20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa”

Sự kiện: Vietnam Idol

Ngay trong ngày đầu tiên ra quân, điểm dừng chân cuối cùng TPHCM đã thu hút hơn 20 ngàn thí sinh đến tham gia thử giọng.

Dù được thông báo 7h mới bắt đầu nhưng từ 6h sáng, Vietnam Idol 2012 đã đón chào lượng thí sinh đông đảo xếp hàng ngồi đợi lấy số báo danh. Khác với miền Bắc, các thí sinh đến từ TPHCM không có thế mạnh về kỹ thuật nhưng họ luôn được đánh giá cao bởi phong cách trình diễn, sự trẻ trung năng động và sự tự nhiên vốn có của người phương Nam.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 1

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 2

MC Huy Khánh hoạt náo cùng 20.000 bạn trẻ Sài Thành trước giờ G

Một trong những hình ảnh đẹp nhất của ngày thử giọng đầu tiên là các thí sinh đã đến đây từ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi miền quê nhưng dường như không có khoảng cách nào để họ trở thành những người bạn từ lúc nào không hay. Mặc cho trời nắng, mặc cho những thử thách về lòng kiên nhẫn khi đợi đến lượt mình thi, họ đã hoà chung vào những bài hát tiếng đàn như một ngày hội thực sự.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 3

Hồi hộp xếp hàng lấy số báo danh

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 4

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 5

Hàng ngàn con tim yêu nhạc không quản trời nắng nóng

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 6

Và trong số đó có những người tối mịt mới rời khỏi điểm thử giọng

Có thí sinh chia sẻ dù đợi từ sáng đến tối mới được dự thi nhưng hôm nay giống như một buổi dã ngoại thú vị vì họ đã đến đây để được hát, để được chia sẻ tình yêu âm nhạc với mọi người, đó mãi là kỷ niệm đáng nhớ.

Cùng điểm qua những gương mặt nổi bật nhất trong buổi thử giọng đầu tiên:

Lê Huy Đạt: từng chinh chiến tại nhiều cuộc thi

Chia sẻ về con đường đến với âm nhạc, Huy Đạt cho biết: “Ban đầu gia đình không muốn mình theo ca hát nên khuyên mình nên học Điện kỹ thuật tại trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, lúc đó mình có lén thi nhạc viện nhưng rớt. Sau đó mình tiếp tục học liên thông đại học chuyên ngành IT, vì quá mê hát nên sau khi ra trường mình quyết tâm thi nhạc viện một lần nữa, thế là đậu và hiện mình đang học năm 4 khoa thanh nhạc tại đây”. Tính đến nay, Huy Đạt đã tham gia không ít các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ trên truyền hình, từ giải IV cuộc thi Sao mai Dòng nhạc nhẹ Toàn quốc năm 2008 đến top 8 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố năm 2010, tuy nhiên với Vietnam Idol, đây là lần đầu tiên anh thử sức.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 7

Lê Huy Đạt từng trải qua rất nhiều cuộc thi hát

Giang Trường Thành: đi thi có bố đệm đàn cùng

Đang làm tổ trưởng quản lý bộ phận Customer Care của một công ty truyền thông, Trường Thành đến với cuộc thi cùng sự hỗ trợ của bố, chú Tăng Kim Hậu. Chú Hậu chia sẻ: “Từ lâu tôi đã muốn con mình bước chân vào con đường ca hát nhưng điều kiện gia đình khó khăn quá nên phải tạm gác lại ước mơ đó. Ở nhà hai cha con hay đàn và hát với nhau lắm, thỉnh thoảng cũng có đi show diễn chung với nhau, chính vì hiểu ý nhau như vậy nên tôi muốn hỗ trợ con mình trong vòng thử giọng của Vietnam Idol, hơn nữa tôi muốn cổ vũ tinh thần cho Thành”. Trường Thành đã từng tham gia Vietnam Idol năm 2007 và 2010 nhưng may mắn đã không mỉm cười với anh, có bố bên cạnh, hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 8

Trường Thành tự tin khi được bố đệm đàn cho hát

Phạm Trần Vân Đăng: hai lần nhận vé vàng vẫn hồi hộp

Vân Đăng – một designer đang làm việc tại Biên Hoà, Đồng Nai từng nhận được vé vàng ở Vietnam Idol 2007 và 2008 nhưng khi tham gia Vietnam Idol 2012, anh vẫn chưa hết cảm giác hồi hộp khi bước vào thử giọng: “Hai lần trước, mình thi ở Cần Thơ, quê hương của mình nên cảm thấy đỡ lo hơn, lần này mình đang làm việc ở Biên Hoà nên phải thi ở thành phố Hồ Chí Minh, cảm giác hơi hồi hộp một chút”. Anh chàng đã đến địa điểm thử giọng từ 8h sáng nhưng đến 6h chiều mới rời khỏi trường Đại học Tôn Đức Thắng sau một ngày dài chờ đợi đến lượt thi của mình.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 9

Liệu Đăng có được nhận vé vàng lần thứ ba?

Quỳnh Thi Cẩm Tiên: Cô gái lai ấn tượng

Đến tham gia thử giọng, Cẩm Tiên thoạt nhìn giống một cô gái da đen, hỏi ra mới biết cô mang hai dòng máu Việt – Cameroon. Cô gái đến từ Long Xuyên từng đoạt giải thí sinh trình diễn ấn tượng – cuộc thi Ngôi sao thời trang 2011 chia sẻ: “Bố mình là người Cameroon đã mất lúc mình học lớp 4, hiện mình đang sống với mẹ tại quê. Hôm nay tình cờ sau kì thi đại học ở trường Tôn Đức Thắng, mình biết được thông tin vòng thử giọng Vietnam Idol tại đây. Ban đầu chỉ tính xem cho vui nhưng thấy thích nên đăng ký thi luôn”. Với ước mơ sau này trở thành một nhà thiết kế thời trang, Cẩm Tiên hi vọng chuyên ngành này sẽ hỗ trợ cho cô trong sự nghiệp ca hát sắp tới.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 10

Cẩm Tiên gợi nhớ đến Thảo Trang "xấu lạ"

Trần Hữu Phước: vượt qua mặc cảm để theo đuổi đam mê

Cái nhìn đầu tiên có thể làm cho người đối diện khá ái ngại vì khuôn mặt đặc biệt nhưng tiếp xúc sẽ cho người khác thấy cả một Trần Hữu Phước lạc quan và hài hước đáng yêu. Sinh ra tại Đồng Nai, lúc 3 tuổi, một cơn sốt làm nổi ban đã để lại di chứng trên khuôn mặt của Phước cho đến ngày hôm nay. Ba đã mất cách đây 4 năm, mẹ mất trước ba 2 năm, hiện Phước đang sống với người chị nhỏ nhất. Phước cho biết ca hát là một cách giải toả stress sau những giờ làm việc căng thẳng và là động lực để vượt qua cuộc sống khó khăn.

“Mình đã từng tham dự VNidol 2010 nhưng thất bại, dù vậy, âm nhạc luôn là đam mê và tuổi trẻ là phải dám sống và dám thể hiện bản thân mình nên đã quyết định bỏ qua những mặc cảm ấy. Đồng thời, năm nay giám khảo lại là Mỹ Tâm là thần tượng và là nguồn cảm hứng càng thôi thúc mình tham gia. Mình vẫn tin rằng một ngày nào đó mình sẽ chinh phục người khác bằng chính giọng hát và nhiềm đam mê của mình” - Phước chia sẻ.

Trần Duy Phước: đem rock đến mọi người

Phước chia sẻ: “Hiện tại mình đang sống với bà vì ba mẹ em chia tay nhau từ khi em 3 tuổi. Đam mê nhạc rock từ nhỏ do có di chuyền từ mẹ và bà. Sáng nào bà cũng dậy và mở các ca khúc nhạc rock để nghe cho dù bây giờ bà đã khá già. Mẹ cũng từng là ca sĩ hát nhạc rock. Hiện tại Phước cũng có một band nhạc rock riêng của mình tên là Vaccine. Cái tên này do chính mình đặt do mỗi thành viên trong nhóm đều có những nỗi buồn của riêng mình và tất cả đều cần vaccine để mỗi lần gặp nhau quên hết sự cô đơn”. Phước cho biết thêm, sau khi nhóm Bức Tường tan rã, anh cảm thấy rock Việt đang có chiều hướng đi xuống nên qua cuộc thi này, anh muốn tuyên truyền nhạc rock và sự đam mê nhạc rock của mình đến với mọi người.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 11

Chàng rocker khao khát truyền cảm hứng rock đến mọi người

Nguyễn Thị Kim Anh: giọng hát là bí mật lớn

Sở hữu chiều cao 1m75, cô gái quê Nam Định và vào Sài Gòn được 1 năm đang làm người mẫu chụp hình quảng cáo. Đam mê ca hát nhưng chưa bao giờ Kim Anh hát cho ai nghe, kể cả mẹ và bạn bè, Kim Anh chia sẻ: “Giọng hát hay là bí mật vô cùng to lớn của mình. Mình nghĩ với giọng hát của mình, mình sẽ đi sâu vào vòng trong và sẽ gây sự bất ngờ cho mọi người, đặc biệt là với gia đình của mình”.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 12

Chiếu văn nghệ bên ngoài các phòng thử giọng rất xôm tụ và hoành tráng

Trà Thị Kim Thanh : bản sao Adele

Tuy còn khá nhỏ tuổi nhưng Kim Thanh đã có một phong cách ăn mặc và trang điểm chững chạc và ngay lập tức gợi cho người đối diện hình ảnh cô ca sỹ người Anh có chất giọng truyền cảm Adele. Cô cũng cho biết Adele là thần tượng trong lòng mình và muốn theo đuổi thể loại nhạc trữ tình truyền cảm như Adele. Tự nhận xét mình có chất giọng khoẻ, được gia đình ủng hộ hết mình để theo đuổi con đường ca hát, “Adele” của Việt Nam hy vọng có thể đạt được những kết quả cao trong chương trình Việt Nam Idol. Không nề hà nắng nóng và vất vả, Kim Thanh đã đến từ 6h00 sáng để chờ đợi để có thể là một trong những người đăng ký và thi Idol đầu tiên.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 13

Bạn gái trẻ này được ví như Adele của Việt Nam

Bốn người bạn Khơ Me dắt nhau đi thi

Thân với nhau từ bé và cùng ra sinh ra tại Trà Cú, Trà Vinh, những chàng trai và cô gái người Khơ Me hiện mỗi người một công việc tại thành phố HCM đã chia sẻ về ước mơ ca hát của mình. Thạc Thị Liêng, đang làm marketing cho Ngân hàng Phương Nam cho biết: “Ở dưới quê, mình khá nhút nhát, chỉ dám hát vu vơ ngoài đồng ruộng cho một mình nghe. Mình thích làm ca sỹ lắm, nhất là từ khi xem Vietnam Idol những mùa trước và ao ước sẽ được khẳng định mình ở sân chơi này để tạo tiếng vang cho người Khơ Me”.

20.000 bạn trẻ Sài Thành bị VN Idol “bỏ bùa” - 14

Nhóm bạn Khơ Me cùng dắt nhau đi thi

Còn Lý Rươne, đang làm IT tại thành phố thì cho biết: “Mình thừa hưởng tình yêu nghệ thuật từ ba tuy nhiên vì ở dưới quê không có điều kiện để phát triển ca hát nên mình muốn thử sức ở sân chơi Vietnam Idol để cảm thấy tự tin hơn”. Trong khi đó Lý Sôchẹt - nhân viên kinh doanh bất động sản thì đặt mục tiêu lọt vào top 2: “Mình nghĩ mình có chất giọng lạ sẽ chinh phục được các giám khảo của chương trình”.

Liệu trong các ngày thử giọng tiếp theo, con số kỷ lục người tham gia thử giọng này còn được đẩy lên đến mức nào và những gương mặt sáng giá nào sẽ lộ diện, hãy cùng chờ xem!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo T.T ([Tên nguồn])
Vietnam Idol Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN