Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này

Thứ Ba, ngày 04/12/2018 13:00 PM (GMT+7)

Rất nhiều người kiêng khem khổ sở, thậm chí không dám ăn vì sợ béo. Tuy nhiên, khi bạn bị thiếu cân, gầy gò, sức khỏe của bạn thực sự tồi tệ hơn thừa cân. Bị béo phì có liên quan đến nguy cơ tử vong sớm hơn 50%, nhưng bị thiếu cân có nguy cơ cao hơn 140% đối với nam giới và nguy cơ cao hơn 100% đối với phụ nữ. Vì vậy, đừng sợ tăng cân. Hãy lựa chọn thực phẩm để ăn uống sao cho thật khỏe mạnh.

Sự kiện:

Mẹo vặt nấu ăn

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 1

Cố gắng ăn nhiều những thực phẩm chất lượng tốt. Nếu bạn chán ăn, hay ăn từ 5 đến 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày. Như thế sẽ dễ dàng hơn so với 2 hoặc 3 bữa nhưng ăn thật nhiều. Một đĩa lớn đầy thức ăn có thể rất khó chịu đối với một số người. Kế hoạch ăn nhẹ cùng các loại thực phẩm giàu calo lành mạnh như các loại hạt sẽ giúp bạn nạp calo chất lượng cao.

Ăn nhiều loại Protein tốt

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 2

Để tăng cân, nên ăn protein chất lượng tốt. Cơ thể bạn sử dụng protein để xây dựng và điều khiển cơ bắp. Khi bạn tăng cân, bạn muốn có nhiều cơ bắp hơn mỡ. Protein sẽ giúp bạn làm điều đó. Protein nạc bao gồm các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá hồi, trứng. Không nên ăn đồ chiên, nướng nhiều. Protein nên hấp hoặc luộc là tốt nhất. Người ăn chay có một số lựa chọn tuyệt vời cho protein như quinoa, hạt chia, seitan, và tất nhiên, đậu là nguồn protein chất lượng thực vật tuyệt vời. Protein thực vật cũng khỏe mạnh như protein thịt.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 3

Chọn bánh mì nguyên hạt, mì ống và ngũ cốc. "Các loại ngũ cốc cổ xưa" như quinoa, rau dền và teff là những thực phẩm tốt. Một thử nghiệm nhỏ có thể mở rộng một chế độ ăn uống nhàm chán cho cả người ăn chay và ăn thịt. Chúng là nguồn protein và chất dinh dưỡng chất lượng cao.

Rau

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 4

Rau sống, hấp hoặc xào sơ là tốt nhất. Rau quả có đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Cố gắng để ăn râu cầu vồng với mỗi bữa ăn để tối đa hóa lượng dinh dưỡng. Rau luộc sẽ bị mất đi các chất dinh dưỡng, cố gắng ăn rau trộn như salad là hoàn hảo nhất.

Trái cây

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 5

Giống như rau, trái cây rất tốt cho tất cả mọi người. Bởi vì hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều dinh dưỡng cũng như vitamin, vì vậy hãy coi đó là một món ăn nhẹ tiện lợi.

Sữa

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 6

Sữa là thực phẩm hoàn hảo để giúp bạn tăng cân. Sữa chua và sữa nguyên chất béo là những thực phẩm khác có sự cân bằng tuyệt vời giữa chất đạm và chất béo. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được nhiều loại vitamin và khoáng chất tuyệt vời từ các sản phẩm sữa.

Đồ ăn nhẹ

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 7

Chọn các món ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, bơ đậu phộng, phô mai, trái cây sấy khô và trái bơ. Hãy thử một bữa ăn nhẹ có chất lượng cao trước khi đi ngủ như bơ đậu phộng và bánh kẹp thạch. Những món ăn chứa calorie là cả chất lượng và số lượng sẽ giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh và chậm rãi.

Đồ uống

Ăn no không lo béo phì nhờ những thực phẩm này - 8

Nước luôn luôn cần thiết cho cơ thể của bạn nhưng uống ngay trước khi ăn có thể làm bạn cảm thấy no hơn và bạn sẽ không ăn được nhiều. Hãy thử uống sau bữa ăn hoặc thêm chất lỏng dưới dạng sinh tố làm từ sữa và trái cây tươi hoặc đông lạnh. Bạn cũng có thể thêm chất lỏng vào cơ thể của bạn dưới dạng trái cây tươi ngon như quả xuân đào. Tránh lượng đồ uống có hàm lượng calo thấp / chất lượng thấp như soda hoặc nước hoa quả.

Nhiều người vẫn ăn những thứ này hằng ngày mà không biết chúng nguy hiểm nhường nào

Không phải tất cả các loại thực phẩm đều lành mạnh. Trên thực tế, một số thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe,...

Theo Hàn Ly (Theo foodeatsafe) (Dân Việt)

sự kiện Mẹo vặt nấu ăn