Hình ảnh ga ngầm tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên hoàn thiện sau gần 10 năm thi công

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư), ga Nhà hát Thành phố, một trong ba nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cơ bản hoàn thành sau gần 10 năm thi công.

Ga Nhà hát Thành phố thuộc gói thầu CP1B (xây dựng đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son). Đây là một trong 4 gói thầu chính của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TPHCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

Ga Nhà hát Thành phố thuộc gói thầu CP1B (xây dựng đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son). Đây là một trong 4 gói thầu chính của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TPHCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, đến nay tiến độ gói thầu CP1B đã hoàn thành 99,73 % khối lượng.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, đến nay tiến độ gói thầu CP1B đã hoàn thành 99,73 % khối lượng.

Hiện tại, phần việc xây dựng cơ bản, kiến trúc của ga Nhà hát Thành phố đã cơ bản hoàn thành và Liên danh Nhà thầu Shimizu - Maeda (CP1B) đang tiếp tục thi công hoàn thành nốt các phần việc còn lại.

Hiện tại, phần việc xây dựng cơ bản, kiến trúc của ga Nhà hát Thành phố đã cơ bản hoàn thành và Liên danh Nhà thầu Shimizu - Maeda (CP1B) đang tiếp tục thi công hoàn thành nốt các phần việc còn lại.

Riêng gói thầu số CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng cho toàn tuyến) đến nay đã hoàn thành 92,60% khối lượng, Nhà thầu Hitachi (CP3) đã phối hợp với Liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda (CP1B) đã và đang thi công lắp đặt các thiết bị cơ điện như các cửa soát vé, máy bán vé tự động, cửa chắn ke ga, đường ray, hệ thống tín hiệu,...

Riêng gói thầu số CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng cho toàn tuyến) đến nay đã hoàn thành 92,60% khối lượng, Nhà thầu Hitachi (CP3) đã phối hợp với Liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda (CP1B) đã và đang thi công lắp đặt các thiết bị cơ điện như các cửa soát vé, máy bán vé tự động, cửa chắn ke ga, đường ray, hệ thống tín hiệu,...

Theo thiết kế, nhà ga ngầm Nhà hát Thành phố dài 190m, rộng 26m, độ sâu khoảng 33m với 4 tầng.

Theo thiết kế, nhà ga ngầm Nhà hát Thành phố dài 190m, rộng 26m, độ sâu khoảng 33m với 4 tầng.

Tầng 1 của nhà ga gồm có sảnh đợi, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách cùng máy bán vé, cửa soát vé tự động,…

Tầng 1 của nhà ga gồm có sảnh đợi, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách cùng máy bán vé, cửa soát vé tự động,…

Cửa soát vé tự động được lắp đặt tại ga Nhà hát Thành phố.

Cửa soát vé tự động được lắp đặt tại ga Nhà hát Thành phố.

Khu vực tầng 2 và tầng 4 của nhà ga là nơi tàu dừng, đỗ để đón, trả khách.

Khu vực tầng 2 và tầng 4 của nhà ga là nơi tàu dừng, đỗ để đón, trả khách.

Tầng 3 gồm trung tâm kiểm soát cũng như các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện,...

Tầng 3 gồm trung tâm kiểm soát cũng như các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện,...

Tiến độ của toàn dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đến nay đã đạt 96,48% khối lượng và dự kiến sẽ vận hành khai thác thương mại trong năm 2024.

Tiến độ của toàn dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đến nay đã đạt 96,48% khối lượng và dự kiến sẽ vận hành khai thác thương mại trong năm 2024.

Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM.

Nguồn: [Link nguồn]

Ngắm ga metro sâu 32m dưới lòng đất ở TP.HCM

Ga ngầm Bến Thành (quận 1, TP.HCM) sâu 32m, quy mô 4 tầng đã và đang hoàn thiện nhiều kiến trúc, hạng mục sau 7 năm thi công.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hữu Huy ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN