Chắn đường thi công ga ngầm Cát Linh: Dân đi đường nào khỏi tắc?

Sự kiện: Tin nóng

Sở GTVT vừa thông báo phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S10 trên phố Cát Linh.

Chắn đường thi công ga ngầm Cát Linh: Dân đi đường nào khỏi tắc? - 1

Phối cảnh tuyến đường sắt Nhổn- ga Hà Nội.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phục vụ thi công ga ngầm S10 (thuộc tuyến đường sắt Nhổn- ga Hà Nội), đơn vị sẽ rào chắn lòng đường và toàn bộ vỉa hè phía Bắc đường Cát Linh dài khoảng 260m (từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến đầu ngõ 27 phố Cát Linh). Phần mặt đường Cát Linh còn lại từ 4 - 4,6m sẽ bố trí một làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đi hướng Trịnh Hoài Đức.

Sở GTVT Hà Nội cũng lên phương án tổ chức, phân luồng giao thông tại chỗ khu vực thi công, cụ thể: Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông qua khu vực công trường (từ ngõ 27 Cát Linh đến ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam) theo chiều từ Trịnh Hoài Đức đi ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam. Chiều từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam bố trí một làn đường hỗn hợp dành cho xe con, xe đạp, xe máy và tất cả các loại phương tiện khác như: xe buýt, taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe tải,… Cấm dừng, đỗ xe khu vực công trường.

Ông Tuấn cho hay, bên cạnh việc lập phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông tại chỗ, Sở GTVT Hà Nội cũng lên phương án phân luồng giao thông từ xa. Cụ thể, hướng giao thông đi vào trung tâm (từ phố Giảng Võ, phố Hào Nam) đi theo đoạn đường Giảng Võ nhỏ rẽ phải vào phố Nguyễn Thái  Học để đi vào trung tâm hoặc từ Hào Nam đi An Trạch - Cát Linh - Tôn Đức Thắng.

Hướng giao thông từ Trung tâm thành phố đi ra sẽ đi theo hướng phố Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã hoặc theo hướng Cát Linh - An Trạch - Hào Nam hoặc đi theo hướng Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu.

Đối với các tuyến xe buýt, sẽ điều chỉnh khai thác 3 tuyến xe buýt gồm: 23,25,38. Tuyến 23 đi Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam theo lộ trình cũ, chiều ngược lại đi theo hướng Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Giảng Võ.  Tuyến 25 sẽ đi theo lộ trình Kim Mã - Trịnh Hoài Đức - Cát Linh… chiều ngược lại Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Kim Mã. Tuyến 38 sẽ được điều chỉnh theo lộ trình Văn Miếu - Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Trần Phú - Giảng Võ (nhỏ) - Giảng Võ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phải có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông… bố trí lực lượng 24/24h để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội và Nhà thầu có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương) và các đơn vị liên quan đến phối hợp, hạn chế ùn tắc tối đa giao thông.

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt Hà Nội, dự kiến việc phân luồng giao thông trên các tuyến phố nêu trên sẽ bắt đầu thực hiện từ giữa tháng 3/2018.

Sốc: Tàu Cát Linh-Hà Đông bất ngờ “khoác áo mới” sau một đêm

Đoàn tàu cao tốc đường sắt Cát Linh - Hà Đông đặt tại ga Cát Linh bất ngờ bị vẽ bậy chằng chịt lên thân vỏ và phần...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN