Thung lũng Silicon trở thành điểm nóng mại dâm

Mặt bằng thu nhập cao cùng với sự tụ hội đông đúc của các chàng trai trẻ, Silicon Valley đã trở thành thỏi nam châm thu hút các cô gái mại dâm.

Tại thung lũng Silicon, gái mại dâm còn ứng dụng công nghệ để quảng bá cho dịch vụ của họ và xem đó là sự nghiệp, và các cô gái bán dâm là doanh nhân.

Trong quán cà phê yên tĩnh ở San Francisco, "Josephine" - một gái mại dâm – đang xếp những chiếc áo T-Shirt lên bàn. Cô sẽ mặc chúng trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để thu hút ánh mắt của các kỹ sư và lập trình viên phong lưu.

Thung lũng Silicon trở thành điểm nóng mại dâm - 1

Silicon Valley là một "thỏi nam châm" hút các cô gái mại dâm

"Tôi cố gắng để nói với họ rằng tôi có hiểu về công nghệ, về các chàng trai làm việc trong lĩnh vực công nghệ", cô nói như để bày tỏ giữa họ cũng có điểm chung. Tuy nhiên, có một điểm chung nữa giữa Josephine và các khách hàng của cô là: cũng như những chuyên gia công nghệ mà cô phục vụ, Josephine xem mình là một doanh nhân.

"Tôi xem mình như người chủ một doanh nghiệp nhỏ", Josephine nói.

Theo CNN, với mức lương cao và sự tập trung đông đúc những chàng trai trẻ có thu nhập dồi dào, khu vực Silicon Valley là một thỏi nam châm thu hút các lao động tình dục – một thuật ngữ khá rộng dùng để chỉ một số dịch vụ bao gồm mat-xa tình dục, mại dâm, hẹn hò và các công việc khác liên quan đến tình dục. Để bảo vệ sự riêng tư, hãng tin CNN đã đồng ý sử dụng biệt hiệu để gọi tên các nhân vật trong câu chuyện này.

Không có gì ngạc nhiên khi một khu vực dân số đông và thu nhập cao có ngành công nghiệp dịch vụ người lớn phát triển thịnh vượng. Điều hấp dẫn là làm thế nào những người làm trong ngành công nghiệp người lớn này có thể dùng cả công cụ và ngôn ngữ của những công ty công nghệ trong vùng để xây dựng doanh nghiệp của họ - và cố gắng thay đổi cách cộng đồng nhìn nhận về công việc của họ.

Kitty Stryker là một nhân viên marketing mạng xã hội cho một công ty mới thành lập ở đây. Cô cũng dùng những ứng dụng tương tự để phát triển ngành kinh doanh ban đêm của cô. "Mọi thứ tôi biết về marketing mạng xã hội đều được dùng để marketing công việc mại dâm", cô nói. "Hiện tại, tôi hay dùng trang Hootsuite, dùng cả Klout và cả ứng dụng lịch trên Twitter, đây là ứng dụng miễn phí và đơn giản nhưng có thể thu thập dữ liệu phân tích rất thú vị".

Stryker là một người ủng hộ mạnh mẽ phụ nữ được quyền lựa chọn làm công việc tình dục (sex work) và theo đuổi nó một cách an toàn. Cô tự hào về công việc của mình.

Siouxsie, một cô gái khác, còn nói: "Tôi xem công việc tình dục là sự nghiệp của mình". Siouxsie xây dựng nền tảng khách hàng theo các cách tương tự như nhiều doanh nghiệp nhỏ khác làm. "Tôi có tài khoản Tumblr, Instagram, Facebook, Twitter, tôi có hai website và tôi có Google Voice", cô nói.

Twitter là một công cụ marketing rất tốt để cô có thể quảng bá dịch vụ bằng video, và người xem có thể trả tiền để gặp gỡ cô.

Cũng như những nhà sáng lập doanh nghiệp khác, các lao động tình dục cũng phải cạnh tranh rất nhiều để dành được các khách hàng lớn và nổi tiếng.

"Kinh doanh mại dâm rất phát triển ở nơi đây", Sgt. Kyle Oki ở sở cảnh sát San Jose nói. Oki làm việc ở Đội chống buôn người của thành phố San Jose, tập trung ngăn chặn các cuộc bán dâm ép buộc. Ông nhận thấy công nghệ là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy nền thương mại tình dục. Với website và smartphone, người mua và người bán không cần phải lang thang trên đường phố nơi công cộng vẫn có thể dàn xếp cuộc hẹn và các giao dịch kín đáo.

Thậm chí, các cô gái còn tự viết chương trình máy tính để tạo điều kiện tốt cho sự nghiệp của họ. Josephine cho biết: "Tôi đang thử nghiệm một chương trình, một cuốn sổ quốc gia dành cho các lao động tình dục. Chúng tôi đăng nhập và điền thông tin các khách hàng của mình vào đó một cách rất kín đáo và an toàn".

Siouxsie Q nói cô nhận thấy công việc tình dục "mang lại sự bình đẳng cho phụ nữ". Thu nhập cao là một sức hút lớn, Siouxsie Q thừa nhận. "Tôi sống cuộc sống khá phung phí đối với một cô gái 27 tuổi ở San Francisco. Tôi đi ăn nhà hàng, mua quần áo đẹp, đi du lịch".

Bất kỳ công việc nào có thu nhập đều phải lao động, cô nói và ví von bóng bẩy "chẳng hạn, đôi tay bạn phải làm việc khi bạn đào một cái hố. Chúng tôi bán thân xác – mọi người nghĩ điều này thật kinh khủng – nhưng thực tế, bất kỳ ai có công việc và có thu nhập đều phải lao động".

Josephine nói chiến dịch quảng cáo online mang chủ đề công nghệ của cô vừa là một kế hoạch marketing vừa là một hoạt động mang tính kinh doanh: chúng giúp mang lại các nhóm khách hàng và cô nói rất thành thực rằng cô thích tiêu khiển thời gian với họ. Khi rảnh rỗi, cô cũng học lập trình và xem Game of Thrones.

Còn cô gái có biệt danh Stryker thì nói rằng công việc của cô cũng tăng và giảm theo các đợt sóng tăng, giảm của ngành công nghiệp công nghệ. Nhưng hiện nay, nó đang bùng nổ.

Josephine cũng nói các khách hàng của cô đang cảm thấy an toàn hơn và chi tiêu thoải mái hơn, sau đợt suy thoái kinh tế.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo VnReview
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN