Mỹ: Tính phí dịch vụ vô lý, một nhà mạng bị phạt 2,3 triệu USD

Bị cáo buộc tính những loại phí vô lý vào hóa đơn sử dụng internet của người dùng, nhà mạng Comcast đã bị phạt 2,3 triệu USD.

Mỹ: Tính phí dịch vụ vô lý, một nhà mạng bị phạt 2,3 triệu USD - 1

Comcast bị phạt 2,3 triệu USD.

Theo WSJ, tập đoàn internet và truyền hình cáp Comcast (Mỹ) vừa bị yêu cầu phải đóng phạt 2,3 triệu USD sau một cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC). Tiền phạt liên quan tới việc công ty này tính oan tiền dịch vụ truyền hình cáp và tiền thiết bị mà khách hàng của họ không đăng ký sử dụng.

FCC cho biết, với những loại phí này, khách hàng sẽ phải trả tiền cho đến khi họ tự liên hệ với nhà mạng để thông báo dừng dịch vụ. Có những trường hợp khách hàng cáo buộc Comcast vẫn tiếp tục tính phí cho dù họ đã dừng dịch vụ lâu.

Comcast cũng được yêu cầu phải đưa ra một bản kế hoạch 5 năm về việc công ty đảm bảo với khách hàng toàn bộ dịch vụ mà họ đã đăng ký là gì. Bên cạnh đó, bản kế hoạch trên còn phải cho phép người sử dụng ngăn Comcast thêm vào những dịch vụ phụ mà họ không hề biết tới.

Trước đó, vào năm 2014, nhà mạng AT&T đã bị phạt 105 triệu USD vì nhồi nhét các dịch vụ vào điện thoại di động của khách hàng. Trong khi đó, nhà mạng T-Mobile cũng từng bị phạt 90 triệu USD vì vấn đề tương tự.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN