Tông “bẫy” bê tông ở cửa ngõ Sài Gòn, thanh niên ngã lăn ra đường cầu cứu

Lắp dải bê tông chắn điểm rẽ giữa hai tuyến đường ở cửa ngõ Sài Gòn nhưng không thông báo, cảnh báo khiến thanh niên chạy xe máy “sập bẫy” trọng thương.

 Thanh niên chạy xe máy “sập bẫy” dải phân cách vào sáng 19/9

 Thanh niên chạy xe máy “sập bẫy” dải phân cách vào sáng 19/9

Sáng 19/9, thanh niên chạy xe máy lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Sài Gòn về Suối Tiên. Khi đến đoạn gần trụ sở UBND quận 9 (đoạn qua phường phước Long B, quận 9, TP.HCM) rẽ vào đường Song Hành thì tông vào dải phân cách bằng bê tông chắn giữa đường khiến thanh niên bị thương nặng.

Thấy thanh niên bị thương cầu cứu, nhiều người đi đường sơ cứu sau đó chuyển nạn nhân đến bệnh viện.

Người dân địa phương cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây, điểm rẽ kết nối xa lộ Hà Nội với đường Song Hành bất ngờ được lắp dải phân cách bằng bê tông khiến việc di chuyển rất khó khăn. “Theo thói quen trước giờ cứ chạy đến đây là chúng tôi rẽ nên không biết là có dải phân cách chặn ngay lối rẽ này. Cũng không có biển cảnh báo, dải phân cách cũng không có sơn phản quang nên nó chẳng khác gì cái “bẫy”, anh Nguyễn Sỹ Hoàng (ngụ quận 9) bức xúc.

Ghi nhận tại hiện trường, dải phân cách chắn ngang điểm rẽ dài khoảng 20m, cao 0,5m và ngay tại khu vực khuất tầm nhìn người tham giao giao thông. Tuy lắp dải phân cách nhưng phía bên ngoài đường xa lộ Hà Nội, biển chỉ dẫn vẫn cho xe rẽ vào đường Song Hành.

Đại diện Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) quản lý hạ tầng tuyến Xa lộ Hà Nội cho biết đã nắm bắt sự việc. Vị đại diện CII cho biết, dải bê tông này vừa mới lắp đặt được hơn 1 tuần nay từ yêu cầu của Sở GTVT TP.

“Trước đây, khu vực này là nút kết nối giữa đường Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành, người dân qua lại lộn xộn nên thường xuyên xảy ra tai nạn. Sau đó, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất lên Sở GTVT để yêu cầu lắp dải bê tông, tách biệt giữa hai tuyến đường và giao cho phía CII thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân và việc lắp dải phân cách vẫn đang trong quá trình thử nghiệm”, đại diện CII cho biết.

Về vấn đề thiếu an toàn sau khi lắp dải phân cách, đại diện CII cho rằng do những ngày qua mưa nên đơn vị chưa thực hiện. “Chúng tôi sẽ rà soát kiểm tra lại và thay đổi. Việc lắp dải bê tông này được thực hiện trong vòng 1 tháng, nếu thấy không hợp lý thì chúng tôi sẽ đề xuất tháo dỡ”, đại diện CII thông tin.

Dải phân chắn ngang điểm rẽ từ xa lộ Hà Nội vào Song Hành dài khoảng 20m, cao 0,5m không được sơn phản quang

Dải phân chắn ngang điểm rẽ từ xa lộ Hà Nội vào Song Hành dài khoảng 20m, cao 0,5m không được sơn phản quang

Tuy lắp dải phân cách nhưng phía bên ngoài đường xa lộ Hà Nội, biển chỉ dẫn vẫn cho xe rẽ vào đường Song Hành.

Tuy lắp dải phân cách nhưng phía bên ngoài đường xa lộ Hà Nội, biển chỉ dẫn vẫn cho xe rẽ vào đường Song Hành.

Dải phân cách được lắp ngay tại khu vực khuất tầm nhìn người tham giao giao thông

Dải phân cách được lắp ngay tại khu vực khuất tầm nhìn người tham giao giao thông

Tông dải phân cách “cản ôtô” trên cao tốc, người đi xe máy chết thảm

Chạy xe máy trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, thanh niên va chạm vào dải phân cách bê tông đặt giữa đường dẫn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo PHÙNG LÂM ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN