Tổng Cục Thống kê & báo cáo CP trình UB TVQH sáng 15/10). Song, với nhiều doanh nghiệp, con số vĩ mô này không đủ nếu doanh số thật của họ không tăng trưởng tương ứng.
Trong bối cảnh chi phí quảng cáo leo thang, hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh và AI đang “tái định nghĩa” ngành marketing, “tăng trưởng thật” trở thành từ khóa sống còn. Đó cũng là lý do Accesstrade Việt Nam tổ chức siêu sự kiện 2-trong-1 “KOC Camp x Growth Engine for 2026”
Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO Accesstrade Việt Nam chia sẻ về kỳ vọng tạo nên không gian cho doanh nghiệp và nhà sáng tạo cùng học - làm và đo kết quả thật.
Theo ông, thách thức lớn nhất của các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung hiện nay là gì?
Thị trường đang thay đổi nhanh hơn tốc độ thích ứng của người làm marketing. Những công thức quảng cáo từng mang lại ROI tốt 6 tháng trước, giờ có thể không còn hiệu quả. Doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí, trong khi yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Còn với nhà sáng tạo nội dung, AI vừa là cơ hội vừa tạo thêm nhiều thách thức.
Nếu không cập nhật công nghệ, hiểu dữ liệu và tạo ra giá trị thật cho người xem; doanh nghiệp và publisher sẽ sớm bị bỏ lại phía sau và không thể đạt “tăng trưởng thật”.
Vậy nền tảng của tăng trưởng thật là gì?
“Tăng trưởng thật” phải là doanh thu thật có thể đo lường, truy vết và tối ưu. Và điều này chỉ đến khi:
Doanh nghiệp chuyển đổi tư duy từ cảm tính sang dữ liệu, từ chi tiêu sang đầu tư cho hiệu suất.
Nội dung của publisher không chỉ có lượt xem cao - mà phải tạo ra doanh số nhờ hiểu rõ insight người dùng, chọn đúng nền tảng và tối ưu từng điểm chạm.
Tăng trưởng thật là phải đo lường và tối ưu được hiệu quả thay vì chỉ ‘chạy đua’ về ngân sách marketing.
Vậy doanh nghiệp và các nhà sáng tạo sẽ nhận được gì khi tham gia sự kiện này?
Tôi rất tâm đắc câu nói: “30 phút học từ mentor có thể giúp bạn tiết kiệm 3 năm tự mày mò”. Tuy nhiên, sự kiện không dừng lại ở việc nghe - ghi - về, mà sẽ là nơi để doanh nghiệp và creator cùng “làm thật ra đơn thật”.
Các chuyên gia sẽ phân tích những case study tăng trưởng thực ở đa lĩnh vực như ngân hàng, du lịch, bất động sản, bán lẻ, e-commerce,… Bên cạnh đó, các chuyên đề “Affiliate Intelligence 2.0”, “Location-based marketing”,… giúp doanh nghiệp tận dụng dữ liệu và công nghệ để xây dựng cỗ máy tăng trưởng hiệu suất cao.
Còn khu vực AI Growth Studio và workshop KOC Growth Lab sẽ là nơi dành cho các creator trải nghiệm sáng tạo, tối ưu video, storytelling hiệu quả cùng các công cụ AI. Đồng thời được các mentor hướng dẫn 1:1 để quay, dựng, lên sóng ra đơn thật, pitching với nhãn hàng và nhận phản hồi trực tiếp.
Loạt mentor “triệu view” Call Me Duy, Phạm Củ, Vũ Diệu Thúy, Vinh Gấu, Duy Nhất và Khoa Thích Đi,… - những gương mặt thực chứng cho khả năng “làm thật - ra đơn thật” sẽ đồng hành cùng các creator trong hành trình này.
Vì sao “Go Global” lại là một trong những chủ đề được thảo luận tại sự kiện này?
Nhiều doanh nghiệp Việt đang dần bão hòa tại thị trường nội địa và “go global” sẽ là một hướng đi tất yếu. Với mức tăng trưởng 12-15%/năm của thương mại điện tử ASEAN, đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp và publisher có tư duy linh hoạt và nền tảng số vững chắc.
Tại sự kiện, các mô hình livestream, affiliate và social commerce xuyên biên giới sẽ được chia sẻ, giúp doanh nghiệp và publisher tiếp cận những thị trường tiềm năng trong khu vực một cách hiệu quả.
“Làm thật - Ra đơn thật”: Là tinh thần chính của siêu sự kiện 2-trong-1 này.
Ông kỳ vọng gì ở “KOC Camp x Growth Engine for 2026”?
Với sự góp mặt của hơn 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp, 300 KOL/KOC và 50 đơn vị truyền thông, tôi tin sự kiện này không chỉ để truyền cảm hứng mà mỗi người tham sự đều được trao cơ hội thực chiến và mang về công thức tăng trưởng thật cho chính mình. Từ đó sẽ tạo nên một hệ sinh thái tăng trưởng thực chiến, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “làm thật - ra đơn thật”, góp phần tạo sức bật cho nền kinh tế số Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
Thông tin sự kiện:
Thời gian: 8:00 - 17:00, ngày 12/11/2025
Địa điểm: ADORA Center - 431 Hoàng Văn Thụ, P. Tân Sơn Nhất, TP.HCM
Đăng ký ngay: https://event.accesstrade.vn/growth-summit-2025
|
Đơn vị tổ chức & đồng hành: Tổ chức: ACCESSTRADE Việt Nam, MOG, Interspace Việt Nam Bảo trợ truyền thông: Vecom Nhà tài trợ Kim Cương: Chicilon, Tasco Auto, Geely, Lyn & Co Nhà tài trợ Vàng: BIDV, Antsomi, The 1986 Nhà tài trợ Bạc: Hồng Ngọc Hà Travel, Vemaybay, Trường Nhân Pharma Đồng hành: MGID, Shondo, Tikplus, Rockport, Health Global, Ozax, Chuyển đổi số Chợ Việt, Blivee |
Nguồn: [Link nguồn]
-03/11/2025 06:50 AM (GMT+7)

