Trận đấu nổi bật

Xem thêm

U23 Uzbekistan vs U23 Saudi Arabia 26/04/24 - Trực tiếp
Logo U23 Uzbekistan - UZB U23 Uzbekistan
1
Logo U23 Saudi Arabia - KSA U23 Saudi Arabia
0
U23 Iraq vs U23 Việt Nam
Logo U23 Iraq - IRQ U23 Iraq
-
Logo U23 Việt Nam - VIE U23 Việt Nam
-
West Ham United vs Liverpool
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Wolverhampton Wanderers vs Luton Town
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Luton Town - LUT Luton Town
-
Newcastle United vs Sheffield United
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Sheffield United - SHU Sheffield United
-
Manchester United vs Burnley
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Burnley - BRN Burnley
-
Fulham vs Crystal Palace
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Everton vs Brentford
Logo Everton - EVE Everton
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Aston Villa vs Chelsea
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Tottenham Hotspur vs Arsenal
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
AFC Bournemouth vs Brighton & Hove Albion
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Nottingham Forest vs Manchester City
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Bayern Munich vs Real Madrid
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Borussia Dortmund vs PSG
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Roma vs Bayer Leverkusen
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Olympique Marseille vs Atalanta
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-

2013: Năm Barca vượt trên Real

Nhìn lại một năm qua, Barca đã có nhiều thành tích hơn so với Real.

Năm của Barca

Năm 2013 đã khép lại với các đội bóng Tây Ban Nha, trước khi tận hưởng kỳ nghỉ cuối năm, Barca ít nhất cũng có một số điều để hài lòng – năm nay họ đã vượt lên so với đại kình địch Real trên nhiều khía cạnh. Trong một năm qua 2 đội 4 lần gặp gỡ gồm 2 trận ở Liga và 2 ở Cúp Nhà Vua, trong đó có một kết hòa còn lại Real thắng 2, Barca thắng 1. Tuy nhiên tỷ số danh hiệu là 1-0 cho đội bóng xứ Catalunya (không tính Siêu cúp Tây Ban Nha), do họ đoạt chức vô địch Liga còn Los Blancos dù giành chiến thắng ở bán kết Cúp Nhà Vua nhưng sau đó lại thất thủ trước Atletico.

Mùa giải 2012/2013 đã kết thúc không hề mỹ mãn cho Kền kền, nếu không muốn nói là tệ hại với những mâu thuẫn nội bộ giữa Mourinho và các cầu thủ, trong đó có Casillas, Ronaldo và đặc biệt không giành được một chiếc cúp nào. Kết quả Mourinho đã không còn ngồi ghế nóng, đầu mùa này Ancelotti đến với nhiều kỳ vọng nhưng chiến lược gia Italia cũng chưa thể giúp Real vượt qua được Barca trên BXH. Đội chủ sân Nou Camp mở màn năm 2013 với ngôi đầu và tiếp tục khép lại năm 2013 trên vị trí đó. Trong khi Real thậm chí còn bị đẩy xuống thứ ba sau Atletico.

2013: Năm Barca vượt trên Real - 1

Ronaldo và các đồng đội đã trải qua một mùa trắng tay

Không chỉ trên BXH, Barca còn thể hiện sự thống trị ở Liga trên những mặt khác với 97 điểm và 106 bàn thắng đã ghi được trong năm nay. Trong khi đó qua 38 trận đấu của năm, Real có được 93 điểm còn thành tích của Atletico dừng ở con số 82 do đoàn quân của Simeone đã tỏ ra hụt hơi trong nửa cuối mùa giải trước. Thành tích ghi bàn của Barca cũng bỏ khá xa cả hai đối thủ chính gồm 57 bàn nửa đầu năm và 49 bàn hiện tại, còn Real và Atletico lần lượt có 90 và 83 pha lập công. Chỉ duy nhất khả năng phòng thủ Barca không chiếm ngôi đầu (31 bàn thua) nhưng vẫn đứng trên Real (38 bàn thua) và hàng phòng ngự hay nhất là của Atletico (28 bàn thua).

2014, gió chiều nào?

Thực tế trong giai đoạn đầu năm, tức cuối mùa bóng trước, Real đã tăng tốc đầy mạnh mẽ và chơi cực hay trong các trận Siêu kinh điển nhưng chừng đó không thể giúp đội bóng Hoàng gia san lấp khoảng cách quá xa họ bị bỏ lại trước đó. Đến giai đoạn cuối năm, tức đầu mùa giải này, với những biến động trên ghế huấn luyện Barca đang chiếm lại ưu thế trước Real. 5 điểm không phải một khoảng cách dễ chịu, nhất là khi Kền kền đã gãy cánh tại Nou Camp trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của Ancelotti và Martino. Tuy nhiên cuộc đua phía trước vẫn hứa hẹn với nhiều căng thẳng và kịch hay.

2013: Năm Barca vượt trên Real - 2

Chờ kịch hay tiếp diễn

Ancelotti đã kiểm soát và hướng Real theo một quỹ đạo ổn định, Ronaldo vẫn bùng nổ và Bale sẽ càng sung sức hơn. Phía bên kia, Martino đã xoay xở quá tốt để giải bài toán lệ thuộc Messi nhờ sự hòa nhập chói sáng của Neymar. Tới đây khi Leo trở lại, Blaugrana chắc chắn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa để khiến cuộc đua thêm phần nóng bỏng. Barca đang có ưu thế về điểm số nhưng từ giờ cho tới trận Siêu kinh điển lượt về tại Bernabeu ngày 23/3/2014, thầy trò Martino sẽ có một lịch thi đấu khắc nghiệt hơn đại kình địch như trận gặp Atletico ngày 12/1 hay hai lượt đấu với Man City tại Champions League (Real dễ thở hơn với Schalke).

Chỉ cần một vài cú sảy chân, tình thế hoàn toàn có thể đảo ngược và lúc đó, El Clasico có thể sẽ là bước ngoặt của mùa giải. Ngoài ra, 2 đội cũng cần phải dè chừng Atletico, đội bóng của Simeone vẫn đang tiến bộ từng ngày.

Barca bắt đầu đi nghỉ

Ngay sau chiến thắng trước Getafe, toàn bộ các thành viên Barca đã được bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh kéo dài tới ngày 30/12, để trở lại chuẩn bị cho trận đấu với Elche ngày 5/1. Trước đó Neymar đã được cho nghỉ sớm do bị treo giò và tiền đạo Brazil cùng các cầu thủ nước ngoài sẽ được phép kéo dài thêm kỳ nghỉ 1, 2 ngày.  

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trung Phương ([Tên nguồn])
Barca - Real: Hận thù trăm năm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN