Vụ nước sạch Hà Nội có mùi lạ: Trong 5 tiếng, 2.000 cuộc gọi xin hỗ trợ cấp nước
Đại diện Công ty CP Nước sạch Hà Nội cho biết, từ ngày hôm qua đến nay, có rất nhiều người dân gọi điện đến đường dây nóng của đơn vị xin hỗ trợ cấp nước.
Ngày 16/10, đại diện Công ty CP Nước sạch Hà Nội cho hay, Thành phố đã giao cho đơn vị nhiệm vụ hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng bởi sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà.
Tính từ 16h đến 21h tối 15/10, Công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc điện thoại đề nghị được hỗ trợ nước sinh hoạt.
Xe téc chở nước sạch cung cấp cho người dân đêm 15/10
Sau khi tiếp nhận các cuộc gọi, đơn vị đã huy động khẩn 7 xe téc của đơn vị và của Công ty Viwaco chở nước đến các cụm dân cư suốt đêm 15/10. Đồng thời, công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước sử dụng.
Song song với đó, phía công ty mở thông tuyến ống truyền dẫn D800 Pháp Vân- đường vành đai 3 để dẫn nguồn nước từ Công ty Nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình (quận Thanh Xuân) giáp đường Nguyễn Trãi với lượng nước cấp tăng trên 35 nghìn m3/ngày đêm.
Theo lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội, nguồn nước cấp miễn phí cho người dân lấy từ một nguồn dự trữ riêng của TP. Hà Nội, không lấy từ nhà máy nước của đơn vị.
Lãnh đạo Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết thêm, sáng 16/10, công ty tiếp tục cử cán bộ xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước.
“Tuy nhiên do các lái xe téc chở nước đã chạy suốt đêm qua, lượng xe của công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, trong khi nhu cầu đề nghị được hỗ trợ lớn, cho nên công ty sẽ cấp nước theo thứ tự các cuộc gọi. Với những người dân chưa được hỗ trợ nước sạch, phía công ty sẽ cố gắng sắp xếp đến hỗ trợ sớm nhất và mong người dân chia sẻ. Mặt khác, công ty rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị khác tham gia”, vị đại diện của Công ty CP Nước sạch Hà Nội thông tin.
Theo vị này, hiện nay, đơn vị đang đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các công ty cấp nước trên địa bàn huy động phương tiện, các xe téc chở nước, cùng phối hợp Công ty Nước sạch Hà Nội tham gia hỗ trợ nước sạch cho người dân cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà trong những ngày tới.
Nguồn nước cấp miễn phí cho người dân lấy từ một nguồn dự trữ riêng
Người dân cần hỗ trợ liên hệ qua các số điện thoại sau: Xí nghiệp Cầu Giấy 024 37643694; xí nghiệp Hoàng Mai: 024 36816205; 0904.998.338 (anh Cương); 0906214466 (anh Phương).
Trước đó, ngày 11/10, nhiều hộ dân sinh sống tại ở quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và H.Hoài Đức… (Hà Nội) không dám dùng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà sản xuất vì có mùi hóa chất nồng nặc. Nhiều nhà phải mua nước bình về dùng, dẫn tới cuộc sống sinh hoạt đảo lộn.
Sau đó, Ban quản lý nhiều khu chung cư đã có văn bản thông báo về chất lượng nước tới cư dân. Một số ban quản lý nhà chung cư đã đưa mẫu đi xét nghiệm. Trong khi đó, các đơn vị mua nước của Viwasupco bán cho người dân đã gửi nhiều văn bản cho Viwasupco nhưng không được phản hồi phù hợp.
Hiện tại, nhà máy nước sạch sông Đà hiện đang cung cấp nước sạch cho người dân ở các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A), huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa... với khoảng 70.000 hộ dân.
Lãnh đạo nhà máy nước sạch sông Đà vừa có thông báo ngừng cấp nước cho người dân Thủ đô Hà Nội sau sự cố nước...