Cùng nhau “ăn hết Châu Á” với lễ hội ẩm thực xanh – sạch tại Sài Gòn

Vừa qua trong hai ngày cuối tuần 13 và 14/10, giới trẻ Sài Gòn được dịp “ăn hết Châu Á” với gần 100 món ngon đặc sắc tại lễ hội ẩm thực do Coca-Cola tổ chức.

Oanh tạc thiên đường ẩm thực Châu Á tại Sài Gòn

Đến hẹn lại lên, lễ hội ẩm thực Coca-Cola tại Thành phố Hồ Chí Minh năm nay chính thức trở lại với chủ đề hấp dẫn “Vi vu ẩm thực Châu Á”. Lễ hội năm nay đã thu hút hơn 35,000 bạn trẻ đến với hơn 34 gian hàng cùng gần 100 món ngon đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và chắc chắn không thể thiếu các món ăn Việt Nam.

Trong suốt 2 ngày của lễ hội, các du khách đã có những trải nghiệm đặc sắc về văn hóa ẩm thực cũng như được “mục sở thị” hàng loạt các món ngon mà nhìn thôi cũng đã thấy thèm.

Cùng nhau “ăn hết Châu Á” với lễ hội ẩm thực xanh – sạch tại Sài Gòn - 1

Sức hút khó cưỡng từ lễ hội đến từ những món ăn đặc sắc được bài trí tại các gian hàng.

Không chỉ có món ngon, lễ hội còn gây ấn tượng với thông điệp “Một thế giới không rác thải”

Không chỉ dừng lại là một lễ hội ẩm thực thông thường, các bạn trẻ tham gia còn góp phần lan tỏa lối sống xanh – sạch – đẹp. Làm nên “thương hiệu” khiến người ta nhắc là nhớ về lễ hội ẩm thực của Coca-Cola là tất cả khay đựng thức ăn đều làm từ giấy, bã mía thân thiện với môi trường.

Cùng nhau “ăn hết Châu Á” với lễ hội ẩm thực xanh – sạch tại Sài Gòn - 2

Hà Bảo Ngọc đã từng tham dự lễ hội năm ngoái chia sẻ rất thích lễ hội năm nay vì Coca-Cola sử dụng các vật liệu đựng thực phẩm rất thân thiện với môi trường như ly giấy, hộp đựng thì bẳng bã mía và các sản phẩm tre nứa khác.

Xuyên suốt lễ hội, hàng ngàn du khách cảm thấy thích thú với những thông điệp tích cực mà Coca-Cola mang lại. Đây thực sự là một lễ hội ý nghĩa không chỉ là giải trí ẩm thực mà còn kết nối lối sống xanh đến các bạn trẻ.

Cùng nhau “ăn hết Châu Á” với lễ hội ẩm thực xanh – sạch tại Sài Gòn - 3

Bạn Bình Phạm rất ủng hộ chiến dịch “Một thế giới không rác thải” mà Coca-Cola toàn cầu phát động. Bạn đã mua thật nhiều ống hút tre về tặng cho bạn bè và gia đình để nhân rộng thông điệp ý nghĩa đến mọi người. 

Trước đó, tại Việt Nam Coca-Cola đã đi đầu trong những hoạt động vì môi trường với những dự án thiết thực như: Chương trình Không xả thải ra thiên nhiên, Khuyến khích Sáng tạo để nâng cao Ý thức về Tái chế, Mạng lưới Hành Động về nhựa, các Chương trình Giáo dục Địa phương, Chai nhựa tái chế rPet, …

Coca-Cola lan tỏa chiến dịch toàn cầu “Một thế giới không rác thải”

Ngoài các gian hàng ẩm thực đặc sắc, lễ hội năm nay còn gây ấn tượng bởi khu vực góc trưng bày sản phẩm tái chế thu hút các du khách đến tham quan. Được biết đây là dự án Coca-Cola kết hợp cùng với Đoàn Thanh Niên TP.HCM gửi đến các bạn trẻ và cộng đồng thông điệp về “Một thế giới không rác thải”. Tại khu vực này, các hoạt động truyền thông và trò chơi tương tác luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các du khách bởi thông điệp đầy ý nghĩa.

Cùng nhau “ăn hết Châu Á” với lễ hội ẩm thực xanh – sạch tại Sài Gòn - 4

Đây chính là không gian ý nghĩa trưng bày các đồ dùng tái chế nổi bật, bắt mắt của Thành đoàn kết hợp cùng Coca-Cola.

Ngoài ra, trong không gian ý nghĩa của Thành đoàn các bạn tình nguyện viên cùng khách tham quan đã hoàn thành bức tranh tuyên truyền môi trường từ 15,000 nắp chai, thực hiện 500 khung ảnh từ que kem, 800 sản phẩm hộp đựng bút, mô hình máy bay, chuông gió, sọt rác... từ nắp chai và chai Coca-Cola, in và tặng 1,200 ảnh tặng cho thanh thiếu nhi đến check in và chụp ảnh tại gian hàng. “Một thế giới không rác thải” – Thông điệp mà Coca-Cola muốn mang đến cho giới trẻ qua lễ hội này đã được truyền tải một cách ý nghĩa như thế!

Cùng nhau “ăn hết Châu Á” với lễ hội ẩm thực xanh – sạch tại Sài Gòn - 5

Ngoài ra, gian hàng của Thành đoàn còn phát khoảng 1.500 ống hút cỏ, tre, giấy, kim loại cho khách tham quan. Khu vực trưng bày các sản phẩm tái chế đã thu hút 4,000 lượt khách tham quan trong 2 ngày.

Lễ hội ẩm thưc châu Á Coca-Cola năm nay khép lại với rất nhiều hoạt động mang tính cộng đồng, ý nghĩa và thiết thực. Lễ hội không chỉ là nơi gặp gỡ trao đổi văn hóa ẩm thực giữa các bạn trẻ mà còn là dịp để Coca-Cola đem thông điệp “Một thế giới không rác thải” tiếp cận gần hơn với các bạn qua nhiều hoạt động trò chơi để các bạn phần nào hiểu rõ hơn việc bảo vệ môi trường – nói không với rác thải vẫn đang là chủ đề nóng rất đáng được quan tâm mà chính người trẻ là những người cần nên nhân rộng thông điệp tích cực đó đến những người xung quanh mình.

Công ty hiện đang phối hợp cùng các đối tác gồm VCCI, Dow và Unilever phát động sáng kiến “Không xả thải ra thiên nhiên” (Zero Waster to Nature) với 4 mục tiêu: Giải quyết các vấn đề phát sinh từ chất thải nhựa; Xây dựng lộ trình để hình thành và thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững; Phát triển chuỗi giá trị theo định hướng kinh tế tuần hào cũng như kiến nghị chính sách để tạo điều kiện cho việc triển khai nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Coca-Cola cũng đang hợp tác với UNESCO thực hiện Dự án Hợp tác Vì một thế giới không rác thải (Fostering Creativity For Recycling Awareness) với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và hỗ trợ thanh niên cùng phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thu thập, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN