Xác định nguyên nhân xe chết máy sau khi đổ xăng RON 95
Petrolimex Sài Gòn cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố xe chết máy sau khi đổ xăng RON 95 là do trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn.
Thời gian gần đây nhiều xe gặp tình trạng chết máy sau khi đổ xăng A95 của Petrolimex (Ảnh: Infonet)
Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) ngày 4-2 đã chính thức thông tin về sự cố xe chết máy sau khi đổ xăng RON 95 tại một số cửa hàng xăng dầu (CHXD) thuộc Petrolimex Sài Gòn mới đây.
Theo đó, Petrolimex Sài Gòn cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh xe của một số khách hàng sử dụng xăng RON 95 mua tại một số CHXD ở TP HCM bị chết máy vào chiều ngày 21 và 22-1, công ty đã cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố xe chết máy. Đồng thời, dừng bán xăng RON 95 tại tất cả các CHXD có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22-1 có hiện tượng xe chết máy; rút hết xăng RON 95 tại các CHXD nêu trên di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.
Công ty cũng đã tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng RON 95 tại CHXD của Công ty vào thời điểm ngày 21 và 22-01 vừa qua.
Petrolimex Sài Gòn cũng cho biết công ty đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.
Về nguyên nhân sự cố, Petrolimex Sài Gòn cho biết đã kiểm tra và xác định trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn. Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.
“Trước hết, Công ty chúng tôi xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi tất cả quý khách hàng về sự cố đáng tiếc xảy ra nêu trên. Chúng tôi cam kết sẽ giải quyết đầy đủ và thỏa đáng cho quý khách hàng không may gặp sự cố vừa qua và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của chúng tôi” - Petrolimex Sài Gòn gửi lời xin lỗi tới khách hàng.
Đồng thời, doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để ngăn ngừa không để sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo xăng dầu phục vụ người tiêu dùng hoàn toàn đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam trong thời gian tới.
Mọi thông tin phản hồi người tiêu dùng có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng 0902.68.44.88 hoặc trực tiếp tại CHXD đã giao dịch.