Những thương hiệu thời trang Y2K đình đám xưa giờ ra sao?
Cùng tìm hiểu về các thương hiệu Y2K năm xưa và liệu chúng còn tồn tại không?
Juicy Couture
Cuộc suy thoái năm 2008 được chứng minh là một năm lịch sử và đáng sợ đối với xã hội, và Juicy Couture đã cảm nhận những ảnh hưởng đó theo một cách cá nhân sâu sắc. Năm đó, doanh số bán hàng giảm mạnh. Năm năm sau, vào năm 2013, Juicy Couture được bán cho Authentic Brands với giá 195 triệu đô la. Bước sang năm 2017, thương hiệu đã thực hiện một cuộc tái xuất hoành tráng trong Tuần lễ thời trang Paris.
Từng có thời gian đây là thương hiệu ruột của ngôi sao trẻ và nhiều nàng hot girl. Có lẽ thời gian giết chết tất cả những ý kiến coi thương hiệu là lòe loẹt hoặc lỗi thời. Giờ đây, Juicy Couture giữ một vị trí hoài cổ trong trái tim của những người trẻ tuổi đặc biệt là Gen Z. Sự trở lại của họ đã được chứng minh như một câu chuyện thành công gần đây, đó là lý do tại sao thương hiệu đã trình làng phiên bản thứ hai của bộ sưu tập Juicy Couture x Forever 21. Tất nhiên, những món đồ trong bộ sưu tập Mùa hè sẽ bao gồm những món đồ được người hâm mộ yêu thích. Với những bộ đồ thể thao mang tính biểu tượng, áo crop top, quần short đi xe đạp,… hãy coi như bạn được đưa trở lại thời kỳ hoàng kim của những năm đầu khi bộ sưu tập sẽ được phát hành trên ứng dụng Forever 21 và tại các cửa hàng trên thế giới.
Betsey Johnson
Betsy Johnson luôn là người đi đầu trong lĩnh vực thời trang. Cho dù người mặc có nhận ra điều đó hay không, thì thương hiệu này chắc chắn đã góp phần vào một số xu hướng quan trọng nhất của thập niên 2000 đã chuyển thành xu hướng thời trang hiện đại.
Những ý tưởng ban đầu có nhiều loại phụ kiện, phù hợp và phong cách, nhưng một chủ đề chung của tất cả chúng là chúng cảm thấy không hợp thời trang một cách trớ trêu. Nói cách khác, các xu hướng của những năm 2000 đẩy giới hạn về những gì là thời trang theo khuôn mẫu và chúng làm như vậy theo một cách hoàn toàn thú vị. Chúng ta phải cảm ơn ai vì đã làm cho thời trang trở nên vui tươi và giàu trí tưởng tượng? Tất nhiên là Betsy Johnson. Bất kể đó là một chiếc túi xách hình ly cà phê gia vị bí ngô, hay một chiếc váy mini có chi tiết ruy băng trang trí ren, Betsey Johnson chắc chắn đã tạo ra một số xu hướng Y2K đáng nhớ nhất.
Mặc dù thương hiệu này đã phá sản vào năm 2012, nhưng sự trở lại lần hai của nó vẫn đang tiếp tục phát triển. Bắt đầu từ năm 2020, thương hiệu đã phát hành một bộ sưu tập với nhà bán lẻ đồ quá khổ Torrid. Tương tự như bộ sưu tập Juicy Couture x Forever 2021, việc tìm cảm hứng cho bộ sưu tập mới rất đơn giản. Rút ra từ các kho lưu trữ của họ, thương hiệu đã nhìn lại quá khứ để hướng tới hiện tại. Trong khi phiên bản đầu tiên của Betsey Johnson x Torrid được phát hành vào mùa lễ năm 2020, thì bộ sưu tập thứ hai đã ra mắt vào mùa xuân năm 2021.
Một lần nữa, người mặc có thể kết hợp áo corset tay phồng, áo quây hoặc áo blazer kẻ sọc, áo khoác peplum hoặc váy vải tuyn ánh kim màu bạc. Mặc dù phong cách này được lấy cảm hứng từ các buổi trình diễn trên sàn diễn năm 1988 và 1989, với họa tiết kẻ sọc và da báo và anh đào đẹp mắt, nhưng sự tương đồng của nó với thời Y2K là khó có thể bác bỏ.
Miss Sixty
Được biết đến với quần jean cạp trễ, họa tiết in logo và thắt lưng tạo tuyên bố thời trang, Miss Sixty là ví dụ điển hình về những bộ cánh yêu thích của các tín đồ thời trang thập niên 2000. Vào giữa những năm 2000, thương hiệu này chìm trong bóng tối.
Tuy nhiên, thương hiệu đã trở lại đi đầu trong thời trang khi họ chọn Hadid để mang lại sự tươi mới cho thương hiệu trong kỷ nguyên mới. Có thể hình dung, Miss Sixty coi Hadid là câu trả lời cho việc làm cho thương hiệu của họ trở nên tươi mới trở lại; và họ sẽ không sai. Cho dù đó là đuôi cá voi hay tees baby ngổ ngáo, Hadid đã tạo ra một thị trường thích hợp rõ ràng cho chính mình để làm cho các xu hướng Y2K gây tranh cãi, hoặc thậm chí lỗi thời, cảm thấy mới mẻ và có thể tái tạo.
Mới tuần trước, Miss Sixty đã trình làng bộ sưu tập Thu năm 2021. Hadid diện một chiếc áo phông dài tay sọc đen trắng in tên thương hiệu ở phía dưới kết hợp với quần đen ôm dáng, thắt lưng dây chuyền bạc, giày chunky trắng và trang sức trên trang phục.
Tuổi mới của Miss Sixty vừa mới bắt đầu. Mọi người đoán xem họ có thể đưa phụ kiện Y2K nào vào bộ sưu tập tiếp theo của mình không? Liệu họ có thể mang chiếc Motorola Razr màu hồng trở lại và đặt nó vừa vặn trong túi sau của dạng quần ôm, cạp thấp?
Baby Phat
Hai năm trước, Baby Phat đã mang bộ quần áo thể thao có khóa dán mang tính biểu tượng của họ trở lại vào năm 2019. Được hồi sinh với ý định làm mới trang phục dạo phố mà Kimora Lee Simmons đóng vai trò chính trong việc phát minh, Aoki Lee và Ming Lee đóng vai chính trong chiến dịch năm 2019 của mẹ họ. Thành công của sự ra mắt trở lại của Baby Phat được thể hiện rõ vào tháng 6 năm 2020 khi bộ sưu tập capsule trở lại của họ bán hết veo trong vòng 24 giờ trên Forever 21. Tiếp tục duy trì thành công, cùng với xu hướng trang sức sớm, Baby Phat cũng đã phát hành một bộ sưu tập trang sức.
Nguồn: [Link nguồn]
Andrea Aybar thoải mái chia sẻ những hình ảnh đời thường trên trang cá nhân, trong đó không thể thiếu những trang phục nội...