Công Phượng quảng cáo bia: Cần người quản lý chuyên nghiệp
Công Phượng đã sai khi mặc áo đội tuyển để quảng cáo cho một hãng bia. Nhưng khi nhìn sự việc một cách khách quan thì tiền đạo người xứ Nghệ không có lỗi nếu như anh được định hướng tốt hơn thông qua những người quản lý chuyên nghiệp.
Khi chiếc áo đội tuyển khác áo CLB
Dư luận đang có những phản ứng khác nhau xung quanh clip quảng cáo bia của Công Phượng. Trong đó phần đông người hâm mộ phản đối vì tiền đạo này làm thế là cổ súy cho việc uống bia, đồng thời làm ảnh hưởng tới hình ảnh của chính anh trước công chúng. Nhưng thực tế Công Phượng cũng chỉ là “nạn nhân” phải gánh chịu “búa rìu dư luận” mà thôi.
Công Phượng sẽ không tự ý đi quay quảng cáo nếu không có sự đồng thuận của lãnh đạo CLB vì đội bóng phố Núi là người trực tiếp quản lý Công Phượng. Công Phượng đi quảng cáo sẽ có lợi cho CLB cũng như quyền lợi của bản thân.
Công Phượng chỉ là nạn nhân
Nội dung quảng cáo, sử dụng hình ảnh như thế nào hẳn Công Phượng và những người có trách nhiệm với anh đã được thông báo…Nhưng có một điều mà lãnh đạo HAGL không thể lường trước được dư luận lại có những phản ứng trái chiều xung quanh hình ảnh Công Phượng đi quảng cáo bia trong trang phục của đội tuyển (vi phạm thương quyền ở đội tuyển quốc gia) chứ không phải màu áo của CLB, càng không phải là trang phục đời thường.
Trước đây HLV Calisto từng quảng cáo cho một hãng bia nhưng đó là việc ông làm trên tư cách cá nhân. Công Phượng đã sai khi mặc áo đội tuyển quảng cáo bia, nhưng anh chỉ là một “nạn nhân” đáng thương chứ không đáng trách. Chỉ có điều sự vô tình hay cố ý của một ai đó đã khiến cho hình ảnh của Công Phượng kém lung linh hơn trong mắt người hâm mộ
Đã đến lúc Công Phượng cần người quản lý
Cái tên Công Phượng đang nổi như cồn trên sân bóng và trên các phương tiện truyền thông. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo người Nghệ An trở thành gương mặt “hot” được nhiều nhãn hàng trên thị trường mời quảng cáo. Điều này cũng đặt ra một vấn đề đó là Công Phượng nên có người quản lý hình ảnh sau sự cố quảng cáo bia vừa qua.
Bóng đá Việt Nam đã trải qua hơn một thập kỷ chuyên nghiệp nhưng khái niệm về người quản lý, hay người đại diện thực sự vẫn rất xa vời. Đã có rất nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam từ trước đến nay tham gia quảng cáo như Huỳnh Đức, Văn Quyến, Công Vinh…,nhưng chưa nhiều người có ê-kip quản lý chuyên nghiệp như cách các ngôi sao trong làng giải trí đang làm và nhiều người đã thành công.
Công Phượng (trái) sẽ được định hướng tốt hơn thông qua những người quản lý chuyên nghiệp
Với cá nhân Công Phượng lúc này, việc có một người quản lý là rất quan trọng. Đó là người xử lý mọi vấn đề ở chốn hậu trường sau sân bóng, am hiểu bóng đá và pháp luật, biết giữ gìn hình ảnh của Công Phượng, đồng thời giúp tiền đạo này khai thác hết tiềm năng vốn có của mình.
Nói cách khác người người quản lý sẽ nâng thương hiệu Công Phương lên một tầm cao mới, đồng thời giúp anh luôn có được một hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng. Đó là điều mà tiền đạo khoác áo số 44 của HAGL cần cho bản thân.
Công Phượng bây giờ không còn là một cầu thủ bóng đá thuần túy, anh là một gương mặt đang lên, được săn đón nhiều, vì thế HAGL phải tìm cách để khai thác hình ảnh của anh một cách hợp lý nhất. Công Phượng cần một người quản lý chuyên nghiệp để “sự cố” như vừa qua không còn lặp lại và để trong tương lai anh và đồng đội sẽ đẻ ra những “quả trứng vàng” như những người liên quan mơ ước.
Cầu thủ có người quản lý là điều rất bình thường trên thế giới, nhưng với Việt Nam điều này đang rất mới mẻ và xa vời. Thêm chuyện của Công Phượng đi quảng cáo bia, đã đến lúc các cầu thủ cần ý thức hơn về thương hiệu và hành động của mình, nhất là với những hoạt động ngoài lề sân cỏ.