CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội

Thứ Năm, ngày 02/12/2021 15:17 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Sáng 2-12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam được đưa vào khai thác thương mại.

Sự kiện: Thời sự

Tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 chạy qua các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - Khu đô thị (KĐT) Ocean Park.

Video người dân Hà Nội trải nghiệm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam

Cũng trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên - Yên Phụ - Thanh Niên - Thụy Khuê - Đào Tấn - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Hùng - Đại Lộ Thăng Long - KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trường Chinh - Đại La - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park.

Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15-20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm hàng ngày. Các tuyến của VinBus đều nằm trong hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố, kết nối các khu vực đông dân cư và các điểm như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí, các điểm trung chuyển xe buýt lớn cũng như tuyến đường sắt đô thị 2A.

VinBus áp dụng chính sách giá vé chung của các tuyến xe buýt thành phố, giá vé lượt từ 7.000-9.000 đồng, vé tháng từ 55.000-200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 1

Sáng 2-12, Đại diện lãnh đạo UBND TP Hà Nội và đại diện Tập đoàn Vingroup cắt băng khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết: "Các tuyến xe buýt điện với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt Thủ đô. Đây cũng chính là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố và là một điểm sáng của giao thông đô thị Thủ đô năm 2021, tạo ra một bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng hệ thống giao thông xanh."

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập Đoàn Vingroup, cho biết: "VinBus hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần tham gia xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe buýt điện để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân hơn nữa".

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 2

Người dân Thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Chỉ với vài thao tác đơn giản, hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến trên website: vedientu.vinbus.vn hoặc thông qua mục VinBus trên ứng dụng VinID, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng thẻ Napas hoặc ví VinID

Đang di chuyển trên tuyến xe buýt điện E03, bà Lê Thị Tuyến (67 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) cho biết khi đi xe rất tiện ích, thoải mái. Bà Tuyến thường xuyên đi các phương tiện công cộng nên thời gian tới sẽ lựa chọn xe buýt điện để đi lại. “Hôm nay tôi biết xe buýt điện chạy nên đi từ nhà đến điểm cuối để trải nghiệm. Tôi thấy xe buýt điện rất tiện ích cho mọi người, xanh sạch đẹp cho môi trường. Hơn nữa, khi lên xe nhân viên phục vụ rất tốt, hỏi han, khai báo y tế đầy đủ. Họ cũng nhắc nhở khách xuống xe kiểm tra đồ đạc. Đi xe buýt điện này không say như xe cũ, êm hơn. Vì tôi cũng có tuổi rồi nên từ giờ trở đi xe đi xe buýt điện cho tiện, an toàn. Tôi có đưa thẻ người cao tuổi cho nhân viên nên được miễn phí”- bà Tuyến chia sẻ.

Ông Phạm Đình Thịnh (66 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) nhận xét giá vé xe buýt điện rất hợp lý, có sự hỗ trợ cho người dân. “Lần đầu tiên tôi đi xe buýt điện thấy rất sạch sẽ, nhẹ nhàng hơn. Tuổi già bây giờ toàn đi xe buýt nên có chiếc xe mới này rất tiện cho người dân. Giá vé cũng như các tuyến xe buýt khác, đi tuyến dài giá 9.000 đồng. Chạy xe buýt điện này cũng bảo vệ môi trường. Hôm nay xe mới bắt đầu chạy nên tôi đi trải nghiệm từ nhà đến điểm cuối tuyến cho biết"- ông Thịnh nói.

VinBus cũng chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Depot Smart City đặt tại Khu Đô thị Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đây là Depot thứ 3 thuộc hệ thống được VinBus đầu tư xây dựng và trực tiếp quản lý vận hành có tổng diện tích 14.500 m2, được quy hoạch sinh thái với mật độ xây dựng thấp, chỉ 25%. Các hạng mục chính bao gồm Trung tâm điều hành xe buýt hiện đại, khu văn phòng làm việc, xưởng bảo dưỡng sửa chữa xe buýt điện.

Diện tích khoảng 1.500 m2, khu rửa xe tự động và bãi đỗ xe có sức chứa lên tới 100-120 xe cùng với hệ thống trạm sạc thông minh 120 kWh. VinBus sẽ tiếp tục mở rộng khu Depot khi nhu cầu và quy mô của hệ thống xe buýt điện gia tăng trong tương lai

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 3

Khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank. Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 4

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 5

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 6

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 7

Xe buýt điện VinBus hội tụ nhiều công nghệ hiện đại, tính năng vượt trội và độ an toàn cao theo chiến lược phát triển các dòng xe ôtô điện thông minh của VinFast hiện nay như: Hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai…; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình..

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 8

Vé đi xe buýt điện miễn phí dành cho người cao tuổi

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 9

Xe VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam. Xe sử dụng năng lượng sạch, không khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục hiện tượng say xe hay khó chịu trong suốt hành trình

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 10

Ghế trên xe buýt điện được ghi rõ ràng để khách hàng dễ nhận biết

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 11

Mã QR khai báo y tế online được dán ở khu vực lên xuống để khách hàng dễ dàng sử dụng

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 12

Màn hình hiển thị hành trình di chuyển của xe buýt điện

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 13

Tay cầm dành cho các hành khách

CLIP: Tuyến xe buýt điện đầu tiên lăn bánh trên đường phố Hà Nội - 14

Màn hình camera hành trình, ghi lại tất cả những hoạt động diễn ra trên xe buýt, giúp quản lý tốt hơn về hành khách

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/clip-tuyen-xe-buyt-dien-dau-tien-lan-banh-tren-duong-pho-ha-noi-20211...

Đi tàu Cát Linh – Hà Đông ngày đầu thu phí, hành khách nói gì?

Hôm nay (21/11) là ngày đầu tàu Cát Linh - Hà Đông thu phí sau 15 ngày đầu chạy miễn phí.

Chia sẻ
Theo Ngô Nhung (Người lao động)
sự kiện Thời sự
Báo lỗi nội dung