Chuyên trang công nghệ Mỹ: “EDUPIA gọi vốn hơn 300 tỷ đồng, mong thu hẹp khoảng cách giáo dục tại Việt Nam”

TechCrunch – chuyên trang công nghệ của Mỹ vừa có bài viết về EDUPIA nhân dịp doanh nghiệp Edtech này nhận được khoản đầu tư khủng lên đến 14 triệu USD (hơn 300 tỷ đồng). Theo đó, nền tảng học tập trực tuyến EDUPIA ra đời với sứ mệnh trở thành cầu nối thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa thành phố lớn với các khu vực tỉnh thành, nông thôn.

Theo bài viết về EDUPIA trên chuyên trang công nghệ TechCrunch, tại Việt Nam, có một khoảng cách lớn về giáo dục giữa các thành phố lớn, nơi trẻ em có khả năng tiếp cận với nhiều nguồn lực – với các khu vực nông thôn, nơi có đến 80% học sinh đang sinh sống. Nền tảng học tập trực tuyến EDUPIA ra đời với sứ mệnh trở thành cầu nối thu hẹp khoảng cách này, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các trường quốc tế hay trung tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, doanh nghiệp Edtech này đã huy động thành công khoản đầu tư 14 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của eWTP Capital (quỹ đầu tư do Alibaba hậu thuẫn) và ThinkZone Ventures (quỹ đầu tư có trụ sở tại Việt Nam). Điều này nâng tổng số vốn mà EDUPIA huy động được kể từ khi thành lập lên 16 triệu USD.

Chuyên trang công nghệ TechCrunch đưa tin về việc EDUPIA gọi vốn thành công 14 triệu USD tại vòng Series A.

Chuyên trang công nghệ TechCrunch đưa tin về việc EDUPIA gọi vốn thành công 14 triệu USD tại vòng Series A.

Theo Founder, CEO Trần Đức Hùng, EDUPIA được thành lập vào năm 2018 với tư cách là một nền tảng tự học tiếng Anh, hiện có hơn 5 triệu người dùng và đang trên đà chạm mốc doanh thu 100 triệu USD trong ba năm tới. Chiến lược của EDUPIA trong tương lai là tập trung xây dựng các sản phẩm dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12. Bên cạnh thế mạnh về tiếng Anh, EDUPIA đã và đang mở rộng sang các môn học khác như toán, lập trình… Công ty cũng luôn cập nhật các tính năng, cập nhật giải pháp công nghệ mới và mở rộng thị trường sang các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan, Myanmar, tạo tiền đề cho việc phát triển, mở rộng tầm ảnh hưởng ra thế giới.

Trước khi thành lập EDUPIA, ông Trần Đức Hùng đã có 10 năm làm giám đốc mảng dịch vụ kỹ thuật số tại một tập đoàn viễn thông lớn tại Việt Nam. Tại đây, ông Hùng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng chuyển dịch số sẽ mang tới những cơ hội, thúc đẩy mọi mặt của đời sống xã hội, từ giao thông, thương mại đến các lĩnh vực thiết yếu như y tế, giáo dục.

Xuất thân trong một gia đình giáo viên ở nông thôn, ông Trần Đức Hùng thấy được sự khác biệt về điều kiện học tập của học sinh ở các thành phố lớn với khu vực ngoại tỉnh, nông thôn. Đặc biệt là đối với tiếng Anh – môn học mà phần đông phụ huynh đều đánh giá là quan trọng và sẵn sàng đầu tư, nhưng thực tế hầu như chỉ có học sinh ở đô thị lớn là có cơ hội tiếp cận sớm với Tiếng Anh chuẩn quốc tế tại trường song ngữ, trung tâm Anh ngữ, học gia sư… Điều này thôi thúc ông phát triển một chương trình học trực tuyến chất lượng, hiệu quả, dễ tiếp cận với các học sinh.

Trước khi thành lập EDUPIA, ông Trần Đức Hùng đã có 10 năm làm giám đốc mảng dịch vụ kỹ thuật số tại một tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam.

Trước khi thành lập EDUPIA, ông Trần Đức Hùng đã có 10 năm làm giám đốc mảng dịch vụ kỹ thuật số tại một tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam.

Khi mô hình self-learning (tự học) của EDUPIA được chú ý, ông và các cộng sự nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn để thúc đẩy sự tương tác giữa học sinh-giáo viên, vì vậy mô hình gia sư được ra đời vào tháng 3/2021. CEO EDUPIA cho biết doanh nghiệp này sẽ phát triển cả hai mô hình cùng lúc.

EDUPIA đang thực hiện chiến lược đa kênh để có thể tiếp cận khách hàng từ nhiều hướng khác nhau, từ đó tạo ra sự phát triển nhanh và bền vững. Trong đó các kênh bán hàng chính có thể kể đến như quảng cáo trực tuyến, kênh trường học, người có tầm ảnh hưởng (KOL), marketing truyền miệng… Đội ngũ bán hàng của EDUPIA đã tiếp cận tới 63/63 tỉnh thành ở Việt Nam và đang đi sâu đến từng trường học để giới thiệu sản phẩm.

Thời gian tới, EDUPIA sẽ mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Thời gian tới, EDUPIA sẽ mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù thị trường có rất nhiều ứng dụng học tiếng Anh, nhưng ông Trần Đức Hùng cho biết EDUPIA không cạnh tranh trực tiếp với họ mà tìm cách mang lại cho học sinh trải nghiệm “trường học thực tế ảo” (Virtual School), nơi mang đến những trải nghiệm thật như khi học tại các trung tâm Anh ngữ, có giáo viên giao bài tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh, tổ chức các cuộc thi, hoạt động học tập để tăng mức độ tương tác giữa thầy và trò. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của EDUPIA là những mô hình học Tiếng Anh trực tiếp, tuy nhiên, với cách triển khai dạy-học online, EDUPIA có thể tiếp cận nhanh chóng tới 64 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi nhóm lớp có 60 học sinh và mỗi giáo viên có thể dễ dàng phụ trách tới 2000 học sinh trên khắp cả nước.

Với số vốn “khủng” nhận được từ vòng gọi vốn Series A, EDUPIA sẽ đầu tư vào công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng nhân sự chất lượng cho các vị trí quan trọng và mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN