Hình hài cầu nghìn tỷ trên tuyến vành đai 2 đang được trải nhựa để thông xe

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Sau 2 năm thi công, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.

Video: Hiện trạng dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau 2 năm thi công

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm cấp bách, hướng tới mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm cấp bách, hướng tới mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.

Hình hài cầu nghìn tỷ trên tuyến vành đai 2 đang được trải nhựa để thông xe - 2

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0+840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4+312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0+840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4+312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km. Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không là 11m. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe bus.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km. Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không là 11m. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe bus.

Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.

Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.

Vào ngày 30/5/2023, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) đã hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng sau hơn 2 năm thi công, đây là dấu mốc quan trọng đưa dự án vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.

Vào ngày 30/5/2023, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) đã hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng sau hơn 2 năm thi công, đây là dấu mốc quan trọng đưa dự án vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.

Hình hài cầu nghìn tỷ trên tuyến vành đai 2 đang được trải nhựa để thông xe - 7

Hiện cây cầu đã hoàn thiện một phần (đoạn từ phía quận Long Biên lên), được trải nhựa và lắp lan can bảo vệ hai bên.

Hiện cây cầu đã hoàn thiện một phần (đoạn từ phía quận Long Biên lên), được trải nhựa và lắp lan can bảo vệ hai bên.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng đã được lắp đặt.

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng đã được lắp đặt.

Trên mặt cầu, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của hạ tầng để đảm bảo cầu có thể thông xe đúng thời hạn.

Trên mặt cầu, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của hạ tầng để đảm bảo cầu có thể thông xe đúng thời hạn.

Hình hài cầu nghìn tỷ trên tuyến vành đai 2 đang được trải nhựa để thông xe - 11

Hạng mục giá đỡ cây xanh cũng đang được lắp đặt song song.

Hạng mục giá đỡ cây xanh cũng đang được lắp đặt song song.

Sau hơn 2 năm "chiếm dụng" gần nửa lòng cầu hướng nội thành - Long Biên, hàng rào tại công trường đã được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng, nên tình trạng tắc nghẽn giao thông đã giảm một cảnh rõ rệt vào giờ cao điểm.

Sau hơn 2 năm "chiếm dụng" gần nửa lòng cầu hướng nội thành - Long Biên, hàng rào tại công trường đã được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng, nên tình trạng tắc nghẽn giao thông đã giảm một cảnh rõ rệt vào giờ cao điểm.

 Sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đưa vào sử dụng, kết nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Thủ đô Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, giảm bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

 Sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đưa vào sử dụng, kết nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Thủ đô Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, giảm bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Như Hoàn ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN