Gojek chính thức có thêm dịch vụ GoCar, chở miễn phí y, bác sĩ tuyến đầu

Trước mắt, dịch vụ này sẽ dành riêng để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu với sự phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế TP.HCM.

Gojek vừa ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar tại TP.HCM. Trước mắt, dịch vụ này sẽ dành riêng để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu với sự phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế TP.HCM, trước khi mở rộng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đó, đội hình 50 xe đang dành riêng phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến ba Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).

Danh sách các đơn vị, bệnh viện có thể mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế TP.HCM.

Dịch vụ GoCar đã chính thức được ra mắt tại TP.HCM.

Dịch vụ GoCar đã chính thức được ra mắt tại TP.HCM.

Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường. Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí với công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả các xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát này, tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến", đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Gojek đã tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9.

Ông Phùng Tuấn Đức - Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, Gojek đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được hoạt động, giúp duy trì chuỗi cung ứng của thành phố, và đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của các y, bác sĩ và nhân viên y tế.

"Lực lượng y tế là những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Họ đang mạo hiểm sự an toàn của bản thân để cho cộng đồng được an toàn. Chúng tôi biết ơn họ và muốn đóng góp công sức của mình hỗ trợ việc đi lại của các nhân viên y tế được thuận tiện, an toàn hơn, để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn nhiều là điều trị bệnh nhân", ông chia sẻ.

"Khi nào thành phố khoẻ hơn và các quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ GoCar để phục vụ cho đông đảo người dân", ông nói thêm.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm nhận định, nhu cầu đi lại của lực lượng y tế tại TP.HCM trong giai đoạn này là rất lớn, đặc biệt khi thành phố đang huy động mọi nguồn lực y tế để tham gia công tác phòng, chống COVID-19.

Ông Lâm đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu của các y, bác sĩ và nhân viên y tế để họ yên tâm chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe cho người dân. "Chúng tôi hi vọng sáng kiến này ​​của Gojek sẽ truyền cảm hứng cho các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố chung tay với chính quyền để thành phố nhanh chóng bình an trở lại, và nỗ lực mọi cách để hỗ trợ cộng đồng", ông nói.

GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).

Hiện, ngoài Gojek, ứng dụng gọi xe Be cũng đã chính thức mở lại dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ tại TP.HCM. Các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be hao Gojek đều sẽ được giao cả nội quận và liên quận, thời gian nhận đơn hàng từ 6 - 17h trong ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18h mỗi ngày theo đúng quy định.

Be cho biết, tài xế sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng/đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của chính quyền địa phương.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình "Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa", Grab cũng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM trao tặng 12.000 phần quà nhu yếu phẩm đến bệnh nhân và lực lượng y tế tuyến đầu tại 24 bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM. Đặc biệt, toàn bộ 12.000 phần quà này được vận chuyển bởi 29 tài xế ô tô GrabCar.

Nguồn: [Link nguồn]

Tài xế công nghệ sẽ được thi để công nhận kỹ năng nghề quốc gia

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Grab Việt Nam sẽ cùng phối hợp trong công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi Kỹ năng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Giao hàng nhanh thời công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN