Việt Nam trở lại trên “bản đồ du lịch” Trung Quốc

Sau khi thông tin Chính phủ Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ ngày 15/3/2023, thị trường du lịch Việt vô cùng hứng khởi và gấp rút lên kế hoạch để đón tiếp các đoàn khách Trung Quốc quay trở lại. Đây là tín hiệu vui giúp nước ta đạt được mục tiêu 8 triệu du khách quốc tế ghé thăm trong năm nay.

Trung Quốc đưa khách du lịch trở lại Việt Nam từ tháng 3

Từ ngày 15/3, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định thí điểm mở cửa đưa khách du lịch đến Việt Nam theo đoàn đợt hai.

Theo thông tin mới nhất được công bố, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã được ủy quyền bởi Đại sứ Trung Quốc để thông báo rằng Trung Quốc sẽ thực hiện thí điểm đưa khách du lịch sang Việt Nam theo đoàn.

Trung Quốc đưa khách du lịch trở lại Việt Nam từ tháng 3

Trung Quốc đưa khách du lịch trở lại Việt Nam từ tháng 3

Ngoài ra, Cục trưởng Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho biết, trong buổi công bố Việt Nam còn được thông báo sẽ là một trong những quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR trước 48 giờ như yêu cầu trước đây. Thay vào đó, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch là mục tiêu mà Trung Quốc đang hướng đến. Trước đại dịch Covid-19, hợp tác du lịch giữa hai nước rất tốt đẹp, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị và mang lại lợi ích chung.

Thị trường du lịch Trung Quốc từng là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam khi chưa xảy ra đại dịch. Năm 2019, Việt Nam đã đón khoảng 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế. Trong khi đó, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Trung Quốc cũng không kém phần sôi động với khoảng 4,5 triệu lượt, xếp đầu danh sách khách du lịch nước ngoài. Vào ngày 15/3/2022, Việt Nam đã chính thức mở cửa du lịch.

Ngành du lịch Việt đã sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Mặc dù thị trường tour du lịch Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho Việt Nam, tuy nhiên các chuyên gia cho biết Việt Nam đang đối mặt với sự cạnh tranh đáng kể từ các thị trường đã mở cửa và đón khách Trung Quốc trước đó như Thái Lan, Malaysia và Singapore. Việc Việt Nam chỉ được đưa vào thí điểm đợt hai, chậm hơn các nước khác, sẽ đối mặt với cạnh tranh khốc liệt trong khu vực. Điều này là một thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam trong việc cạnh tranh để thu hút lượng khách du lịch đổ về.

Ngành du lịch Việt đã sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Ngành du lịch Việt đã sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Vì vậy, các địa phương có lợi thế trong việc thu hút khách du lịch Trung Quốc, và doanh nghiệp lữ hành đã không ngừng tương tác để tạo ra sản phẩm chất lượng, loại bỏ các tour du lịch không đáng được khách hàng mong đợi như tour 0 đồng hay tour mua sắm mặt hàng kém chất lượng đã tồn tại trước đây.

Để đáp ứng nhu cầu của khách Trung Quốc sau đại dịch, các đơn vị đã kết hợp quảng bá và xây dựng sản phẩm mới phù hợp với du khách, song song đó xu hướng du lịch có thể đã thay đổi nên cần cải thiện để thích nghi. Ngoài ra, các địa phương, doanh nghiệp cần nâng cao và đào tạo nguồn nhân lực phù hợp để đón tiếp du khách Trung Quốc.

Để đảm bảo sự ổn định và đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, một số chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải có chiến lược khai thác cân đối từ nhiều thị trường khác nhau, tránh phụ thuộc vào một hoặc hai thị trường du lịch. Nếu chỉ tập trung vào một số thị trường, doanh nghiệp sẽ dễ bị thụ động, mất cân đối và dễ bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường.

Cùng TransViet đến tour du lịch Trung Quốc Khám Phá Phượng Hoàng Cổ Trấn:

https://transviet.com.vn/tour/kham-pha-phuong-hoang-co-tran-tour-tiet-kiem-1786

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN