Cận cảnh thi công hầm Thung Thi trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Là một trong những hầm có chiều dài lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, hầm Thung Thi đang được các công nhân ngày đêm khoét núi, khoan hầm.

Hầm Thung Thi là hạng mục nằm trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) gồm 2 ống hầm dài 680m. Hằng ngày, các đơn vị thi công đang nỗ lực ngày đêm khoét núi, khoan hầm cố gắng vượt tiến độ thông hầm vào cuối năm 2021.

Mỗi ống hầm xuyên qua núi Thung Thi dài 680m

Mỗi ống hầm xuyên qua núi Thung Thi dài 680m

Ông Đỗ Khắc Trung - Chỉ huy gói xây lắp số 12, thuộc Ban QLDA Thăng Long cho biết, gói thầu số 12 do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả và Tổng công ty xây dựng Hoàng Long thi công.

Theo thiết kế, gói thầu số 12 có chiều dài tuyến là 6,6km (Km301+000 - Km307+600), trong đó hầm Thung Thi là 680m. Hiện nay, đơn vị thi công đã triển khai 2 mũi thi công hầm (mỗi mũi 100 người) chia làm 3 ca, đã đào được khoảng 400m, trung bình 1 tuần khoan được 15m.

Dự kiến, khoảng tháng 11 thông hầm bên phải tuyến và tháng 12 sẽ thông hầm còn lại. Hiện gói thầu đang tổ chức 8 mũi thi công, gồm 4 mũi đường, 2 mũi cầu, 2 mũi hầm. Sản lượng thi công đến nay đạt 245,0/1.202,03 tỷ đồng tương đương 20,4%.

Hầm Thung Thi được xem là một trong những hầm dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Hầm Thung Thi được xem là một trong những hầm dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Trước khi đặt mũi khoan vào thớ đá, những người thợ phải đo chính xác vị trí khoan

Trước khi đặt mũi khoan vào thớ đá, những người thợ phải đo chính xác vị trí khoan

Từng mũi khoan được đưa vào sâu lòng đá. Hầm Thung Thi được áp dụng công nghệ của Áo viết tắt là NATM (New Austrian Tunneling Method) - đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun

Từng mũi khoan được đưa vào sâu lòng đá. Hầm Thung Thi được áp dụng công nghệ của Áo viết tắt là NATM (New Austrian Tunneling Method) - đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun

Công nhân tan ca buổi trưa ra khỏi hầm

Công nhân tan ca buổi trưa ra khỏi hầm

Để có không khí thoáng đãng ở lòng hầm, đơn vị thi công đã phải thiết kế hệ thống thông gió vào sâu bên trong

Để có không khí thoáng đãng ở lòng hầm, đơn vị thi công đã phải thiết kế hệ thống thông gió vào sâu bên trong

Các bình chứa dung dịch được vận chuyển vào bên trong phục vụ cho việc khoan hầm

Các bình chứa dung dịch được vận chuyển vào bên trong phục vụ cho việc khoan hầm

Thợ cơ khí đang hàn những neo sắt

Thợ cơ khí đang hàn những neo sắt

Để gia cố vòm trần, người thợ này phải kiểm tra những mối hàn cho chắc chắn trước khi dựng lên khung

Để gia cố vòm trần, người thợ này phải kiểm tra những mối hàn cho chắc chắn trước khi dựng lên khung

Công đoạn néo vòm vào thành đá trước khi phun bê tông

Công đoạn néo vòm vào thành đá trước khi phun bê tông

Khoan đến đâu, máy xúc sẽ đào đá để chuyển ra bên ngoài hầm

Khoan đến đâu, máy xúc sẽ đào đá để chuyển ra bên ngoài hầm

Các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, sẽ thông hầm phải tuyến vào tháng 11/2021.

Các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, sẽ thông hầm phải tuyến vào tháng 11/2021.

Nguồn: [Link nguồn]

Cầu vượt sông Hồng hơn 2.500 tỷ gấp rút thi công sau kỳ nghỉ Tết

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng đang khẩn trương triển khai hạng mục khoan nhồi sau...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phúc Tuấn ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN