Không cần thông minh xuất chúng, ai nắm vững 5 nguyên tắc này sẽ thành công vượt trội

Việc biết quan sát và so sánh hiệu quả sẽ khiến một người cảm thấy tự tin hơn để theo nguyên tắc của bản thân mà không cần phải phân vân nữa. Chính vì vậy, họ tập trung được toàn lực mình có vào bất cứ mục tiêu nào mà họ theo đuổi.

Năng khiếu, trí tuệ là một lợi thế nhưng chỉ ở dạng tiềm năng. Không phải ai cũng có đầu óc nhanh nhẹn hơn người khác. Thế nhưng, những người nắm được các bí quyết sau đây lại tập trung được năng lực của mình, và dù năng lực chỉ ở mức khá thì họ vẫn tận dụng được tối đa và thành công.

Bên cạnh to-do list, họ có danh sách những việc "không làm"

Có những thói quen nên bỏ, như để chuông điện thoại khi đang cần tập trung, thi thoảng đang làm việc lại check Facebook, Instagram...

Có những thói quen nên bỏ, như để chuông điện thoại khi đang cần tập trung, thi thoảng đang làm việc lại check Facebook, Instagram...

Nhiều thứ chúng ta cứ làm theo thói quen, theo cảm giác nhưng thật ra không hiệu quả, thậm chí làm cản bước thành công. Những người thành công biết rút kinh nghiệm và họ lập ra nguyên tắc những điều "không làm" để rút ngắn hành trình tiến tới thành công.

Ví dụ như: Không trả lời đối tác khi đang mệt mỏi và năng lượng đang xuống chạm đáy; không check Facebook, Instagram giữa giờ làm việc; khi đang nóng vội biết kết quả họ sẽ không hành động ngay, mà đợi đến khi cái đầu "nguội" xuống...

Hiểu việc ngăn nắp quan trọng đến thế nào

Đừng để mất cả thanh xuân để kiếm tài liệu thất lạc hay file cần tìm.

Đừng để mất cả thanh xuân để kiếm tài liệu thất lạc hay file cần tìm.

Mỗi khi cần món đồ liên quan đến công việc hoặc một file nào đó, việc xới tung lên để tìm không chỉ khiến bạn mất thời gian mà còn mất luôn sự tập trung. Vì vậy giữ ngăn nắp ở không gian sống và không gian làm việc là bí quyết rất quan trọng của người thành công.

Đã kiên quyết làm gì thì tập trung làm cho xong

Làm việc gì cũng làm hết lòng mới mong nổi bật được.

Làm việc gì cũng làm hết lòng mới mong nổi bật được.

Họ không làm một lúc 2, 3 việc hay nhảy từ việc này sang việc khác. Không vừa làm vừa coi phim hay nghe một show ca nhạc nào đó... Thoạt nhìn tưởng là làm thế sẽ bớt mệt và làm được nhiều thứ hơn, nhưng chỉ cần quan sát thực tế sẽ thấy thà tập trung làm cho xong rồi nghỉ ngơi các quãng ngắn sẽ hiệu quả hơn.

Sau 90 phút lại nghỉ ngắn tầm 10 phút đến 15 phút

Không phải cứ cắm mặt vào việc là tốt. Bí quyết làm việc hiệu quả là nghỉ ngơi sau mỗi 90 phút, đó cũng là khoảng thời gian chất lượng mà tâm trí con người có thể tập trung.

Không tham lam ôm đồm, nhất quyết làm ít thôi

Kiên quyết từ chối khi cứ bị người khác nhân tiện nhờ vả.

Kiên quyết từ chối khi cứ bị người khác nhân tiện nhờ vả.

Thà làm ít mà tới nơi tới chốn còn hơn tham lam ôm đồm nhưng mọi việc không đâu tới đâu. Người làm việc hiệu quả biết rõ điều đó nên họ từ chối ôm việc thêm, cũng có nguyên tắc rất rõ ràng nên không cảm thấy áy náy khi từ chối ai đó nhờ làm thêm việc gì mà bản thân họ không thoải mái hoặc thấy người kia không đến mức phải cần giúp đỡ.

Việc biết quan sát và so sánh hiệu quả sẽ khiến một người tự tin hơn để theo nguyên tắc của bản thân mà không cần phải phân vân nữa. Chính vì vậy, họ tập trung được toàn lực mình có vào bất cứ mục tiêu nào mà họ theo đuổi. Vì vậy mà không phải là người quá thông minh xuất chúng, những người nắm các nguyên tắc này vẫn thành công vượt trội, đạt được mục tiêu họ đề ra.

Nguồn: [Link nguồn]

4 điểm khác biệt giữa người bình thường và người thành công

Khi nhận ra khoảng cách giữa một người bình thường và người thành công không quá xa vời, bạn có thể thay đổi thói quen của mình ngay từ bây giờ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ân Đỗ ([Tên nguồn])
Người trẻ suy ngẫm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN