5.500 cặp đôi cùng đăng ký kết hôn, Bắc Kinh phải ứng phó khẩn cấp

Sự kiện: Tin tức Trung Quốc

Trong ngày Tình nhân Trung Quốc 20/5, Bắc Kinh ghi nhận số lượng người đăng ký kết hôn đạt kỷ lục với 5.521 cặp đôi, buộc thủ đô Trung Quốc phải áp dụng ứng phó khẩn cấp mức 2 trong bối cảnh gia tăng các ca nhiễm Covid-19 lẻ tẻ ở Trung Quốc. 

Cặp đôi đeo khẩu trang hôn nhau khi đi đăng ký kết hôn ngày Tình nhân Trung Quốc năm ngoái. Ảnh: VCG

Cặp đôi đeo khẩu trang hôn nhau khi đi đăng ký kết hôn ngày Tình nhân Trung Quốc năm ngoái. Ảnh: VCG

Theo Thời báo Hoàn cầu, để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, các cặp đôi phải đăng ký trực tuyến để được đăng ký kết hôn và những người không có lịch hẹn sẽ không thể đăng ký kết hôn vào ngày 20/5 - ngày Tình nhân Trung Quốc. 

Việc đăng ký kết hôn của mỗi cặp đôi diễn ra trong thời gian ngắn. Các cặp đôi có lịch hẹn được yêu cầu xếp hàng chờ tới lượt.

Với việc xuất hiện các ổ dịch lẻ tẻ ở tỉnh An Huy và tỉnh Liêu Ninh, tất cả các phòng làm việc dân sự cấp quận ở Bắc Kinh đều thiết lập nhóm công tác đặc biệt phối hợp với các phòng ban an ninh công cộng, quản lý đô thị, lực lượng y tế để duy trì trật tự tại địa điểm đăng ký kết hôn, có phương án ứng phó khẩn cấp và tăng cường diễn tập khẩn cấp. 

Các cặp đôi không được phép tụ tập đông người, phải xuất trình mã y tế xanh khi vào điểm đăng ký kết hôn. Các dụng cụ, thiết bị trong nhà tại khu đăng ký cũng được khử khuẩn.  

Các nhân viên phụ trách việc đăng ký kết hôn cũng được yêu cầu rửa tay, khử trùng trước và sau khi làm thủ tục đăng ký kết hôn, và đeo khẩu trang. 

Nhiều phòng làm việc dân sự đã ghi nhận cảnh hàng dài các cặp đôi đổ xô đi đăng ký kết hôn, China Youth Daily hôm 20/5 đưa tin. Cũng theo tờ báo này, các cặp đôi ở một số khu vực như thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam), thành phố Tương Đàm (tỉnh Hồ Nam) và thành phố Tảo Trang (tỉnh Sơn Đông), phải xếp hàng chờ từ sáng sớm. 

Bộ Nội vụ Trung Quốc hôm 19/5 thông báo sẽ khởi động một chương trình thí điểm cho phép các cặp đôi kết hôn hoặc ly hôn liên tỉnh - thành phố, gồm Liêu Ninh, Sơn Đông, Quảng Đông, Tứ Xuyên và thành phố Trùng Khánh, bắt đầu từ 1/6/2021 tới 31/5/2023. 

Theo chính sách mới, cả nam và nữ trong các khu vực thí điểm này có thể đăng ký kết hôn hoặc ly hôn tại nơi tạm trú. Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế - xã hội, nhiều người đã rời quê làm việc, sinh sống, học tập ở nơi khác có nhu cầu đăng ký kết hôn "liên tỉnh" vì việc về quê đăng ký rất bất tiện, theo Bộ Nội vụ Trung Quốc. 

Vì xuất hiện các ổ dịch mới ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh đã tạm ngừng đăng ký kết hôn vào ngày Tình nhân Trung Quốc để phòng chống dịch bệnh. 

Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, mỗi năm nước này có khoảng 10 triệu cặp đôi đăng ký kết hôn và gần 4 triệu cặp đăng ký ly hôn. Ngày 20/5 được chọn là ngày Tình Nhân Trung Quốc vì cách phát âm ngày này giống với câu "Tôi yêu bạn" trong tiếng Trung Quốc. 

Nguồn: [Link nguồn]

TQ: Gái xinh rủ chat khỏa thân và sự thật gây sốc sau lớp hóa trang

Một cô gái xinh đẹp, mặc nội y khêu gợi, xuất hiện qua video trực tuyến và mời gọi nạn nhân chat khỏa thân. Nhưng điều...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Thái - Thời báo Hoàn cầu ([Tên nguồn])
Tin tức Trung Quốc Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN