Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Hố tử thần ở Hà Nội: Do mưa lớn?

Thứ Tư, ngày 22/08/2012 08:15 AM (GMT+7)

Chiều 21/8, Sở GTVT Hà Nội cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc sạt lở gây ra hố tử thần cắt đôi đường Lê Văn Lương là do mưa lớn.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Trong cuộc họp chiều qua, Sở GTVT tiếp tục có cuộc họp với các đơn vị như Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty Tập đoàn Nam Cường cùng các Sở, ngành liên quan để bàn hướng khắc phục sạt lở gây ra hố tử thần khổng lồ cắt đôi đường Lê Văn Lương, đoạn chạy qua công trình thi công của Tập đoàn xây dựng Sông Đà Thăng Long (phường Vạn Phúc, Hà Đông).

Theo đó, tại cuộc họp, Sở GTVT cho biết, nguyên nhân trước mắt dẫn tới việc sạt lở trên là do mưa lớn ảnh hưởng của bão số 5 gây trượt sụt nền dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt. Tuy nhiên, Sở này cho rằng, nguyên nhân cụ thể phải chờ kết quả kiểm định của đơn vị kiểm định độc lập.

Cũng tại buổi làm việc này, Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan đã đưa ra hướng khắc phục gồm 2 giai đoạn: khắc phục để đảm bảo thông xe trước mắt và khắc phục hoàn trả lại hiện trạng công trình như ban đầu. Theo đó, công ty Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ xử lý chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng. Còn, công ty CP Sông Đà Thăng Long sẽ gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác như rọ đá, vải địa kĩ thuật… gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực; đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25-8; Sau khi có thiết kế của TEDI, thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên công trình.

Đối với TEDI, sẽ nghiên cứu đưa ra giải pháp xử lý kĩ thuật toàn bộ khu vực ảnh hưởng, trả lại công trình nguyên trạng như khi chưa xảy ra sự cố. Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu toàn bộ các công trình xây dựng hai bên tuyến đường trước khi khởi công xây dựng phải có biện pháp thi công được Sở Xây dựng thẩm định phê duyệt.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp giao ban báo chí chiều 21-8, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, việc khắc phục hoàn trả mặt đường sẽ được hoàn thành trong tháng 8. Cũng tại cuộc họp này, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng cho rằng, không thể một sớm một chiều có thể tìm ra nguyên nhân ngay được, phải thuê một đơn vị chuyên môn vào tư vấn để xác định rõ nguyên nhân.

Theo Cảnh Kiên (Khampha.vn)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang