AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ
Công ty TNHH AEON Việt Nam liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.
Khẳng định cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
AEON Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp ba quy mô hoạt động đến năm 2030, thông qua chiến lược mở rộng trên toàn quốc. Đến nay, tổng vốn đầu tư của tập đoàn tại nước ta đã đạt khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ. Trong 10 năm tiếp theo, AEON dự kiến sẽ cần một khoản đầu tư tương đương để tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam.
10 tháng đầu năm, AEON liên tục khai trương các địa điểm kinh doanh: Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Xuân Thủy tại Hà Nội tháng 1, TT BHTH & ST AEON Văn Giang tại Hưng Yên và Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Tân An tại Tây Ninh trong tháng 10, các siêu thị Maxvalu và các cửa hàng chuyên doanh. Tính đến cuối năm 2025, AEON dự kiến sẽ vận hành 8 Trung tâm Mua sắm; 15 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị; 45 Siêu thị vừa và nhỏ; 180 Cửa hàng tiện lợi; 29 Cửa hàng chuyên doanh (Specialty Store); 1 Cửa hàng dược mỹ phẩm.
Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, khẳng định: “Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chúng tôi đã định hướng Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng yếu của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, chúng tôi đang tăng tốc để phát triển cho thị trường trọng điểm này.”
Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam. Ảnh: AEON Việt Nam
2025: đẩy mạnh chiến lược mở rộng và đa dạng hóa mô hình
Năm 2025, AEON Việt Nam mở rộng về khu vực, không chỉ tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn vươn đến các địa phương tiềm năng trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, miền Trung, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và lân cận. Tập đoàn cũng đa dạng hóa mô hình bán lẻ tại các khu vực ngoại thành (Trung tâm Mua sắm quy mô lớn hoặc quy mô vừa); khu vực nội đô và lân cận, (mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (GMS, SSM)).
Các TT BHTH & ST còn được triển khai trong các TTMS của các đối tác phát triển bất động sản. Tiêu biểu, AEON Văn Giang là TT BHTH & ST là trung tâm đầu tiên của AEON đặt tại một Trung tâm Thương mại thuộc Tập đoàn Vingroup. Trung tâm hướng đến phục vụ các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội, cung cấp đầy đủ sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang và dịch vụ tiện ích theo chuẩn AEON.
Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Văn Giang. Ảnh: AEON Việt Nam
Đồng hành cùng cộng đồng địa phương - Lan tỏa giá trị bền vững
Bên cạnh mở rộng hệ thống, AEON Việt Nam cũng nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng. Trong đó có các sáng kiến thúc đẩy tiêu dùng bền vững của khách hàng như: chương trình giảm 1.000 VND cho giao dịch không sử dụng túi ni-lông tại tất cả các TT BHTH & ST AEON trên toàn quốc, hay quầy thanh toán ưu tiên dành riêng cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông hoặc mang theo túi cá nhân.
Với việc đầu tư mở rộng mạng lưới rộng khắp, AEON góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đem đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển nhân lực địa phương. Riêng AEON Văn Giang mang lại hơn 400 việc làm trực tiếp và hàng trăm việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, logistics và dịch vụ.
Đặc biệt, AEON Việt Nam xác định các nhà cung cấp địa phương là đối tác chiến lược, đồng hành qua ba giai đoạn: tư vấn, kiểm tra và nâng cao năng lực; mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng hiện đại cho doanh nghiệp Việt. Tập đoàn thường xuyên phối hợp cùng Bộ Công Thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tổ chức hội thảo, nhằm hướng dẫn doanh nghiệp địa phương về quy trình, tiêu chuẩn cần thiết. Điều này thể hiện cam kết dài hạn của AEON trong việc đồng hành cùng nhà cung cấp, từ đó mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
Nguồn: [Link nguồn]
-25/10/2025 06:50 AM (GMT+7)

