Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Ông chủ nhà hàng TBQ: Chữ tín phải bắt đầu từ cái tâm

Thứ Ba, ngày 26/12/2017 12:00 PM (GMT+7)

Là một thương hiệu ẩm thực mới trên thị trường Hà Nội nhưng TBQ đã được đông đảo thực khách tin dùng. Anh Phạm Tiến Thêm, chủ thương hiệu lẩu nướng TBQ đã có những chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện kinh doanh của mình.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Ông chủ nhà hàng TBQ: Chữ tín phải bắt đầu từ cái tâm - 1

Anh Phạm Tiến Thêm với triết lý kinh doanh bắt nguồn từ chữ Tâm

Cơ duyên đưa anh đến với nghiệp kinh doanh ẩm thực và dịch vụ nhà hàng là gì?

Như bao cậu con trai khác, ngày bé tôi rất hiếu động. Những lúc người thân thấy tôi ít ồn ào, ít nghịch ngợm nhất lại là lúc tôi nấu ăn (cười). Thời điểm vài chục năm trước, và có lẽ đến bây giờ, xã hội vẫn định kiến bếp núc là việc của phụ nữ, không phải của đàn ông. Việc tôi thích vào bếp nấu ăn trở thành sự khác người và bị trêu chọc. Nhưng tôi vẫn tiếp tục niềm đam mê của mình.

Niềm vui của tôi là được vào bếp, nấu những món ăn ngon cho gia đình và người thân. Cảm giác vui, hạnh phúc khi thấy mọi người hào hứng thưởng thức các món ăn mình nấu thực sự rất tuyệt. Theo thời gian, niềm đam mê ấy không ngừng thôi thúc mãnh liệt, và tôi muốn mang tình cảm ấy đến với tất cả mọi người.

Ông chủ nhà hàng TBQ: Chữ tín phải bắt đầu từ cái tâm - 2

Nhà hàng TBQ

Tại sao anh lại chọn khởi nghiệp kinh doanh ở đất Hà thành, thị trường được đánh giá là cạnh tranh quyết liệt?

Nền văn hóa ẩm thực Hà Nội, vùng đất kinh kì với lịch sử nghìn năm tuổi luôn đa dạng nhờ quá trình giao thoa văn hóa. Muốn thành công niềm đam mê sẽ là chưa đủ, rất cần có sự dấn thân. Khi bơi ra biển lớn, tiếp xúc với những nền ẩm thực khác nhau, được tiếp thu, học hỏi cái hay, cái mới để làm giàu tri thức, từ đó phát triển, hoàn thiện bản thân. Cái cảm giác bơi ra biển lớn vừa thú vị, hồi hộp mà cũng đầy lo lắng.

Hà Nội còn hấp dẫn tôi bởi tính chất mở, tính cạnh tranh của thị trường. Để khẳng định được tên tuổi ở thị trường này, buộc tôi phải nỗ lực không ngừng, sáng tạo không ngừng. Nhiều khi tôi nhận ra chính mình cũng chưa thực sự nắm bắt hết được khả năng tiềm tàng của bản thân. Mỗi khó khăn vượt qua hay thành công đạt được, tôi thấy mình trưởng thành hơn, niềm đam mê mãnh liệt lại được tiếp thêm sức mạnh.

Ông chủ nhà hàng TBQ: Chữ tín phải bắt đầu từ cái tâm - 3

Hải sản 100% tươi sống được thả trực tiếp trong hệ thống bể nhà hàng

TBQ là thương hiệu khá mới trong lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ nhà hàng tại Hà Nội, vậy trong giai đoạn đầu thành lập anh có gặp nhiều khó khăn?

Việc nắm bắt thị trường, tìm kiếm nguồn hàng uy tín, vấn đề quản lý là những khó khăn lớn nhất. Tôi đã từng bị stress nặng khi phải đối mặt cùng lúc nhiều khó khăn. Tuy nhiên phải dũng cảm đối mặt với mọi vấn đề, thậm chí cả sự yếu kém của bản thân, từ đó luôn cầu thị, học hỏi vượt qua khó khăn. Cũng khá may mắn cho tôi, nhờ nền tảng kiến thức tốt, cả khiếu trời cho trong lĩnh vực ẩm thực, tôi nhanh chóng bắt nhịp được với văn hóa ẩm thực Hà Nội, cũng trưởng thành trong quản lý kinh doanh.

Ông chủ nhà hàng TBQ: Chữ tín phải bắt đầu từ cái tâm - 4

Chất lượng là số 1, điều mà TBQ luôn hướng đến

Anh có thể bật mí bí quyết thành công?

Trong kinh doanh, tôi đề cao 2 yếu tố: đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp. Đạo đức kinh doanh gắn liền với sự trung thực, chữ Tín để nhận sự tin tưởng của khách hàng, đối tác. Chữ Tín lại phải bắt nguồn từ chữ Tâm. Cái tâm trong từng món ăn, trong cách phục vụ, thái độ cầu thị tiếp thu, hoàn thiện từ ý kiến khách hàng… Có như thế, doanh nghiệp mới phát triển và phát triển bền vững.

Trong văn hóa doanh nghiệp, tôi chú trọng yếu tố con người. Con người là khởi nguồn của sáng tạo, nhân tố quyết định thành công của mỗi doanh nghiệp. Tôi phải học cách lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng nhân viên, những người cộng sự của mình. Ngoài ra, việc chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động rất quan trong, tạo mọi điều kiện để họ được phát huy thế mạnh, khẳng định được bản thân.

Ông chủ nhà hàng TBQ: Chữ tín phải bắt đầu từ cái tâm - 5

Món ăn ngon mắt, ngon miệng và phải sạch

Vậy mục tiêu mà anh đặt ra cho TBQ trong năm 2018 và định hướng những năm tiếp theo?

Tham vọng của tôi trong năm 2018 và những năm kế tiếp là đẩy mạnh xây dựng TBQ thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng TBQ tại Hà Nội, hướng tới phát triển TBQ thành thương hiệu lớn, được khách hàng tin chọn khắp ba miền Bắc – Trung – Nam.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này và Chúc anh thật nhiều thành công!

Nhà hàng Lẩu nướng TBQ

Số 3, Nguyễn Hoàng, đối diện Dolphin Plaza (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm)

Hotline: 02466 89 79 79 - 0978 163 163

Website: www.launuongtbq.com

Fanpage: www.facebook.com/bufettbq

(Theo Khám Phá).
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang