Vì sao khách hàng Vietcombank mất 500 triệu trong tài khoản?

Một chủ thẻ của Vietcombank vừa phản ánh việc tài khoản ngân hàng bỗng dưng bị mất 500 triệu đồng chỉ trong một đêm.

Sáng 12-8, trao đổi với Người Lao Động, đại diện Ngân hàng (NH) TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xác nhận có vụ việc khách hàng bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản.

Theo đó, vị khách hàng này đã bị đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin tài khoản, mật khẩu thông qua một website lừa đảo, mạo danh website của Vietcombank.

“Dù Vietcombank đã liên tục cảnh báo bằng cách gửi tin nhắn, email nhưng vẫn có khách hàng bị mất tiền thông qua một website mạo danh. Đây là vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi đã chuyển cơ quan công an điều tra làm rõ” - vị đại diện này cho biết.

Trước đó, phản ánh đến báo chí, chị H.T.N.Hương (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng của Vietcombank bức xúc về việc qua một đêm tài khoản của chị bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng. Cụ thể, chỉ trong vòng 2 ngày 4-8 và 5-8, đối tượng lạ đã xâm nhập vào tài khoản của chị Hương và chuyển tiền liên tục 7 giao dịch với tổng cộng 500 triệu đồng.

Vì sao khách hàng Vietcombank mất 500 triệu trong tài khoản? - 1

Tài khoản của chị Hương liên tiếp bị trừ tiền dù chị không thực hiện giao dịch. Ảnh: VOV

Theo vị khách hàng này, điều bất thường là trong những giao dịch chuyển tiền này chị đều không nhận được tin nhắn mã xác thực OTP (mã xác thực được NH gửi cho khách hàng, có hiệu lực một lần ngay thời điểm giao dịch) như thường lệ, còn thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Đến sáng 5-8, Vietcombank mới khóa tài khoản của chị Hương.

Đại diện Vietcombank cho biết hiện tại NH vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng của các NH thương mại phản ánh bị mất tiền trong thẻ ATM, tài khoản NH. Liên tục những ngày qua, các NH thương mại phải gửi tin nhắn, email cảnh báo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên, mật khẩu truy cập NH điện tử, số thẻ qua điện thoại… để tránh bị lừa đảo, tăng cường bảo mật khi giao dịch trực tuyến.

Để tránh bị thiệt hại, nhiều NH khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tên, mật khẩu để giao dịch NH điện tử dưới bất kỳ hình thức nào. Khi nhận được các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn phải bình tĩnh, tìm hiểu và xác thực thông tin. Đặc biệt, không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của người lạ dưới mọi hình thức khi chưa xác thực đầy đủ thông tin cần thiết.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo T.Phương (Người lao động)
Vụ "bốc hơi" nửa tỷ ở Vietcombank Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN