1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính

Sự kiện: Giờ Trái Đất

Hơn 100 thành viên của câu lạc bộ khiếm thính TP.HCM đã cùng “hòa ca” với các bạn trẻ tại chương trình “Giờ Xanh hưởng ứng Giờ Trái đất” tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TPHCM).

Sáng 23/3, chương trình “Giờ Xanh hưởng ứng Giờ Trái đất” đã được tổ chức hoàng tráng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TPHCM).

Bên cạnh nhiều chương trình thiết thực bảo vệ môi trường như thực hiện gian hàng xanh, thu gom rác bảo vệ môi trường… các bạn trẻ còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn âm nhạc acousticâm nhạc không sử dụng các thiết bị liên quan đến điện). Trong đó, điểm nhấn của chương trình là tiết mục hơn 100 bạn trẻ sử dụng đàn guitar để cùng hát vang ca khúc “Khoảng trời của bé”.

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 1

Biểu diễn âm nhạc acoustic, âm nhạc không sử dụng các thiết bị liên quan đến điện

Ngay sau đó là màn hòa giọng giữa hơn 1.000 bạn trẻ với 100 thành viên của hội người khiếm thính TP.HCM. Dù không thể hiện được bài hát qua lời nói, nhưng thông qua ngôn ngữ ký hiệu, các thành viên của hội người khiếm thính TP.HCM đều muốn gửi đến mọi người một thông điệp rằng: “Không chỉ lên tiếng, chúng ta cần hành động, nhanh hơn và thiết thực hơn nữa vì trái đất thân yêu”.

Sau tiết mục biểu diễn, một thành viên hội người khiến thính cho rằng, việc được cùng các bạn trẻ “hòa giọng” trong một chương trình như thế này sẽ giúp cho những người không may khuyết tật có thêm tự tin để vươn lên trong cuộc sống, trở nên có ích cho xã hội.

Minh Hải, sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: “Chưa bao giờ mình được tham gia một tiết mục biểu diễn kỳ lạ và lôi cuốn thế này. Dường như giữa ngôn ngữ âm thanh và ngôn ngữ ký hiệu đã hòa vào làm một, không chia khoảng cách hay có bất kỳ sự tương phản nào”.

Trong khi đó, Bảo Trân, trường ĐH Tài Nguyên – Môi Trường lại khá hứng thú với việc hơn 100 cây đàn guitar cùng cất cao tiếng. "Quá tuyệt với. Bọn mình như được sống trong không khí của một buổi biểu diễn âm nhạc đầy ấn tượng.

Một số hình ảnh ghi lại trong chương trình đặc biệt này:

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 2

100 bạn trẻ sử dụng đàn guitar không sử dụng điện để kêu gọi bảo vệ môi trường

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 3

1.000 bạn trẻ “hòa giọng” cùng những người khiếm thính

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 4

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng, tác giả bài hát “Khoảng trời của bé” say mê thể hiện “đứa con cưng”.

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 5

Hoa hậu Ngọc Hân hòa mình cùng sự sôi động của các bạn sinh viên

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 6

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 7

Các thành viên của hội khiếm thính TP.HCM cũng “cất lời ca” thông qua những ký hiệu bằng tay

1.000 bạn trẻ “hòa ca” cùng người khiếm thính - 8

Đại diện hội khiếm thính giới thiệu một số sản phẩm do chính tay hội viên làm ra

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thiện An ([Tên nguồn])
Giờ Trái Đất Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN