Độ Mixi có thể kiếm bao nhiêu tiền từ kênh YouTube 7,4 triệu lượt theo dõi?

Sự kiện: Youtube

Kênh YouTube MixiGaming đã thu hút hơn 7,41 triệu lượt theo dõi với hơn 3,3 triệu lượt xem cho 2.771 video đăng tải.

Tính tới ngày 26/4, kênh YouTube MixiGaming của Độ Mixi (tên thật là Phùng Thanh Độ) đã thu hút hơn 7,41 triệu lượt theo dõi với hơn 3,3 triệu lượt xem cho 2.771 video đăng tải. Theo ước tính của chuyên trang thống kê YouTubers.me, Độ Mixi có thể kiếm được trung bình trên dưới 50.000 USD/tháng (hơn 1,27 tỷ đồng), tổng cộng ít nhất 1,24 triệu USD và thậm chí tối đa có thể lên tới 7,46 triệu USD mỗi năm.

Trong đó, số tiền nam streamer này kiếm được trong 8 ngày gần nhất ước tính vào khoảng 8.000 USD, trong 30 ngày gần nhất là khoảng 66.700 USD và trong 90 ngày gần nhất là 178.000 USD. Đây đều là những con số ước chừng dựa trên lượt theo dõi và lượt xem, bởi vì thu nhập thực tế từ YouTube còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Kênh YouTube MixiGaming được đầu tư bài bản.

Kênh YouTube MixiGaming được đầu tư bài bản.

Hiện nay, ngoài các quảng cáo do YouTube đặt trong video của nhà sáng tạo nội dung hay các vị trí liên quan khác, còn có nhiều cách tạo ra nguồn thu nhập cho các YouTuber. Để đạt được điều này, họ thường phải đầu tư nhiều thời gian và công sức vào việc xây dựng và duy trì một đội ngũ fan hâm mộ đáng kể.

Nhìn chung, có thể chia nguồn thu nhập của các YouTube vào 5 nhóm sau:

Quảng cáo trên video

YouTube cho phép các YouTuber tham gia vào Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program), trong đó nhà sáng tạo nội dung chia sẻ doanh thu quảng cáo từ video của mình với YouTube. Các quảng cáo có thể hiển thị trước, giữa hoặc sau video, hoặc dưới dạng quảng cáo hiển thị bên cạnh video.

Giá trị của các quảng cáo này khác nhau tùy kênh, tùy khu vực người xem và quảng cáo đó thuộc loại hình tính tiền dựa trên lượt hiển thị (CPM) hay "click tính tiền" (CPC),...

Bán hàng hóa và dịch vụ

Nhiều YouTuber xây dựng một đội ngũ fan hâm mộ rất hùng hậu, và họ có thể bán hàng hóa như áo thun, sách, hoặc sản phẩm mang thương hiệu riêng của riêng mình. Họ cũng có thể cung cấp các dịch vụ đa dạng từ hướng dẫn, tư vấn tới các buổi livestream "chém gió ra tiền".

Hợp tác và tài trợ

Các công ty có thể hợp tác với các YouTuber để tài trợ cho video của họ. Điều này có thể bao gồm việc trả tiền cho việc nhà sáng tạo nội dung đề cập đến thương hiệu trong video, hoặc tạo ra nội dung quảng cáo được tùy chỉnh.

Chẳng hạn với Độ Mixi, ngày 22/4 vừa qua, anh thông báo trở thành đại sứ thương hiệu của thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực Thums Up Charged (thuộc Coca-Cola) và thường nhắc tới sản phẩm mới của thương hiệu này trong các buổi livestream gần đây.

“Vai trò này mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm đáng quý. Bên cạnh niềm vui khi được đồng hành cùng các bạn trẻ trong nhiều hoạt động thú vị, tôi tự hào khi có thể góp phần cùng Thums Up Charged tạo nên nhiều nội dung hấp dẫn, truyền cảm hứng đến các bạn trẻ Gen Z trên hành trình theo đuổi đam mê”, Độ Mixi chia sẻ trong một video.

Quảng cáo liên kết

YouTuber có thể tham gia các chương trình liên kết, trong đó họ sẽ được trả tiền hoặc hoa hồng khi giới thiệu người xem đến sản phẩm hoặc dịch vụ của một đối tác thông qua các liên kết trong mô tả video.

Bán video

Một số YouTuber có thể bán video của mình cho các công ty, tổ chức hoặc cá nhân khác để sử dụng làm nội dung quảng cáo hoặc giáo dục.

Nguồn: [Link nguồn]

YouTuber hiện đang là xu hướng rất “hot” và được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thử sức, nhưng cũng đã có những tên tuổi thành danh từ lâu trong lĩnh vực này. Họ là ai?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN